Đang tải...

Thảo luận Sắm Môtô giá... ôtô

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi MTV, 2/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MTV
    Offline

    MTV
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/09
    Số km:
    1,597
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
    Trong thời gian chiếc môtô V-Rex Travertson “chễm chệ” tại showroom trên đường Nguyễn Văn Trỗi để chờ làm thủ tục đăng kiểm và giấy đăng ký xe, có một người mỗi sáng đến đây “ngồi đồng” chờ chủ xe chấp nhận thiện ý, bán lại xe.


    “Săn” môtô cao cấp

    Sử dụng động cơ Harley Davidson với dung tích xilanh 1.250cc, V-Rex do một dân chơi môtô đặt hàng cho Saigonmoto nhập về Việt Nam vào giữa tháng 9. Theo người trong giới mua bán xe phân khối lớn, mua được chiếc xe này không dễ. Đơn hàng phải đặt trước đó cả năm, người mua phải khai báo danh tánh cụ thể tại hãng xe ở Mỹ. Do hãng xe này có chính sách không bán trực tiếp cho người Việt Nam, nên chiếc xe do một người ở Mỹ mua, rồi làm thủ tục bán để chuyển về Việt Nam. Giá những chiếc xe dạng này ở nước ngoài từ 30 – 40 ngàn USD. Nhập về Việt Nam khi đóng xong các loại thuế gồm thuế nhập khẩu 87%, thuế tiêu thụ đặc biệt 20%, thuế VAT 5% cùng trước bạ 5% thì giá ra thị trường khoảng 70 ngàn USD.
    [​IMG]
    Ducati 848

    Công khai theo đuổi để mua lại chiếc V-Rex nói trên có tới hai người. Một là nhà kinh doanh vàng bạc ở quận 5 và một người kinh doanh đồ cổ ở quận 1. Không hiểu do đặc thù của ngành đồ cổ hay do quá đam mê mà người sau bỏ thời gian “ngồi đồng” ở showroom trưng bày. Ông này đang sở hữu hai chiếc môtô cao cấp khác nhưng đã chấp nhận bán lỗ từ 4 – 5 ngàn USD/chiếc để đeo theo giấc mơ V-Rex. Giới kinh doanh cho biết, thị trường Việt Nam đang có những chiếc xe như V-Rex Travertson, Ducati 848... nổi tiếng trong làng môtô thế giới.

    Nhu cầu chơi xe hàng độc tại Việt Nam đang được gần một chục công ty chuyên nhập khẩu đáp ứng như Ravo Moto, Saigonmoto, Biker City Vietnam, Moto Sport, Motorimport, Thành Công moto…

    Các công ty này chủ yếu nhập khẩu xe môtô cao cấp hoặc tìm nhập theo đơn đặt hàng, kể cả những mẫu xe hiếm.

    Có tiền chưa chắc có xe

    Dân chơi xe môtô cao cấp hiện được chia làm hai nhóm. Một là giới trẻ tuổi khoảng 18 – 25 và một nhóm những người có đủ lực để sưu tầm các dòng xe có cá tính độc đáo. Thường thì nhóm trẻ chọn dòng thể thao chuyên dụng như CBR 1000 hoặc Yamaha R1, R6 với giá từ 15 – 20 ngàn USD. Thỉnh thoảng nhóm này tập trung ở khu quận 7, đại lộ Đông – Tây để thử xe hoặc cuối tuần lại làm những chuyến đi Sài Gòn – Nha Trang với lộ trình vòng bờ biển, né quốc lộ 1 qua Long Hải – Phan Thiết – Nha Trang. Nhóm sau chơi từ Rebel, Classic cho tới Harley. Không hiếm người bỏ bạc tỉ để mua xe hàng độc.

    Khác với xe hơi, chơi xe môtô có tiền thôi chưa đủ. Mua xe trưng bày tại các showroom và được đứng tên trực tiếp trên giấy tờ thì giá cao hơn từ 18 – 25 ngàn USD. Cách này thường có được xe nhanh nhất, nhưng với những chiếc xe dạng hiếm thì bị vướng ở khâu đăng kiểm bởi những tiêu chuẩn Việt Nam chưa có hoặc do khác quy định như chiều dài xe, đèn pha, khí thải… Do vậy, người mua phải chờ đợi lâu để hoàn tất thủ tục. Chưa kể là dòng xe trên 175cm3 đòi hỏi người lái phải có giấy phép lái xe hạng A2 mà thủ tục khá phức tạp.

    [​IMG]

    V-Rex Travertson

    Ông Võ Thắng, giám đốc marketing của một công ty chuyên nhập khẩu xe máy cho biết: “Xe môtô phân khối lớn có thủ tục đăng ký khá rườm rà nên người dùng có nhiều cách không chính thức để sở hữu”. Một cách không chính thức là mua trực tiếp xe từ Campuchia. Theo cách này, chỉ mất từ 6 – 9 ngàn USD là có một chiếc xe môtô khá xịn. Giới kinh doanh cho hay, xe được mua mới ở Campuchia sau đó chạy thẳng về Việt Nam rồi làm thủ tục xe thanh lý. Muốn vậy, xe phải bị công an giam đủ thời gian chờ thanh lý. Tuy nhiên, khả năng mất trắng xe cũng rất cao. Giới kinh doanh xe cho biết tháng rồi, tại Thủ Đức, công an đã giam hẳn luôn ba chiếc xe khi làm thủ tục sang tên chuyển nhượng từ xe nguồn gốc Campuchia.

    Điều kiện sử dụng xe môtô phân khối lớn:

    – Kể từ tháng 1.2007, mọi cá nhân có quyền đăng ký sở hữu môtô từ 175cm3 trở lên sau khi đã mua xe nhập khẩu tại các công ty, showroom. Thời gian mất từ 1 – 2 tháng tuỳ loại.

    – Người sử dụng xe phải có giấy phép lái xe hạng A2 mới có thể tham gia lưu thông. Hiện nay điều kiện thi giấy phép A2 vẫn chưa có điều chỉnh mới, vẫn áp dụng cho các đối tượng: hải quan, kiểm lâm, công an, thuế, vận động viên thuộc lực lượng thể dục thể thao… Đối với cá nhân thuộc các cơ quan hoặc vận động viên môtô được phép sử dụng cần có công văn của cơ quan cử đi học, giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận vận động viên môtô còn hiệu lực do uỷ ban Thể dục thể thao (trước đây là tổng cục Thể dục thể thao) cấp.



    Theo SGTT


    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này