Đang tải...

Hyundai SANTAFE GOL máy chạy ì và khói đen

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi contimnoi_113, 28/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. contimnoi_113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Chào các cụ
    Em có con santafe Gol đời 2003 xe chạy không bốc , khi ga lên tốc độ động cơ tăng không nhanh và ga mạnh lên thì xe khói đen. Xe này turbo đang chảy dầu bơm cao áp cũng thấm dầu diezen , các cụ phán con với nên làm gì. Em vệ sinh kim rồi còn chưa thay gì
     

    Bài viết khác:

  2. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Cặp máy can kiểm tra đi cụ ah, chạy lì máy nhiều nguyên nhân lắm, vd tubo không sả áp cao áp yếu,nghẹt lọc dầu,kim phun đái dầm
     
  3. contimnoi_113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Số VIN đây các cụ nhé : KMHSD81VP3U548171
     
  4. contimnoi_113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    Kim phun thì ok rồi cụ ah ,
     
  5. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    bơm cao áp ,tupo do you ok
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cắm máy Scan xem nó có báo lỗi gì không ,mà không thì kiểm tra data xem sao.Turbo chảy dầu ,bơm cao áp thấm dầu ,nhưng ở mức độ nào nhỉ ?
    Máy Gold em thấy con nào cũng khói cả.:9::9::9:Nh nếu turbo chảy dầu thì nên kiểm tra turbo trước ạ.
     
  7. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Cái này cụ kiểm tra giúp em:
    -Turbo: bỏ đường ống nạp từ turbo vào động cơ cho nổ máy xem có khác ko để loại trừ
    - Nhiên liệu: cắm máy vào xem áp của bơm cao áp là bao nhiêu, ngoài ra cần kiểm tra cái bơm tiếp vận trong bình dầu nữa. Mấy thằng santafe hay có vấn đề cái bơm này lắm
    - Hơi: Cụ đo áp xem có bị mòn xecmang hay hở nấm gì ko. Nếu cho nổ máy sau đó bác rút que thăm dầu ra mà thấy hơi nó phụt ra mạnh thì cụ tháo máy đại tu luôn là vừa
     
  8. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    kiểm tra từ cái lọc gió rồi đến cái tubor,bơm cao áp thôi cụ ạ :).
     
  9. contimnoi_113
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    329 lít xăng
    cảm ơn ý kiến các cụ để con kiểm tra xem từng bước ý kiến của các cụ xem có gì báo cáo cho các cụ
     
  10. nhanhyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/13
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    Bạn xem áp suất nén thì sao ? xe chạy ra khói mà có yếu khong khi có tải ...?
    có thong tin dử liệu Data khong gui cho anh sử lý cho nhantridungoto@gmail.com
     
  11. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    #11 bungati2012, 28/2/13
    Last edited by a moderator: 1/3/13
    cái chính là xem khói ra đó là khói nhiên liệu thừa hay khói tubo cụ ạ
    kiểm tra cái lọc nhiên liệu nữa
    tháo cả cổ hút ra xem tubo bên trong có nhiều dầu máy lọt vào hay không ạ
    mà nó bị lâu chưa,đã mỏ xẻ bộ phân nào chưa
     
  12. rongxanhvietnamdiese
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/12
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    362 lít xăng
    Theo như em đoán xe của bác lúc đầu chỉ hơi yếu và khói mỗi khi tăng ga , nhưng tiếng máy vẫn đều .Vì bác muốn xe tốt hơn nên đi vệ sinh béc phun . sau khi bác vệ sinh xong xe yếu và ra khói đen nhiều hơn ,tiếng máy không đều , róc máy nhiều hơn. Bác phải xem lai béc phun , bơm cao áp , rồi sau đấy mới kiểm tra turbo .
     
  13. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    làm xe gool này các bác hay căm nhầm mấy cái ống hơi chân không đk TUBO, đk van EGR, đk HỌNG GIÓ lắm, bác vệ sinh cả bô đi nhé. xem data áp tubo đc bao cân.
     
  14. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Xe chạy ì thì có nhiều nguyên nhân:

    nhưng 2 nguyên nhân cơ bản vẫn :

    1. Trường hợp of bác vệ sinh kim thì vệ sinh thế nào???bác có máy móc dụng cụ chuyên dùng để kiểm tra hay bác đem ra thợ????

    2. Bác thử áp suất nén động cơ xem có ok ko nhé!

    Ngoài ra : bác test thử cảm biến gió vào xem có ok ko nhe!'

    Bác kiểm tra những điều cơ bản xem thế nào oy tính tiếp!
     
  15. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    bác kiểm tra áp kim ti số nén áp bơm hết chưa vậy
     
  16. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,752 lít xăng
    Sau khi vệ sinh béc phun xong, trước máy đã yếu sau khi vệ sinh xong lại càng yếu hơn đúng không bác. Nếu đúng bác kiểm tra lại cho em đường ống hơi. nghe bác nói kim phun và bơm tăng áp đều ok hết. Bác có thể nói cách kiểm tra của bác ko ạ. ( bác chủ thớt lên tiếng đi ạ)
     
  17. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Mình thường thấy loại máy dầu này là bị kẹt van EGR thì sẽ có hiện tượng tương tự như vậy?
     
  18. Genesis__coupe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    395
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,099 lít xăng
    nghe chừng cụ ko quan tâm đén xe nhiều. cụ xem áp tubo có ok không? mà cụ bịt ERG xem có cải thiện thêm tý nào không
     

Chia sẻ trang này