Đang tải...

Thảo luận santafe new 2008 máy dầu thừa dầu bôi trơn

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Engine 16, 29/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    #1 Engine 16, 29/4/15
    Last edited by a moderator: 29/5/15
    hôm nay 30-4 rảnh rỗi em đưa bệnh độc để các anh tài 0H chém .các cụ chém nhiệt tình .không nói linh tinh không hỏi ấm ớ nhé .
    xe tới xưởng em là để thay dầu nhưng khi xả ra thì thấy quá nhiều dầu thấy lạ .nhưng không quan tâm lắm .em đổ dầu giữa max và min .và bảo chủ xe để ý xem.rồi chủ xe quay lại đi được 500km dầu lên qua max thay dầu lại thấy dầu hơi loãng.tăng khoảng 1 lít nhớt .rồi để chủ xe đi kiểm tra rồi bệnh vẫn thế .xe này chạy được 30v xe mua mới 1 chủ chưa sửa chữa gì nhiều .nhưng vẫn còn rất ngon êm ái khỏe .tự nhiên xe bị bệnh này .chủ xe nói khi đi trên đường bị yếu và ồn máy là lúc đèn check lên song lại tắt .em cắm g-can vào thấy lỗi .
    P2002 Diesel Particulate Filter Efficiency Below Threshold

    thấy lỗi không khả nghi lắm vì máy yếu thường hay có lỗi này <sự cố máy >có lỗi này là bình thường .em không nghĩ nó lằm trong pan bệnh này .song em tiến hành sửa chữa nghi là dầu diezen lọt vào dầu bôi trơn .thay 4 kim mới .thay bơm cao áp mới.vệ sinh các đường dầu lên và hồi tới bình dầu bệnh vẫn vậy không tiến triển .tức là cứ đi 500km là dầu máy tăng tầm 1 lít nhớt.thấy lạ quá .hạ máy suống xem thế nào .thấy xilanh hơi gờ đóng lòng lại thay pisston và xec măng thấy mặt máy có nhiều phần thấy kém thế là thay mới luôn cẩu máy lên máy lổ rất ngon chạy khỏe hơn trước nhiều tưởng hết bệnh song bệnh không suy giảm vẫn vậy .500km tăng tầm lít nhớt 700km gần 2 lít nhớt .động cơ có nần báo lỗi trên có lần không báo .em thay lốt dàn phân phối .chán hết cái thay rồi mà bệnh vẫn vậy .cứ thay nhớt mới vào là chạy bình thường ngon từ 500km trở ra là thấy máy yếu và ồn hơn tí ti .xe này nếu bình thường đi như máy xăng ạ êm khỏe lắm không có tí khói đen nào không có khói. bô xạch tinh và em thấy khi bổ máy ra thấy buồng đốt cháy rất kiệt xe tiết kiệm nói chung là ngon qua mắt người thợ. chỉ mỗi tội nó sản xuất ra nhiều dầu bôi trơn quá mà không kìm hãm được .

    kính các cụ .không hỏi linh tinh nha em kể hết bệnh rồi .nguyên nhân và thành quả của xe rồi .
     
    Đã được đổ xăng bởi VIVA7658, arasaki, vuphong24248 tài xế khác.
  2. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Vấn đề chắc chắn là nhiên liệu lọt vào buồng trục cơ ,nhưng vị trí có thể lọt được phải gần hệ thống bôi trơn nhất ,
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh, Engine 16, Phạm Vỵ4 tài xế khác.
  3. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    cụ thay cái bầu lọc khí xả đi con này là euro 4 òi...........
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh, Engine 16mobilest .
  4. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    cụ ơi bầu lọc khí xả con này không rẻ đâu nhé .mà bầu lọc này liên quan gì đến thừa nhớt cụ giải thích giúp em cái
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinhPhạm Vỵ.
  5. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    Có hai vấn đề cần quan tâm -1 bơm cao áp lọt dầu 2 mặt quylat nếu đường dầu hồi nằm trong thì cũng dễ dẫn đến hiện tượng trên , xong quy lát đã thay chỉ còn vấn đề bơm cao áp mà chủ yếu là thấp áp dễ lọt dầu qua phớt lắm cụ kiểm tra kỹ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong, bathinh, Engine 163 tài xế khác.
  6. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    ống cao áp có nằm trong giàn cam không cụ , em nghỉ có thể bị nưt ống cao áp , em gặp trên xe toyota hilux bị rò lông đ ền nhôm của đương hồi , nếu bơm và kim không rò rỉ , cụ kiểm tra mấy cái này xem thử.
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh, Engine 16Phạm Vỵ .
  7. chauthequangauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/14
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    150 lít xăng
    có hai trường hợp
    1. Bơm cao áp
    2. Là 1 trong 4 cây béc
    khả năng thứ 2 cao hơn vì béc có phần thân tiếp xúc trực tiếp với dầu bôi trơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinhPhạm Vỵ.
  8. minhtuan92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/15
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    bác Cai banh xe vào cho ý kiến đi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinhEngine 16.
  9. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    cái này hơi khó giải thích cụ à. nó báo lỗi là cái bô rùi, còn muốn hết dâng dầu thì phải đại tu máy nữa cơ....
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  10. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    em cũng thấy hiện tượng này ở con HINO 5 tần nhưng vẫn chưa biết nguyên nhân sao. nghĩ do bơm cao áp nhưng chưa dám tháo
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  11. echbayern021088
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    248
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,994 lít xăng
    Em nghi nhất cái bơm cao áp vì nó cắm trực tiếp vào đuôi trục cam!Kim với ống rail thì ko phải!
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  12. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Lọt dầu qua đuôi ti bơm cao áp là cao nhất, nó chỉ lọt qua khi bơm hoạt động nên rất khó kiểm tra.
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  13. doducdao92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Số km:
    316
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    em cũng đồng ý với ý kiến nguyên nhân ở bơm cao áp.
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  14. cauutlaem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    146
    Được đổ xăng:
    96
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    bơm cao áp chỉ là một phần nhỏ thui b à. cụ xem lại mã lỗi đi ko cụ có thay 10 cái bơm và 10 bộ kim vào vẫn vậy thui. hệ thống DPF đó b ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  15. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    mã lỗi chắc chỉ báo thừa dầu động cơ thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  16. cauutlaem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    146
    Được đổ xăng:
    96
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    e chịu b này rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  17. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    nhiều cụ hình như chưa đọc hết bài thì phải .em nói là bơm và kim thay rồi .máy đại tu rồi thay hơi và mặt máy nhé
     
