Santafe máy khói

vungocton999
Bình luận: 35Lượt xem: 4,637

nguyen the cuong

Tài xế O-H
à tôi con một ý này nữa bạn nên thử/tháo lọc gió ra cho máy hoạt động nếu mà hết khói thì thay lọc gió là oke.vì lượng khí thiếu không nhiều.chúc ban thàng công

---------- Post added at 09:12 PM ---------- Previous post was at 09:06 PM ----------

bạn này hỏi một câu tôi nghĩ là bạn nên suy nghĩ lại trước khi hỏi[khi bạn còn trẻ khỏe bạn gánh được 40kg bạn 40 tuổi bạn gánh nổi không?]
 

bungati2012

Tài xế O-H
bệnh xe của bác e cũng ko có ý kiến gi nhiều.
nhug santafe thì từ trc tới giờ ko có hiên tượng thay lọc nhiên liêu mà bi khói đâu bác ạ.
e chỉ chú ý tới chi tiết ống hơi bị chuột cắn mà bác đa xử lý bác có cắm đúng đường ống ko .bác thử đổi lại ống hơi mở tubo xem.
vệ xinh lại van đóng mở tubo trên giàn intercool ,
xe có lỗi bác ko sửa lại xóa ngay.1 sỗ xe nó ko hiện lại lỗi nhưng vẫn bị đấy. cá này thì phải dùng máy chuyên dùng của hãng mới ra.
mà máy chạy ngoài đừơng có yếu ko bác.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
bệnh xe của bác e cũng ko có ý kiến gi nhiều.
nhug santafe thì từ trc tới giờ ko có hiên tượng thay lọc nhiên liêu mà bi khói đâu bác ạ.
e chỉ chú ý tới chi tiết ống hơi bị chuột cắn mà bác đa xử lý bác có cắm đúng đường ống ko .bác thử đổi lại ống hơi mở tubo xem.
vệ xinh lại van đóng mở tubo trên giàn intercool ,
xe có lỗi bác ko sửa lại xóa ngay.1 sỗ xe nó ko hiện lại lỗi nhưng vẫn bị đấy. cá này thì phải dùng máy chuyên dùng của hãng mới ra.
mà máy chạy ngoài đừơng có yếu ko bác.
Cụ Tôn nằm ngủ cũng có GDS HUYNDAI để gối đầu.Em cũng từng nghĩ là có thể đường ống bị cắm nhầm ,nhưng cái này hy vọng cụ ấy đã kiểm tra lại.
 

ninhtinh

Tài xế O-H
bác ton oi! vụ này của bác cũng hơi khoai đấy cụ thử kiêm tra như em xem nhé.cho em hỏi đã cu tes áp suất nén sem la bao nhiêu nhé. 2 cu phải chắc chắn là ko có hơi thừa nhé. rồi cụ kiểm ytra như này cho em
1:cho nổ cầm chừng. tháo đường ống nạp trước khi vào động cơ (sau giàn tubo) nghe cổ hút có tiêng khí rội ngược lại không ? có tiếng thì .1 hở súp páp. 2 kẹt van EGR. 3 hoặc là hệ thông EGR lỗi.
2:nổ cầm chừng rút từng rắc kim ra để ý máy nào yếu là do động cơ máy đó gây lên tình trạng yếu và khói. có thể là do kim hoặc áp suất nén. chấm hết . nổ cầm chừng thì rút ống intercooler vô tư không liên quan đến khói và yếu. bác ton bảo chạy trên đường là ok mà.:101:
 

minh_123456

Tài xế O-H
Hôm nay em làm 1 con santafe 2009
Khách đem xe vào bảo kiểm tra check engine. Em đã giải quyết cho khách xong cái check engine. Em không nhớ mã lỗi lắm nhưng nó liên quan đến đường chân không đóng mở cánh turbo, và thay cho khách cái lọc diesel.
Thì chuyện không may xẩy đến với em, khi chưa thay lọc thì máy đỡ khói, thay rồi máy lại khói hơn( lọc chính hãng nhá)
Nếu để số N nổ máy thì không khói
Để P, D nổ máy tại chỗ thì khói, nếu đánh lái thỉnh thoảng có lần chết máy
Nếu chạy trên đường thì không khói.
Các bác giúp em với, xe của mấy anh Hải phòng em sợ lắm

