Đang tải...

Hyundai santafe 2008 máy xăng gặp bệnh hiểm

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi xebo, 9/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    KÍNH thưa các cụ nhà cháu đang gặp con santafe v6 máy xăng 2.7 đời 2008 e nó bị như sau.Đầu tiên là xe bị nhấp nháy cái đồng hồ tốc độ của xe lúc được lúc mất đi vào sóc là hay nhấp nháy,vài hôm sau thì vào số xe bị giật,vào xưởng kiểm tra thì xe báo lỗi con tốc độ đâu ra của hộp số out put speed e cho thay con này thì vào số ok k bị giất nữa,nhưng đông hồ công tơ mét vẫn bị giật nhấp nháy,vài hôm sau xe lại vào xưởng lân này them cái đồng hồ tốc độ động cơ thi thoảng bị nhấp nháy nhất là lúc đị vào chỗ sóc, bình thường thi chủ xe bảo k đạp ga xe vẫn chạy trên 20km từ kucs mua mới nhưng bây giờ khi bị như thế này thì đi rất châm thi thoảng còn chết máy nhất là đánh lái.e đa thay con out put thì vào số hết giật rồi,nhưng 2 cái đồng hồ kia vẫn như thế vẫn bị giật,con đòng hồ công tơ mét thi lúc được lúc mất,e thay tiếp con sâu tốc độ rồi,giờ xe chỉ báo mỗi lỗi tốc độ xe verhed speed bị hở mạc hay dduwrt mạch,nhưng chỉ là lỗi lịch sử,e đã kiểm tra rất kỹ dây cam dấu cam.áp của bơm xăng.chắc củ e thay bơm mói luôn, bugi mới.họng hút rồi bướm ga vệ sinh rất sạch,vệ sinh sạch bầu than hoạt tính,thay mới van EVAP rồi nhưng bệnh tình vẫn thế mà e kiểm tra rất kỹ mạch cua hai con out put và tốc đọ xe rồi.k có gi bất thường, nhưng rất hay là xe này cứ tháo cái giắc tới con sâu tốc đọ ra là đi ok,k bị chết máy nũa,e đang đau đâu k biết làm thế nào đay,chủ xe chán xe như con gián rồi,kính mong các cụ cung chung sức suy ngĩ giúp e pha này,giảm tuổi thọ vì nó rồi các cụ àh
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen, balong_autotn, tuandienvbhp12 tài xế khác.
  2. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    có cụ nào đã gặp ca này chưa cho e vài lời chỉ giáo đi ạh,e xắp hết cách với nó rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridkhoadongluc.
  3. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Theo em thì cụ nên bám sát vào cái lỗi đường dây bị chạm chập hoặc thiếu mát . Như cụ đưa thông tin là cứ tháo giắc con ( con sâu tốc độ ) ra là đi không sao mà con sâu này thì cụ vừa thay mới rồi vậy thì loại trừ luôn là tại con sâu vậy chứng tỏ rằng khi cụ cắm vào Đồng nghĩa với việc là phải cấp điện , mát cho con sâu đó để con sâu đos hoạt động mà khi hoạt động thì phải cần tiêu thụ điện dương và mát . Như vậy nếu hệ thống bị thiếu dương hoặc mát là sẽ gây sụt nguồn mà nguồn không đủ thì xe đi sẽ rung rật và chết máy . Em kiến thức nông cạn chỉ nghĩ được vậy mong các cụ gạch đá nhẹ tay ạ . Chúc cụ chủ thớt sớm tìm ra bệnh .
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, kia_service, luyen_hybrid2 tài xế khác.
  4. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    e nghĩ nếu vì thiếu dương hoặc mát thì k những con sâu mà nhiều thứ khác cũng có lỗi,vậy tại sao k báo lỗi,mà cái con này thì k có đen check, cắm máy cũng k báo lỗi nào mới, ngoài cái lỗi P0501 Vehicle Speed Sensor A Range,mà e cũng đã kiểm tra hết các mạch lien quan đến con này rồi có mỗi cái đòng hồ táp lo là chưa tháo hẳn mặt trong cưa nó ra xem thôi,còn mạch đến đồng hồ thì e kt ok rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_servicearasaki.
  5. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Cụ đã thử cấp thêm Điện dương và âm trực tiếp từ ắc qui vào chưa
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  6. ngocsonlakhe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/12/13
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    bác mở tục bô xem chưa.santafe có 1 tục bô có 1 đoạn mà nó dược làmmaát bằng nước ở bên ngoài,bác mở ra xem sao,ở trong đóc ó 1 cục như cái bù ga bằng điện.xe nó có bị ngẹt không,e nghi nó bi nên bảo lối lào lao đó bác à
     
