Đang tải...

Sangyong Sangyong Kyron đề dai, khó nổ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi non-stop, 29/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    458
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,716 lít xăng
    Thưa các Cụ !
    chẳng là nhà cháu đang tán em Sangyong Kyron nhưng cả buổi chiều nay mà em nó vấn chưa đổ
    Em này tên là :Sangyong Kyron đời 2008, máy dầu , 4 máy, số tự động
    Khi em gặp nhà cháu thì em nó khó nổ.
    Cắm G-scan vào test thử thì em nó báo có 4 lỗi thôi
    P1676 : Glow Plug Communication Fault
    P1677 : Glow Plug Controller Fault
    P1678: Glow Plug driver open Circuit
    P1680: Glow Plug driver short to GND
    Dựa vào sơ đồ mạch nhà cháu đã kiểm tra đủ nguồn Mass và IG của hộp điều khiển sấy (PTC)
    Hình ảnh bao quát về em nó
    [​IMG]
    mạch chi tiết đây
    [​IMG]
    một vài hình ảnh minh họa
    [​IMG]
    dựa vào các thông tin trên Em đã tiến hành kiểm tra như sau:
    Kiểm tra nguồn vào hộp sấy ==> OK
    kiểm tra dây dẫn từ hợp ECU tới hộp sấy ==> OK
    xử dụng chứ năng Actuation Test kích hoạt thì hệ thống sấy bình thường==> điều này có nghĩa là Relay sấy + dây dẫn ok
    ( em chích mass trục tiếp vào hộp sấy hệ thống cũng hoạt động bình thường)
    Qui trình làm việc của em nó là thế này:
    [​IMG]
    Sau khi kiểm tra thì em kết luận là : Tín hiệu đầu ra và các bộ bận chấp hành hoạt động bình thường
    Tuy nhiên các tín hiếu đầu vào thì em còn chưa hiểu lắm
    Em chọc cả buổi chiều mà chưa vào chỗ thích của em nó nên em nó giận rồi bỏ về và hẹn ngày mai quay trở lại cho em cơ hội cuối cùng các bác ah
    Bác nào có cao kiến chỉ cho em với
    Hay bác nào có ECU cho em mượn em thử ...???
    Mong các bác chém mạnh
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, phalaidat, mobilest1 tài xế khác.
  2. emthichxipam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    179 lít xăng
    máy
    máy này dùng kim điện đúng ko bác ,theo em bác nên tập trung vào phần nhiên liệu thì hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridnon-stop.
  3. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    458
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,716 lít xăng
    Thế còn thằng sấy thì kệ nó ah bác. Theo em thì nên bám vào lổi hiện thị trước đã, vì thực tế là hệ thống sấy hiện tại nó không hoạt động
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridphalaidat.
  4. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    lỗi sấy ở mình ko quan trọng cụ ạ, nhất là vào mùa nóng thế này, cụ kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu đi, đề áp có lên nhanh ko, nổ rồi có khói trắng ko? kim có cái nào bị ko? lọc có bẩn ko?... lúc nổ ngon cụ có vứt hộp sấy đi nó vẫn dễ nổ bình thường, Việt Nam chứ có phải xứ lạnh như quê hương Hàn xẻng có tuyết em nó đâu mà cụ đi mò điện sấy làm gì
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto1mobilest.
  5. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    cái này đơn giản mà, cụ cứ sấy trực tiếp rùi khởi động máy có dễ nổ hay ko là loại trừ được ngay mà
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, mobilest, phaocoi1 tài xế khác.
  6. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    562
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,925 lít xăng
    E có thắc mắc là theo như cụ nói thì hệ thống sấy làm việc bình thường vậy thì chắc chắn là khó nổ không phải do sấy rồi ! vậy có khi nào cái lỗi ấy là do lưu lại từ trước không ??
    Đặt trường hợp khác đề khó nổ không phải do điện mà do cơ khí thì sao ??
     