Em nghĩ bác kiểm tra phần điều khiển cánh turbo. em cũng từng gặp lỗi này (máy báo lỗi van điện từ điều khiển chân không đến cánh turbo). đợt đó họ thay cả turbo, van điện mà vẫn không được
 

bungati2012

Tài xế O-H
Cụ Tôn nằm ngủ cũng có GDS HUYNDAI để gối đầu.Em cũng từng nghĩ là có thể đường ống bị cắm nhầm ,nhưng cái này hy vọng cụ ấy đã kiểm tra lại.
trước e cũng 1 chú santafe bi khói den kít khi chạy ,đa kiểm tra tubo rất ngon,máy thì mới làm ,dây thì sợ cắm sai lên đã đổi lại,mà ko hết khói.
nó có báo lỗi sợ lỗi ảo nên xóa trc xem có hêt ko , ai dè nó hết lỗi trên máy chuẩn doán,nhưng bệnh thì ko hết
về sau đua lên hãng, thấy chủ xe về nói,nó lạ báo lỗi gi đó.và trên hãng họ chỉ cám lại cái gi đó là hết.
đến bi giờ e vẫn chưa hiểu.
mà dõ dang xem kĩ 3 ngày rồi, cú như ma làm ,tài thật
 

ninhtinh

Tài xế O-H
cụ tôn đâu rùi cụ đã tính sổ được em nó chưa. tình hình như nao cho anh em biết đi chứ ! chưa được thì em xin chầu bia em vô bác chơi luôn.:D:D:D=))=))
 

