Đang tải...

Hyundai Santafe 2011 báo ABS

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi NTCauto_thainguyen, 4/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Các cụ cứu em pan này với ,hôm nay em làm con San 2011 bị nổi đèn ABS ,em Scan nó ra một đống lỗi.
    C1200 Wheel Speed Sensor Front-LH Open/Short
    C1201 Wheel Speed Sensor Front-LH Range / Performance / Intermittent
    C1205 Wheel Speed Sensor Front-RH Invalid/no Signal
    C1604 ECU Hardware Error
    C1616 CAN Bus Off
    C1627 CAN Time-out 4WD
    C2112 Valve Relay Error
    Một đống mã lỗi làm em không biết bắt đầu từ đâu nữa.Hiện tại Erase thì hết lỗi ,chạy thử chục km không thấy báo lại ,4 cảm biến tốc độ vẫn hoạt động bình thường.ABS vẫn kích hoạt tốt.
    Có điều lạ là con này 4WD có công tắc cài cầu nhưng em thấy bật tắt chỉ sáng đèn taplo chứ 4 bánh lúc nào cũng chủ động.Tức là bất kể công tắc On hay Off ,hệ thống cài cầu vẫn hoạt động ,2 bánh sau vẫn quay.
    Cụ nào có cao kiến mong chỉ giáo em với ạ.
     

    Bài viết khác:

  2. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    32 lít xăng
    Khi xe đi có hiện tượng gì không bác ( hiện tượng giật khi chuyển số, hoặc tiếng kêu gì đó)
     
  3. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Vậy túm lại là xe vào xưởng của bạn thì bị báo đèn check ABS và sau khi bạn test thì ra 1 rừng lỗi như đã mô tả và xóa lỗi đi thì hiện giờ xe hoạt động bình thường phải không ? Khi test bạn có để ý trạng thái các lỗi nói trên là Active hay lỗi History không nhỉ ?

    Theo mình biết thì các lỗi liên quan đến ABS như trên nếu trạng thái nó active bạn sẽ không xử được bằng cách xóa lỗi mà phải trị tận gốc là tìm được chỗ đứt dây, hoặc cảm biến bị hỏng.

    Đối với lỗi CAN ở hệ thống 4WD mình cũng thường gặp khi test lỗi trên Santa Fe và Tucson nhưng mình thấy lỗi đó không ảnh hưởng gì và xóa là hết thôi ạ.
     
  4. daodinhtam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    Mấy lỗi này chắc lỗi ảo thôi. Xóa đi mà hết sau đó chạy k thấy xuất hiện lại là ok rồi.
     
  5. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Xóa xong chạy thì có 2 lỗi này hiện lại:
    C1627 CAN Time-out 4WD
    C2112 Valve Relay Error

    Khi chạy thử em thấy ABS vẫn hoạt động bình thường ,đèn báo 4WD thỉnh thoảng nhấp nháy.Có điều em hơi thắc mắc là không biết con này có sử dụng hệ thống cài cầu toàn thời gian không mà lúc ON hay OFF 4WD đều thấy lực truyền về bánh sau không đổi (cái này do em cảm nhận khi giữ bánh xe lại )
    Khi cắm máy vào test thì all DTC em nói lúc đầu đều là lỗi Acti bác Thaodinh ạ.
    Ở hệ thống ABS có nhiều lỗi Acti nhưng vẫn xóa được chứ bác ,điển hình như chết cảm biến tốc độ bánh xe nó vẫn có thể xóa ,dù khi chạy xe tốc độ KHÔNG BÁO LÊN data list.Nhưng tùy mức độ nghiêm trọng của việc hư hỏng mà nó sẽ xuất lỗi lại sớm hay muộn thôi.
    Lỗi CAN thì rất hay báo tại các giao tiếp như ECU -TCU -ABS - ESP... ,nhưng ngoài cách đo chán rồi xóa em cũng chưa có phương pháp nào hay hơn cả.
     
  6. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    #6 thaodinh_amc, 5/1/13
    Last edited by a moderator: 5/1/13
    Mình đồng ý với ý kiến của bác là một số lỗi Active vẫn có thể xoá nhưng nếu không xử lý tận gốc thì kiểu gì lỗi cũng xuất hiện trở lại bác ạ.

    Về loi C2112 Valve Relay Error, theo mình nếu gặp lỗi này active thì ECU ABS sẽ không CHO PHÉP ABS /ESP hoạt động nữa.

    Cách đo kiểm thì bác đo lại nguồn cấp +12V cho chân 1 và chân 25 trong giắc hộp ABS có ổn định không. (2 chân này cấp nguồn cho motor bơm và solenoid trong cụm chấp hành ABS)
    Tiếp nữa bác kiểm luôn mass các chân 13 và 38 xem tiếp xúc có tốt không nhé. Mấy chân này rất dễ nhận biết vì được đánh số ở giắc hộp ABS đó bác.

    Hổng được nữa chỉ có cách thay thử BỘ CHẤP HÀNH ABS từ con xe khác qua bác ạ. Hy vọng con xe của bác không hỏng nặng đến thế. :)
     
  7. oto69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/12/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    #7 oto69, 9/1/13
    Last edited by a moderator: 9/1/13
    Xe này có hệ thống 2 cầu điều khiển điện tử.
    Có 2 chế độ làm việc:
    1- AUTO MODE:
    (Chế độ tự động)
    2-LOCK MODE:
    (Chế độ khóa)
     
  8. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Cụ có thể nói sâu hơn một chút được không ạ?Vậy chốt lại là xe em đang ở chế độ nào ,và có hoạt động đúng chế độ hay không ạ?
    Nếu lúc nào cũng cài cầu như em thấy thì làm sao đạt được giá trị di chuyển tối đa nhỉ?Vì theo mấy trang sách rách của em thì 2 cầu chỉ xài khi leo dốc hoặc bị lầy thôi ạ.
     
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    [​IMG]
     
  10. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Những hình ảnh của KIA_service đã nói lên tất cả rồi đó bạn.

    Ở Santa Fe , hệ thống gài cầu tự động phân phối moment đến bánh trước và bánh sau tuỳ thuộc tình trạng bám của các bánh xe. (vụ này xác định thông qua tốc độ bánh xe) . Nếu không có trơn trượt, hệ thống sẽ truyền 100% mloment động cơ cho cầu trước chủ động, nếu cáo phát hiện sự trượt, hệ thống phân phối lại tỉ lệ này đến ngưỡng là 50:50 cho cầu trước và sau.

    Nếu người sử dụng Lock cưỡng bức tức là nhấn nút Lock 4WD như trong hình thì sự phân phối moment sẽ là cố định 50:50 cho cầu trước và sau.
     
  11. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    bạn check phần abs nên k chính xác, phải check phần cài cầu đi nhé. bạn kiểm tra lại điện nguồn của hộp điều khiển cài cầu và abs đi nhé chắc chắn là mất nguồn rùi.
     
  12. anhluanc5a
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    bị van ba vị chí rồi ạ
     
  13. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    chủ thớt chạy đâu mất rùi..
     

Chia sẻ trang này