Đang tải...

Hyundai Santafe cm 2006 máy dầu cần tư vấn

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Check, 19/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Chào các cụ,
    Cuối giờ chiều nay em có tiếp nhận xe Santafe CM 2006, máy dầu CRD-i. Tình trạng xe như này ạ:
    - Tại vòng tua không tải thì máy êm bình thường, ga lên khoảng 1400-1800vg/ph thì có tiếng ồn rất đanh (như tiếng gõ của kim phun ở áp suất cao không điều áp được), nhưng không có khói. Ga lên hơn 2000vg/ph thì máy lại êm bình thường. Ga lên khoảng 4000vg/ph thì có khói đen xuất hiện(vừa phải, không nhiều), máy vẫn êm . máy vẫn thoát và khỏe.

    - Các công việc đã làm:
    + Kiểm tra và vệ sinh van ERG, van điều áp ở bơm cao áp, van điều áp ống rail.
    + Kiểm tra áp suất turbo, áp suất nhiên liệu, cảm biến MAF, cảm biến MAP, cảm biến áp suất ống rail.
    + Kiểm tra dầu hồi ở các kim phun và lưu lượng phun.
    Các thông số hoạt động của các bộ phận trên bình thường (em có GDS nên thông số đã đối chiếu với datalist chuẩn của Hyundai rồi ạ)

    Các cụ cho em xin tư vấn để sáng mai em chiến tiếp ạ.
    Em cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanhaitin, Phạm Vỵ, anhnv_24111 tài xế khác.
  2. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Khoai thị sắn nhỉ. Ở vòng tua mà máy có tiếng gõ đấy động cơ có rung giật gì không cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi vuphong2424Check.
  3. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    bác kiểm tra thời điểm đó góc phun sớm thế nào em tiến đanh chỉ có thể máy điều khiển sai góc phun.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm VỵCheck.
  4. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    Cụ ơi nhông cam à cụ. ? Em chưa gặp cà nào như thế đành hóng cụ thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm VỵCheck.
  5. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Vụ này khó quá e thì nghi do cam nhưng chả dám chém vì dòng này crd i là dùng xích cam lên hơi khó thôi hóng các cụ khác chém và chờ kết quả !
     
    Đã được đổ xăng bởi CheckPhạm Vỵ.
  6. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Nếu nghi ngờ thì có thể thử cân bằng moment (giết máy) xem bị kim phun của máy nào? Bằng cách cho tốc độ động cơ 1400-1800 vg/phút nghe tiếng đanh, sau đó rút giắc điện kim phun để kiểm tra tiếng đanh có hết không, đồng thời động cơ sẽ bị rung giật nhẹ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83, CheckPhạm Vỵ .
  7. noidiahoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/10
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    48 lít xăng
    Xe cụ chạy được bao nhiêu km rồi, rung giật kiểu này có thể do xe bị kích nổ, cụ nên thay nước làm mát, vệ sinh kim phun
     
    Đã được đổ xăng bởi CheckPhạm Vỵ.
  8. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Nếu nghi ngờ áp cao "(như tiếng gõ của kim phun ở áp suất cao không điều áp được)" thì theo dõi data list xem lúc máy gõ áp suất phun là bao nhiêu? có cao đột biến không?
    Mình cũng gặp một lần trên xe Ssangyong Actyon máy gõ to và áp suất phun cũng cao không bình thường.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83, Check, clemoletbua1 tài xế khác.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Cũng chẳng có sẵn thuốc để bốc cho bác, nhưng tôi nghĩ, bác nên đọc dữ liệu tại thời điểm nó gõ, và cả thời điểm có khói đen
     
    Đã được đổ xăng bởi Checktuanhaitin.
  10. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Báo cáo các cụ, em đang chuyển nghi vấn sang khớp nối dẫn động bơm cao áp. Khi tháo ra kiểm tu thấy nó mòn một bên và rơ lớn. Hiện tại chi tiết này hơi khó mua, vài hôm nữa hàng về em sẽ báo cáo kết quả các cụ.
    Cảm ơn các cụ nhiệt tình giúp đỡ em!
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestclemoletbua.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Giả thiết của bác rất hợp lý. Như vậy tiếng kêu kia không phải là tiếng gõ đi ê den, mà là tiếng cơ khí.
    Tôi tin là bác bắt đúng nó rồi
     
  12. tranvanbon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Sao bạn không dùng CRT để test?
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    CRT là cái gì vậy, bác?
     
  14. tranvanbon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    CRT = common rail tester. đo áp suất và lượng nhiên liệu hồi...của hệ thống nhiên liệu.
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Cám ơn bác đã cho tôi biết
     
  16. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    một câu thôi . có một vài con đội thủy lực bị yếu.
     
  17. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Bác chếch quên báo cáo, chắc bận quá nên thất hứa với anh em
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599.
  18. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    nếu bệnh nặng thì bác thay bơm, khớp nối, trục cam. không hết không tính tiền
     

Chia sẻ trang này