vungocton999

Tài xế O-H
Kính thưa các cụ, hôm nay em xin giải trình cho các cụ tình hình con Santafe như sau:
1. Xưởng chỗ em cũng đưa ra các nguyên nhân như các bác, nhưng theo em không thuyết phục lắm
+ Lúc đầu xe vào xưởng nổi check engine. Chính tay em đã quét bằng GDS, và em đã xử lý lỗi OK ( lỗi liên quan đến chân không mở cánh turbo).1 Đường chân không bị chuôt cắn, do đó muốn cắm nhầm cùng khó. Em đã chạy thử trên đường xe chạy ok không vấn để gì, khi em kiểm tra lịa khoang động cơ, thấy cái lọc đểu nên khai thác lấy doanh thu mặc dù khách nói mới thay được hơn 10 ngày. Khi thay xong giao xe thì bỗng dưng chết máy, và thấy khói hơn trước khi vào ( cả a e KTV và khách hàng đều thấy như thế). Trong quá trình kiểm tra tai sao chết máy, và khói hơn trước thì phát hiện nếu nổ máy ralangti tại vị trí N thì không khói, nếu để máy nổ tai D, R thì khói, đi trên đường thì hết khói.
+ Kiểm tra áp suất rail hoàn toàn bình thường, kim phun đã vệ sinh MAP, lọc gió, turbo khỏe( kiểm tra theo kinh nghiệm)
2. Theo các bác là nguyên nhân tai đâu
+ Em đã đưa ra 1 yếu tố là đánh lái là chết máy,máy hơi yếu, duy nhất chỉ có bác KIASERVICE để ý tới yếu tố này.
+ Em cũng đưa ra 1 yếu tố nữa là xe mới đi được 2 vạn (yếu tố này cũng không có ý nghĩa gì lắm)
+ Việc thay lọc xịn mà khói hơn trước là điều vô lí đúng không các bác. Em chỉ quan sát thấy nó khói hơn sau khi thay lọc, chứ không phải nguyên nhân là do thay cái lọc mà khói hơn
3. Và kết quả là ngày hôm qua em đã cho nó xuất xưởng
Nguyên nhân là bộ hơi kém, em nó hôm nay chắc đang vi vút trên đường rồi các bác ạ.
Và lại 1 chủ đề nữa là tại sao bộ hơi lại nhanh hỏng vậy ( xe mới chạy 2 vạn). chế độ bảo dưỡng, dầu mỡ tốt, em đã xem sổ bảo dưỡng. chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao bộ hơi lại nhanh xuống vậy nhá.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Kính thưa các cụ, hôm nay em xin giải trình cho các cụ tình hình con Santafe như sau:
1. Xưởng chỗ em cũng đưa ra các nguyên nhân như các bác, nhưng theo em không thuyết phục lắm
+ Lúc đầu xe vào xưởng nổi check engine. Chính tay em đã quét bằng GDS, và em đã xử lý lỗi OK ( lỗi liên quan đến chân không mở cánh turbo).1 Đường chân không bị chuôt cắn, do đó muốn cắm nhầm cùng khó. Em đã chạy thử trên đường xe chạy ok không vấn để gì, khi em kiểm tra lịa khoang động cơ, thấy cái lọc đểu nên khai thác lấy doanh thu mặc dù khách nói mới thay được hơn 10 ngày. Khi thay xong giao xe thì bỗng dưng chết máy, và thấy khói hơn trước khi vào ( cả a e KTV và khách hàng đều thấy như thế). Trong quá trình kiểm tra tai sao chết máy, và khói hơn trước thì phát hiện nếu nổ máy ralangti tại vị trí N thì không khói, nếu để máy nổ tai D, R thì khói, đi trên đường thì hết khói.
+ Kiểm tra áp suất rail hoàn toàn bình thường, kim phun đã vệ sinh MAP, lọc gió, turbo khỏe( kiểm tra theo kinh nghiệm)
2. Theo các bác là nguyên nhân tai đâu
+ Em đã đưa ra 1 yếu tố là đánh lái là chết máy,máy hơi yếu, duy nhất chỉ có bác KIASERVICE để ý tới yếu tố này.
+ Em cũng đưa ra 1 yếu tố nữa là xe mới đi được 2 vạn (yếu tố này cũng không có ý nghĩa gì lắm)
+ Việc thay lọc xịn mà khói hơn trước là điều vô lí đúng không các bác. Em chỉ quan sát thấy nó khói hơn sau khi thay lọc, chứ không phải nguyên nhân là do thay cái lọc mà khói hơn
3. Và kết quả là ngày hôm qua em đã cho nó xuất xưởng
Nguyên nhân là bộ hơi kém, em nó hôm nay chắc đang vi vút trên đường rồi các bác ạ.
Và lại 1 chủ đề nữa là tại sao bộ hơi lại nhanh hỏng vậy ( xe mới chạy 2 vạn). chế độ bảo dưỡng, dầu mỡ tốt, em đã xem sổ bảo dưỡng. chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao bộ hơi lại nhanh xuống vậy nhá.
Em chỉ có một thắc mắc cho vấn đề cũ ,là nếu do hơi thì tại sao khi xài lọc cũ (theo bác Tôn tả thì lọc cũ là lọc đểu ) nó lại khói ít,khi thay lọc mới nó mới khói nhiều.
Về câu hỏi 2 vạn hơi kém mà bác nêu ra ,em có vài giả định như sau.Thứ nhất có thể do hệ thống bôi trơn có vấn đề.Bơm nhớt và áp xuất bơm nhớt liệu đã ổn chưa?Dầu và lọc thay đúng định kỳ nhưng liệu chất lượng có đảm bảo không?Sổ bảo dưỡng ghi ngày tháng và danh mục công việc ,chứ không ghi lượng dầu đã được thay mỗi lần.Liệu có khi nào đô thiếu dầu không ạ?
Tiếp nữa là khí nạp.Liệu vì lí do nào đó mà lọc gió động cơ không lọc được bụi bặm ở thời điểm nào đó,để đất cát qua cổ hút vào buồng đốt gây xước xi-lanh không ạ?Cái này em không chém bậy ,vì trc e làm 1 con Tucson mới 10.000km vào thay dầu.Lúc tháo lọc gió ra vệ sinh thì thấy bầu e trống trơn ,chủ xe nói 5000km mới mang xuống Thành Công bảo dưỡng (các khuy cài bầu e gió vẫn cài chắc chắn).Thế là ông ấy gọi xuống chỗ đó xỉ vả 1 hồi.Sau đó anh em cùng đi đến kết luận là do "chỗ đó" tháo lọc gió ra vệ sinh nhưng vì sao đó mà quên lắp vào.Lúc đó e tháo bầu e ra thì thấy dưới bầu e có khá nhiều cát ,còn phía trên dẫn lên động cơ thì bụi bám trắng cả đường ống.

