Đang tải...

Hyundai Santafe báo lỗi p0017 cần các cụ giúp!!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi dangtamhaui, 21/12/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dangtamhaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    391 lít xăng
    #1 dangtamhaui, 21/12/15
    Chỉnh sửa cuối: 21/12/15
    Như em đã nói ở trên.Hôm nay em nhận làm 1 con santafe máy xăng 2013.Lúc vào xe bị mất garanty đồng thời báo lỗi p0017 (crankshaft position -camshaft position corelation bank 1 sensor B ehaust. Trong máy rất bẩn do cặn nhớt bám lâu ngày.em nghi con van biến thiên đầu cam xả bị tắc nên đã hạ máy vệ sinh lại nhưng vẫn ko dc.có bác nào đã bị chỉ giáo cho e với ạ.
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    - Lỗi này bản chất do sai cam, bác ạ
    - Bác vệ sinh máy, nhưng van và bộ điều khiển trục cam có còn tốt không?
    - Áp suất dầu máy là bao nhiêu?
     
    Đã được đổ xăng bởi Thông Rơ Ledangtamhaui.
  3. dangtamhaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    391 lít xăng
    Áp suất dầu thì em chưa đo.nhưng khi thay con ocv khác vào thì xe đã có garanty tuy hơi giật và có tiếng gõ.đạp ga lên thì tiếng gõ mất hẳn.quan trọng là lỗi kia vẫn còn.Về dấu cam thì em đảm bảo là chính xác.em sợ tắc mấy cánh gạt trong bộ vvt thôi.bác có cao kiến j nữa ko giúp e với.
     
  4. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Cháu tưởng cụ nói là đã tháo vệ sinh lại máy rồi chứ!
     
    Đã được đổ xăng bởi dangtamhaui.
  5. dangtamhaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    391 lít xăng
    Thì em vệ sinh sạch sẽ hết cả rồi,em chưa đo áp nhớt là vì thấy dầu lên mặt máy khỏe lắm,máy chỉ bẩn thôi chứ tất cả các bộ phận từ bạc,xecmang,bơm dầu còn ngon lắm.2 con ocv trên trục cam em cũng đã test thử bằng gscan thấy vẫn nhảy bình thường ạ.
     
  6. dangtamhaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    391 lít xăng
    Ak ý bác là ko vệ sinh trục cam chứ gì.đúng là e ko tháo cụm cánh biến thiên đầu trục cam ra mà chỉ xịt hơi cho thông hết thôi.
     
  7. luongvandaotohn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/15
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    Cụ đặt cam đúng chưa à khi đặt cam đúng dấu thi cánh xung với cảm biến tùng nhau chưa à
     
  8. dangtamhaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    391 lít xăng
    Cam của santafe là cam xích dấu má rõ ràng ko thể sai được bác ạ.
     
  9. luongvandaotohn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/15
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    Thế dấu của cảm biến với cánh xung đúng chưa
     
  10. dangtamhaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    391 lít xăng
    Bác nói thế thì chỉ còn nước tháo trục cam ra so sánh với cam xe khác thôi.
     
  11. luongvandaotohn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/15
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    Vì cụ cung gặp trường hợp này rồi
     
  12. ntpsang17061993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/15
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    580 lít xăng
    Mã lỗi này một phần cũng do hệ thống CVVT nữa bác ạ.
    đối với phân vùng mã lỗi này
    _Cam
    _OCV
    _cụm CVVT
    Đầu tiên, bác kiểm tra hộ em xem cảm biến trục cam và cảm biến trục cơ có vấn đề hay không? vì khả năng là tín hiệu gửi về của 2 con này bị lệch nhau - có thể do bị trượt
    Tiếp theo, nếu cả 2 con kia đều ổn - bác kiểm tra dùm em van OCV và lọc
    --- Kiểm tra hoạt động của OCV --- cấp nguồn 12 V vào chân + và cấp mát vào chân điều khiển ---> nếu xe cầm chừng mà xuất hiện như của bác thì tháo cái van đấy ra và kiểm tra van đấy
    Cuối cùng là kiếm tra lắp đặt như thế nào?
    Một điểm hết sức lưu ý là kiểm tra xem giắc nối có vấn đề hay k?
    Chúc bác chinh phục được em nó nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi dangtamhaui.
  13. dangtamhaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    391 lít xăng
    Hiện tại e khoanh vùng dc cụm van ocv rồi nhưng chưa có đồ thay thế.bác có mạch điện của e nó ko, mà cho e hỏi điện thế dk từ hộp ra cũng 12v hay thấp hơn ạ.
     
  14. ntpsang17061993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/15
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    580 lít xăng
    Cho em hỏi xe của bác thông tin rõ ràng tí nào
    ví dụ như
    2013 dung tích?
    Thường thì van điều khiển này có 1 sợi dương thường trực và 1 sợi dk bởi hộp
     

Chia sẻ trang này