  18. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    khi đi 500 km liên tục hay đi nhiều ngày hở cụ nếu ở 500 máy yếu cụ bảo chủ xe để ý xem máy lúc đó có khói xanh trắng không tôi đang sợ lúc đó có máy bỏ kim phun nhưng đái dầu lọt qua xéc măng xuống cũng có thể lý do ở đây không phải những việc cụ đã thay hoặc do lỗi đường dậy khiến điện cấp cho kim khong đủ nê bỏ máy máy yếu hoặc tín hiệu cảm biến trục cam báo sai do lỗi ở một máy dẫn đến phun sai ở một chu trình nào đó nên có thể là nguyên nhân . Nói bừa các cụ nhẹ tay và chua trứng thối chứ đừng gạch đá em tèo
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduongEngine 16.
  19. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    chủ đề hay thế này mà chưa thấy cao thủ nào giả thích hay hay tí nhỉ .bệnh độc lắm đấy anh tài oh đâu rồi vào chém nữa đi .bỏ phí 1 pan bệnh hiếm hoi này tiếc lắm .em trích dẫn thêm nhé bơm cao áp có hỏng cũng không lọt dầu vào động cơ được nhé mọi người .cấu tạo của bơm này có 2 cái phớt 1 phớt trắn nhớt động cơ 1 phớt trắn dầu diezen .ở giữa là nỗ thông hơi hỏng 1 trong 2 phớt này thì dầu chảy ra ngoài chứ không vào bên trong động cơ được .phải loại bỏ nguyên nhân này .4 cây kim phun .ống cao áp ở ngoài thân kim không thể nứt ra và xe còn chạy tốt được mà đã thay 4 kim mới rồi cũng phải loại nguyên nhân này ra nhé .em đăng chủ đề này nên là để chia xẻ chứ không phải hỏi nữa em làm song nâu rồi .vì bệnh hơi khó lên không muốn nói ngay muốn mọi người suy nghĩ cho vui.các cụ cứ nghĩ và chém .nhớ đọc bài nhé các cụ .
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, vuphong2424, anhchangbibibi3 tài xế khác.
  20. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,950 lít xăng
    Bệnh lạ nhỉ.
    Bơm béc tốt , đường dầu hồi không rỉ, không thủng.
    Dàn xu páp lò xo không gãy, không bị kẹt, pit tông xéc măng good. Máy không bị chết. thân máy, qui lát không nứt.
    Thế dầu ở đâu vào được máy ?
    Tham khảo hệ thống phun dầu ở đây> http://www.oto-hui.com/threads/he-thong-nhien-lieu-common-rail-diesel.64234.html
    Hệ thống phun điều khiển bằng điện tử nên nó có thể góp phần làm dư dầu củng nên.
    Vòi phun điều khiển bằng van solenoid có khi nào nó đóng không kín hoàn toàn gây rỉ dầu liên tục qua vòi phun không cụ. Cứ đoán mò xem
    Nói chung là biết xe ấy xài động cơ dùng hệ thống phun nhổ ra sao thì sửa được thôi. Bổ nát cái máy củng tội vì áp suất buồng đốt đo được.
    Úp úp mở mở cho các cụ chém tiếp.
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.

Chia sẻ trang này