Trên đây là giả định của em ,có vô số lý do gây việc lọt hơi như cụ Tôn nói.Em đưa ra một số nguyên nhân như vậy ,Cụ Tôn đã làm máy và có lẽ nguyên nhân đã nằm trong bàn tay cụ.Mời các cụ chém tiếp.
 

bungati2012

Tài xế O-H
Kính thưa các cụ, hôm nay em xin giải trình cho các cụ tình hình con Santafe như sau:
1. Xưởng chỗ em cũng đưa ra các nguyên nhân như các bác, nhưng theo em không thuyết phục lắm
+ Lúc đầu xe vào xưởng nổi check engine. Chính tay em đã quét bằng GDS, và em đã xử lý lỗi OK ( lỗi liên quan đến chân không mở cánh turbo).1 Đường chân không bị chuôt cắn, do đó muốn cắm nhầm cùng khó. Em đã chạy thử trên đường xe chạy ok không vấn để gì, khi em kiểm tra lịa khoang động cơ, thấy cái lọc đểu nên khai thác lấy doanh thu mặc dù khách nói mới thay được hơn 10 ngày. Khi thay xong giao xe thì bỗng dưng chết máy, và thấy khói hơn trước khi vào ( cả a e KTV và khách hàng đều thấy như thế). Trong quá trình kiểm tra tai sao chết máy, và khói hơn trước thì phát hiện nếu nổ máy ralangti tại vị trí N thì không khói, nếu để máy nổ tai D, R thì khói, đi trên đường thì hết khói.
+ Kiểm tra áp suất rail hoàn toàn bình thường, kim phun đã vệ sinh MAP, lọc gió, turbo khỏe( kiểm tra theo kinh nghiệm)
2. Theo các bác là nguyên nhân tai đâu
+ Em đã đưa ra 1 yếu tố là đánh lái là chết máy,máy hơi yếu, duy nhất chỉ có bác KIASERVICE để ý tới yếu tố này.
+ Em cũng đưa ra 1 yếu tố nữa là xe mới đi được 2 vạn (yếu tố này cũng không có ý nghĩa gì lắm)
+ Việc thay lọc xịn mà khói hơn trước là điều vô lí đúng không các bác. Em chỉ quan sát thấy nó khói hơn sau khi thay lọc, chứ không phải nguyên nhân là do thay cái lọc mà khói hơn
3. Và kết quả là ngày hôm qua em đã cho nó xuất xưởng
Nguyên nhân là bộ hơi kém, em nó hôm nay chắc đang vi vút trên đường rồi các bác ạ.
Và lại 1 chủ đề nữa là tại sao bộ hơi lại nhanh hỏng vậy ( xe mới chạy 2 vạn). chế độ bảo dưỡng, dầu mỡ tốt, em đã xem sổ bảo dưỡng. chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao bộ hơi lại nhanh xuống vậy nhá.
nếu là hơi kém thì chỉ cần mở lắp đổ dầu nhớt là cũng thấy hơi phụt nên rồi.chứ chưa cần phải đánh lái.
mà bác bảo là khi thay loc xong mới có hiện tượng, chứ ko phải xe vào xưởng có hienj tượng thế.
nếu máy yếu thì phải yếu từ lâu rồi ,và chủ xe cũng biết vì khói chứ.
đằng này bác lại bảo thay lọc xong thì thỉnh thoảng đánh lái lại chêt máy,
chỉ công nhận 1 điều là khi vào số N ko khói là bởi vi số này ko có tải trọng,con số D và R là 2 có có tải.
e chỉ phân vân 1 điều là máy yếu thì bất kì ai đi xe đều cảm thấy dc.nếu như bác nói thì cứ như mấy ông lái xe ko thèm nói về hiện tượng máy yếu để ăn vạ thì phải.
 

