Đang tải...

Thảo luận SANTAFE 2.2 đời 2009 lỗi P0299

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 1/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    #1 hanhthuy1990, 1/7/15
    Chỉnh sửa cuối: 1/7/15
    P0299 Turbocharger/Supercharger Underboost > General Information và P0234 Turbocharger/Supercharger Overboost Condition > General Informationcác bác cho em hỏi con này tubor làm việc thế nào vậy ạ? xe chạy vẫn bình thường nhưng đèn check cứ nháy liên tục. xóa lỗi không hết ạ. em thấy trên tubor có 4 dây những dây này làm việc thế nào vậy ạ?
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi kia_service, thanhco1983Phạm Vỵ .
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,162
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,469 lít xăng
    Thế là con này là loại eVGT rồi. Về vấn đề dây điện, bác có thể tham khảo sơ đồ là hiểu. Còn hoạt động của máy nén, thì cơ bản giống đời cũ, chỉ khác nó dùng động cơ điện để xoay cánh điều khiển máy nén thôi. Tuy nhiên, theo tôi, nó bị cháy cái động cơ này rồi. Thay cái máy nén mới là xong, rất đơn giản, nhưng hơi chát
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen, hanhthuy1990, kia_service3 tài xế khác.
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    - Lỗi P0299 và lỗi P0234 là như nhau;
    - Nội dung kiểm tra theo hướng dẫn dưới đây:



     
    Đã được đổ xăng bởi TienThanh90, tringuyen, hanhthuy19903 tài xế khác.
  4. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Chú tham khảo cái này xem.
    2.JPG 3.JPG 1.JPG 4.JPG 5.JPG 6.JPG 6.JPG 5.JPG 4.JPG 1.JPG 3.JPG 2.JPG 2.JPG 3.JPG 1.JPG 4.JPG 5.JPG 6.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi 73l8566, oto16ahn, TienThanh904 tài xế khác.
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Em thay một con đời 2010 cũng lỗi này ,kiểm tra theo sơ đồ ,dây dợ OK thì thay đi nhé.Hình như xe ở Quảng Bình ?
     
    Đã được đổ xăng bởi oto16ahn, hanhthuy1990DVBDB .
  6. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Lỗi này thì xe chạy yếu chứ bình thường làm sao được hả cụ? Cụ kiểm tra xem cánh VGT có bị kẹt không nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Loại này không phải dùng van VGT rời như vậy bác ạ. nó nằm chung cụm cới turbo luôn.[DOUBLEPOST=1435833292,1435833060][/DOUBLEPOST]
    Dạ loại này đúng như của anh thanhco1983 đem lên đấy cụ. em kiểm tra thì thấy có nguồn đủ rồi. 2 dây CAN thì kiểm tra điện áp 2,6V và 3,2V. còn dây điều khiển turbo chưa kiểm tra được tín hiệu mà chỉ đo thông mạch thôi. cụ nói là chết cái mô tơ điện hay chết cục sắt turbo ạ?[DOUBLEPOST=1435833408][/DOUBLEPOST]
    Dạ đúng xe Quảng Bình bác ạ. Xe đi vào Đà Nẵng chơi nên vào em làm luôn. nhưng vì em bảo thay cả cụm điều khiển và turbo luôn phải đặt hàng mấy ngày nên bảo đề về hyundai quảng bình thay.[DOUBLEPOST=1435833570][/DOUBLEPOST]
    Dạ rất cảm ơn anh! em cũng theo sơ đồ anh gửi hôm trước kiểm tra rồi. nhưng anh cho em hỏi để điều kiển VGT thì nó dựa vào đâu để điều khiển hả anh? vì kiểm tra xung theo tài liệu trên thì em không có máy hiện sóng như vậy nên có cách nào để kiểm tra nữa không anh?
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,162
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,469 lít xăng
    Ý tôi nói thì là hỏng cái động cơ điện. Nhưng tôi nghĩ nó không bán rời đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Dạ vâng ạ. cụ cho em hỏi kiểm tra tín hiệu điều khiển bộ chấp hành VGT này như thế nào vậy ạ?
     
  10. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Chức năng thì để đóng mở tubor
    Dựa vào hộp để điều khiển
    Hộp dựa vào cảm biến chân ga, cảm biến MAF, hoặc cảm biến vị trí bướm ga.
    Đạp ga đột ngột hoặc 80km/h thì nó hoạt động, leo đèo thì nó mở...
    Cách đo xung khi không có đồng hồ thì anh cũng chịu rồi. Trong hình nó bảo là: 6 lần nháy/2ms đấy. Chú có kiếm được cái bóng điện xem nó nháy có kịp nhìn không? :D
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990Ferrari599.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,162
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,469 lít xăng
    Tốt nhất là dùng máy đo hiện sóng, so sánh với mẫu. Nếu không có thì bác dùng đồng hồ đo điện thông dụng, loại số là thể đoán nhận được khá chính xác
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    mình có thể đo điện áp được không cụ? nó sẽ điều khiển mở khi vòng tua máy khoảng bao nhiêu cụ? vì có thể rút thanh dẫn động để xem mô tở có hoạt động khi tua máy cao phải không cụ?[DOUBLEPOST=1435840229,1435840128][/DOUBLEPOST]
    Đồng hồ anh nói là đồng hồ đo điện VOM hay hiện sóng vậy anh?
     
  13. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Đo xung chứ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    Dạ em không có cái đó rồi. đồng hồ đo xung này giá cả có cao không anh? em thấy bảo đâu mười mấy triệu phải không nhỉ?
     
  15. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Hôm trươc s em cúng làm con santafe gold cũng bị lỗi này. Đang chạy chết máy . Em băn khoăn là có phải nó lá nguyên nhân gây chết máy không. Em đoc trên cẩm nang sưa chưa thi nó bảo là có khả năng chết máy. Em còn gà mờ cái vụ này lắm mong cụ chỉ giáo cảm ơn cụ nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983.
  16. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Theo nguyên lý thì nó không gây lên hiện tượng chết máy, chỉ làm máy cụ yếu đi. Coi như toi tubor
     
    Đã được đổ xăng bởi vietduy234.
  17. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,883
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,358 lít xăng
    Nhà cháu ngày trước gặp trường hợp như thế này .Tháo ra thấy mô tơ chả bị gì .Tháo ra thấy kẹt thanh đẩy cửa đóng mở tu bô .Vệ sinh sạch cho hoạt động trở lại và xóa lỗi .Một năm nay khách quen không thấy trở lại vụ này nữa .Thật tệ quá các cụ ợ.
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, thanhco1983hanhthuy1990 .

Chia sẻ trang này