  7. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    ý cụ là cấp them vào đâu àh, vì e làm đúng theo gds chỉ dẫn, chõ nào có điện áp bao nhiêu thị khi đó nó vẫn đúng như thế
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridkia_service.
  8. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    máy xăng k có tubo cụ àh, có mà cụ nói đó là cái van egr của xe máy dầu mà
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  9. ngocsonlakhe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/12/13
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    vậy xem có bi cham điện đâ ukhông
     
  10. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Cụ chạy thử rồi xem data list vehecle speed sensor có gì bất thường không. Xe số tự động lấy tín hiệu tốc độ xe đê chuyển số. Cụ rút giắc cảm biến tốc độ xe ra chạy sẽ bị lì. Thêm bước nữa cụ tháo đồng hồ taplo ra chạy thử. Loại trừ trường hợp bị đồng hồ xung ngược về ECM
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, thohauikia_service .
  11. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    thế thì cụ thay con sâu khác đi.e cũng gặp con 4 máy, chết máy nhưng không phải như cụ.con này lại bị hỏng con cb vị trí trục khuỷu.thay phát hết luôn.chủ xe mừng thôi rồi.bác có thể tham khảo
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, thohauikia_service .
  12. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    em có gặp rồi, gặp trực tiếp 1 con santafe xăng v6 a/t 4wd 2008 cũng bị công tỏ mét chập chờn, lúc bị như vậy ko chuyển số được kể cả khi đứng yên. kiểm tra mãi thì phái hiện bác tài nhà mình có đấu thêm con chip tua công tơ mét để "làm kinh tế", dứt ra thế là xong. cụ thử gặng hỏi xem con đó của cụ đã được trang bi thêm thứ đó chưa.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, luyen_hybrid, trainghe87@2 tài xế khác.
  13. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    xe này cuưa trang bị them gì cụ àh,e cũng đã thử tháo contomet ra nhưng như thế thì mình k phát hiện ra đồng hồ có nhấp nháy k
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  14. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    mệt với e này quá các cụ àh e nó vẫn k có tiến chuyển iì
     
  15. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Khoai quá cụ nhỉ. Tóm lại là bây giờ đồng hồ công tơ mét lên chập chờn hay máy bị dần giật hả cụ
     
  16. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    kính thưa các cụ con này vẫn đang ngày ngày ăn mòn tuổi xuân của e, e đã thay ECU ,BCM,đồng hồ táp lô rồi, mà bây giờ công tơ mét của e nó vẫn k chịu nhúc nhích,các cụ vào ngin cứu giúp e khẩn trương đi ạh giờ nó báo lỗi p 0501 tốc đọ xe
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  17. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    e thay đủ thứ rồi làm hết những gì mình có thể làm rồi mhuwng vẫn chưa có kết quả, giờ chỉ muốn cái công tơ mét nó chốạy thôi, chạy rồi mới tính tiếp, cụ nào gặp rồi ra tay giúp e với
     
  18. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Có khi nào vành răng ăn vào sâu công tơ mét bị trượt nhông không cụ. Dùng bộ tua công tơ mét test thử xem đồng hồ, ECM có nhận được tín hiệu không
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, balong_autotnanhchangbibibi .
  19. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    748 lít xăng
    có thể cảm biến trục cơ chập chờn. thay con cảm biến vị trí trục cơ đi.
     
  20. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    438
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,402 lít xăng
    bác thay hộ e nốt 2 cái cảm biến ABS đằng trước nhé. ok, hoặc muốn biết chính xác thì vào data ABS xem bánh nào k báo tốc độ thì thay cảm biến bánh đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, anhchangbibibimobilest .

Chia sẻ trang này