    Đã được đổ xăng bởi non-stop.
  7. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    458
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,716 lít xăng
    Vấn đề là ở chỗ thấy bình thường nhưng mà lại không bình thường
    Kích hoạt thì bình thường nhưng khi nổ máy bình thường thì hệ thống sấy lại không họạt động?
    Lỗi này xóa đi lại hiện lại
    sau khi thử đề nhiều lần thì nó báo thêm lỗi áp suất nhiên liệu thấp nữa
    mình đã tiến hành đề trực tiếp nhưng vẫn giai ==> có nguyên nhân bới dầu ( có thêm những mã lỗi về áp suất)
    vấn đề là vẫn hơi băn khoăn về hệ thống sấy??? Tất nhiên sấy không phải là vấn đề cốt lõi trong trường hợp này
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, kia_serviceluyen_hybrid .
  8. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Kích hoạt là hoạt động cưỡng bức để hoạt động, bỏ qua điều kiện cần để hệ thống hoạt động.

    - Theo như bước 1 thì khi có tín hiệu IG ON và sơ đồ mạch điện Bác gởi thì chân 1 của hộp Preheating Time Control Unit phải có 12 V, thông qua cầu chì F26 (10A). Chân này Bác đo có đủ 12 VDC không? Thêm lưu ý ở Bước này là bình điện phải >11.5 VDC.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, non-stop, kia_service2 tài xế khác.
  9. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    562
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,925 lít xăng
    Theo như cái nguyên lý bác đưa lên thì con này nó sấy một lần bật chìa khóa on tới lúc động cơ nổ là 4 giai đoạn lận. Lên nếu như bác còn lăn tăn về sấy thì kiểm tra hoạt động hệ thống sấy ở các giai đoạn trong một lần bật chìa khóa và đề nổ xem có hoạt động bình thường không cho chắc ăn ??
     
  10. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    anh ơi xem con cảm biến nhiệt độ nước nó báo thế nào anh. nó mà báo sai, nó đang hiểu máy mình nóng rồi thì nó cũng không cho sấy mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi non-stopmobilest.
  11. QuabgVinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/13
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Kính cụ, nhà cháu có ngu ý là cụ nên kiểm tra cái con cảm biến áp dầu trên ống sáo gấp (rail fuel sensor), khả năng bị con này rất cao, nếu có thể cụ mượn cho cháu 1 con khác lắp thử vào
     
    Đã được đổ xăng bởi non-stop.
  12. psy999689
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    415 lít xăng
    #12 psy999689, 3/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 3/10/14
    chuan con me no luon .no ma chay kim dien thi tap chung vao he thong nhien lieu day . ok
    [MERGETIME="1412344619"][/MERGETIME]
    vac bơm kim đem đi mà cần chỉnh
    [MERGETIME="1412344627"][/MERGETIME]
    vac bơm kim đem đi mà cần chỉnh
    [MERGETIME="1412345423"][/MERGETIME]
    vac bơm kim đem đi mà cần chỉnh
     
  13. tranvantoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    257
    Được đổ xăng:
    176
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    cứ xem đường hồi các kim có bị ế không.nêu e dầu và có bọt cụ cho đi cân lại kim đi.100/ trăm hết bệnh
     
  14. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    458
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,716 lít xăng
    Tín hiệu và nguồn em đã kiểm tra rất kỹ, nguồn OK hết
    cái lệnh kích hoạt cưỡng bức Actuation Test. nguyên tắc để đưa được ra lệnh kích hoạt thì em chưa rõ. em đang hiểu nếu do hộp ECU hỏng mất chức năng sấy thì có thể Actuation Test để xuất ra lệnh đó được không?[DOUBLEPOST=1412393910,1412393782][/DOUBLEPOST]
    Anh có xem con cảm biến nhiệt độ nước làm mát ( nó là điều kiện đầu tiên của hệ thống sấy) tuy nhiên con cảm biến trục khủy thì lại chưa xem kỹ xem có hoạt động bình thường không? Rất tiếc là xe chưa quay lại . hê hê
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanhaitin, kia_servicemobilest .

Chia sẻ trang này