starauto24

<font color="blue">Club CEA</br></font>
bạn nên mở turbo ra thử, nhiều khi là có giẻ trong đó, do lúc thay vô ý đó, hay nguyên nhân j đó nó tự rơi vào, hồi đó m dính một lần.kaka
 

minh_123456

Tài xế O-H
Kính thưa các cụ, hôm nay em xin giải trình cho các cụ tình hình con Santafe như sau:
1. Xưởng chỗ em cũng đưa ra các nguyên nhân như các bác, nhưng theo em không thuyết phục lắm
+ Lúc đầu xe vào xưởng nổi check engine. Chính tay em đã quét bằng GDS, và em đã xử lý lỗi OK ( lỗi liên quan đến chân không mở cánh turbo).1 Đường chân không bị chuôt cắn, do đó muốn cắm nhầm cùng khó. Em đã chạy thử trên đường xe chạy ok không vấn để gì, khi em kiểm tra lịa khoang động cơ, thấy cái lọc đểu nên khai thác lấy doanh thu mặc dù khách nói mới thay được hơn 10 ngày. Khi thay xong giao xe thì bỗng dưng chết máy, và thấy khói hơn trước khi vào ( cả a e KTV và khách hàng đều thấy như thế). Trong quá trình kiểm tra tai sao chết máy, và khói hơn trước thì phát hiện nếu nổ máy ralangti tại vị trí N thì không khói, nếu để máy nổ tai D, R thì khói, đi trên đường thì hết khói.
+ Kiểm tra áp suất rail hoàn toàn bình thường, kim phun đã vệ sinh MAP, lọc gió, turbo khỏe( kiểm tra theo kinh nghiệm)
2. Theo các bác là nguyên nhân tai đâu
+ Em đã đưa ra 1 yếu tố là đánh lái là chết máy,máy hơi yếu, duy nhất chỉ có bác KIASERVICE để ý tới yếu tố này.
+ Em cũng đưa ra 1 yếu tố nữa là xe mới đi được 2 vạn (yếu tố này cũng không có ý nghĩa gì lắm)
+ Việc thay lọc xịn mà khói hơn trước là điều vô lí đúng không các bác. Em chỉ quan sát thấy nó khói hơn sau khi thay lọc, chứ không phải nguyên nhân là do thay cái lọc mà khói hơn
3. Và kết quả là ngày hôm qua em đã cho nó xuất xưởng
Nguyên nhân là bộ hơi kém, em nó hôm nay chắc đang vi vút trên đường rồi các bác ạ.
Và lại 1 chủ đề nữa là tại sao bộ hơi lại nhanh hỏng vậy ( xe mới chạy 2 vạn). chế độ bảo dưỡng, dầu mỡ tốt, em đã xem sổ bảo dưỡng. chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao bộ hơi lại nhanh xuống vậy nhá.

Em có vấn đề thắc mắc muốn hỏi cụ tôn chút, mong cụ chỉ giáo, đó là cụ nói máy yếu nên có khói em hoàn toàn nhất trí nhưng nếu nói máy yếu nên có lúc chết máy thì em thấy thế nào ấy, bởi động cơ diesel nếu máy yếu thì cực khó nổ, mà đã nổ được rồi thì không thể chết máy như thế.
Em cũng gặp một con hay chết máy như thế này nhưng nó bị phần điều khiển.
 

TranDzung

Tài xế O-H
Ðề: Santafe máy khói

Em gặp 2 con San New này, có 1 con đang "ăn ngủ" tại xưởng em đây, xin bác Tôn chủ thớt cho ý kiến sau khi bác đã làm hơi con San của bác với, chứ 2 vạn làm máy thì ảo quá, con san của em đang là 11 vạn, cũng có hiện tượng như San của bác đây
 

DUNGBACAUTO

Tài xế O-H
Van tăng áp bị bẩn rồi cụ ạ.cụ tháo ra vệ sinh sạch sẽ lắp vào là hết.( Lưu ý với cụ là nếu tháo bầu lọc gió ra mà thấy ướt thì cụ báo khách thay van khác luôn nhé.Vì khi đó cánh bên trong van bị toét rồi.) Chúc cụ thành công
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên