santafe new 2008 máy dầu thừa dầu bôi trơn

E
Bình luận: 83Lượt xem: 12,722

clemoletbua

Tài xế O-H
Chác chăn do lỗi phát hiện nhiều bồ hóng trong bầu lọc gây ra. Có thể lỗi do cảm biến đo sai, vì cụ thấy bầu lọc sạch đẹp. Vì khi lỗi này suất hiện ecu sẽ tăng thời gian phun của kim. Mà không thấy cụ chủ thớt nói về vấn đề mước tiêu hao nhiên liệu nhá. Mà sau khi đại tu có hết mã p2002 không cụ. Cho em hỏi con này có cảm biến áp suất 2 đầu của bầu lọc khí xả đúng không ạ
 

clemoletbua

Tài xế O-H
Sau khi ngân cứu cho em phát biểu liều cái. Không tác lọc khí xả. Thì chỉ con 2 trường hợp nữa 1 là chết cảm biên áp suất 2 đầu bộ lọc. 2 thủng đương ông phia đuôi bầu lọc đưa về cảm biến.
 

TranDzung

Tài xế O-H
bệnh hiểm quá bác Thớt, những gì cần nói cần thay, cần làm mới bác đã rã hết rồi.
xin bác như trên, cứ hạn là 24-5 cho ae chúng em tiệm cận tài liệu và nghiên cứu thêm
 

Engine 16

Thợ Phụ !
Chác chăn do lỗi phát hiện nhiều bồ hóng trong bầu lọc gây ra. Có thể lỗi do cảm biến đo sai, vì cụ thấy bầu lọc sạch đẹp. Vì khi lỗi này suất hiện ecu sẽ tăng thời gian phun của kim. Mà không thấy cụ chủ thớt nói về vấn đề mước tiêu hao nhiên liệu nhá. Mà sau khi đại tu có hết mã p2002 không cụ. Cho em hỏi con này có cảm biến áp suất 2 đầu của bầu lọc khí xả đúng không ạ
bầu lọc khí xả có 2 ống đo áp xuất khỉ xả của bầu xúc tác bạn ạ .làm máy xong có lần lên lỗi p2002 có lần thì không .lượng hao nhiên liệu thì khó tính quá bạn ạ vì đi khá nâu và khá nhiều km mới thừa nhiều dầu bôi trơn vậy lên là nói chung lượng tiêu hao nhiên liệu là không đáng kể .bác gắng đọc hết bài giúp em nhé ,cảm ơn ![DOUBLEPOST=1432014941,1432014541][/DOUBLEPOST]
CỤ cho con hỏi ngu một câu. CÓ CHẮC LÀ DẦU DIESEL LỌT XUỐNG CACTE LÀM CHO NHỚT TĂNG LÊN KHÔNG Ạ
dầu nhớt vẫn đen độ nhớt thì giảm đó là em thấy thế chứ em không lếm được mà biết .lý do này cho thấy chỉ có dầu diezen thôi cụ ạ .
 

clemoletbua

Tài xế O-H
bầu lọc khí xả có 2 ống đo áp xuất khỉ xả của bầu xúc tác bạn ạ .làm máy xong có lần lên lỗi p2002 có lần thì không .lượng hao nhiên liệu thì khó tính quá bạn ạ vì đi khá nâu và khá nhiều km mới thừa nhiều dầu bôi trơn vậy lên là nói chung lượng tiêu hao nhiên liệu là không đáng kể .bác gắng đọc hết bài giúp em nhé ,cảm ơn ![DOUBLEPOST=1432014941,1432014541][/DOUBLEPOST]
dầu nhớt vẫn đen độ nhớt thì giảm đó là em thấy thế chứ em không lếm được mà biết .lý do này cho thấy chỉ có dầu diezen thôi cụ ạ .
Chác chăn ko thủng dường ống áp suất thì do cảm biến áp suất 2 đầu bầu lọc.
 

TranDzung

Tài xế O-H
Bác thớt cho em hỏi ngu tẹo.
xe này đến xưởng bác thường xuyên không ạ?
500Km thuằ 1 lít
700km thuằ 2 lít nhớt
Nếuu xe trước khi được bác thay dầu và theo dõi thì khả năng tới 10lít nhớt mất.
 

khiennguyenbn

Tài xế O-H
Theo ngu ý của e thì do chân ren vòi phun bị chờn ít nên lực xiết kém nên dầu Diezel lọt ít. Với lại cho e hỏi cái đường dầu hồi này nó đi thế nào? Có phải nó chạy chéo qua mặt máy ko?
 

Engine 16

Thợ Phụ !
Bác thớt cho em hỏi ngu tẹo.
xe này đến xưởng bác thường xuyên không ạ?
500Km thuằ 1 lít
700km thuằ 2 lít nhớt
Nếuu xe trước khi được bác thay dầu và theo dõi thì khả năng tới 10lít nhớt mất.
thừa dầu đi không lổi cụ ạ kêu yếu lái xe đi thường xuyên họ không nhận ra sự khác lạ thì hơi buồn cười .nguyên bệnh đến xưởng em là xe chảy dầu roăng dàn cò .thay song đi rửa máy rồi tình cờ người ta thăm dầu máy thấy thừa lên quay lại hởi gara chỗ em làm .ban đầu em nghĩ bọn rửa xe nó đổ nhầm vào xe này lên thay lại.sau đó vài hôm chủ xe quay lại bảo là dầu lại lên nhiều quá .bắt đầu theo dõi và sửa chữa bạn nhé.
nghề này có nhiều cái lạ lắm .ví dụ xe vào xưởng làm gầm .làm song lổ máy chạy thử thì bị đất dây cam .cong hết supap không nổ được nữa .nếu vậy thì chủ xe bắt đền ai đây .còn nhiều sự trùng hợp ngẫu nhiên nữa cơ bạn ạ .
 

duynguyen.skv

Tài xế O-H
em có đọc qua về lỗi p2002 và đây là triệu chứng của nó để các bác tham khảo.( vì em kém ngoại ngữ vậy nên để tránh sai sót trong quá trình dịch em để nguyên văn luôn)...
Symptoms of a P2002 DTC may include:
• A drop in fuel economy occurs as the engine management system attempts to increase the temperature of the exhaust to burn off the excess soot in the DPF
• The check engine light will be on with the code "P2002." The light may stay on or light intermittently as the DPF regenerates. The engine will be sluggish on acceleration.
• The engine oil will exhibit dilution from the ECUs attempts to increase engine temperature. Some vehicles advance the fuel injection timing slightly after top center to afterburn a small amount of fuel to increase exhaust temperatures. Some of this fuel enters the crankcase. When the ECU determines the necessity to regenerate the DPF, the service life of the oil be shortened significantly
• If the DPF is not cleared the ECU will revert to the "Limp Home Mode" until the situation is corrected
 

arasaki

Tài xế O-H
cái là nguyên nhân làm cho dầu bôi trơn động cơ trong động cơ dâng lên nhiều vậy: nước làm mát, dầu phanh, dầu trợ lực lái, dầu số (à con này có phải số tự động không cụ đ/c16 nhỉ), nhiên liệu?
nghĩ cho cùng thì cơ hội dành cho nhiên liệu là nhiều nhất. vậy nó tràn sang dầu bôi trơn kiểu gì được? như cụ đ/c16 trình bày thì gần như là không thể.
nhưng vẫn có thể vì thực tế là còn 1 vị trí mà cụ đ/c16 đang che dấu chưa tiết lộ ra.
đoán già đoán non cho e đoán mò cái. cụ đ/c16 nói là hồi đầu nó bị dò dầu gioăng dàn cò. thừa dầu bôi trơn như vậy chưa chắc đã là nguyên nhân dò dầu như vậy. e nghĩ có thể là giowng nắp dàn cò kém hoặc hệ thống thông hơi động cơ có vấn đề. vậy e nghĩ nguyên nhân dâng đầu bôi trơn động cơ có thể là do hệ thống thông hơi đông cơ và thông hơi bình chứa nhiên liệu NO OK./.
mấy nay ngoài này nóng quá e chém gió tí cho mát mẻ. nhưng xin các cụ đừng dội nước lạnh vào em nhé. e yếu thế này dễ ốm lắm
 

hoangtusolo

Tài xế O-H
cái là nguyên nhân làm cho dầu bôi trơn động cơ trong động cơ dâng lên nhiều vậy: nước làm mát, dầu phanh, dầu trợ lực lái, dầu số (à con này có phải số tự động không cụ đ/c16 nhỉ), nhiên liệu?
nghĩ cho cùng thì cơ hội dành cho nhiên liệu là nhiều nhất. vậy nó tràn sang dầu bôi trơn kiểu gì được? như cụ đ/c16 trình bày thì gần như là không thể.
nhưng vẫn có thể vì thực tế là còn 1 vị trí mà cụ đ/c16 đang che dấu chưa tiết lộ ra.
đoán già đoán non cho e đoán mò cái. cụ đ/c16 nói là hồi đầu nó bị dò dầu gioăng dàn cò. thừa dầu bôi trơn như vậy chưa chắc đã là nguyên nhân dò dầu như vậy. e nghĩ có thể là giowng nắp dàn cò kém hoặc hệ thống thông hơi động cơ có vấn đề. vậy e nghĩ nguyên nhân dâng đầu bôi trơn động cơ có thể là do hệ thống thông hơi đông cơ và thông hơi bình chứa nhiên liệu NO OK./.
mấy nay ngoài này nóng quá e chém gió tí cho mát mẻ. nhưng xin các cụ đừng dội nước lạnh vào em nhé. e yếu thế này dễ ốm lắm
Hình như cái lỗ thông hơi bình chứa dầu nó nằm ở trên cái ống đổ dầu mà bác. 2 cái này cách xa nhau quá làm sao nhiên liệu lọt qua được
 

clemoletbua

Tài xế O-H
Chủ đề là thừa dầu nên các bầu lọc nằm bên ngoài không có liên quan.
Em nghỉ lỗi có thể do vòi phun- phun online.
Con này là động xanh thân thiện môi trường, khí thải chuân ơ rô 4 cụ ạ. Kể cả xe đi 1 quãng đường quá ngắn thì ecu sẽ điều chỉnh thời gian phun dài hơn làm cho bầu lọc khí thải đk đốt sạch . đây cũng là nguyên nhân của việc lọt diezen xuống đáy các te qua kim phun dầu.
 

tuoitholamlu

Tài xế O-H
theo ý em thì nó bị một ngàn phần ngàn là dầu diazen vào trong máy.mà cụ kiểm tra và chịu khó thay đồ thế mà vẩn không hết thì em đành hóng vậy.
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Chém tiếp.
Cái gì củng có thể hỏng hay làm việc không ổn định.
Trường hợp này em dự có thể xì valve đóng mở phun dầu, hoặc có thể thủng Transistor đóng mở valve . Lượng dầu sẽ tiêu hao nhiều hơn. Nhưng em nghỉ khả năng hư cái valve cao hơn.
Lấy xăng của bác chủ khó quá.:eek:

ECU.jpg
 

Engine 16

Thợ Phụ !
cụ thay cái bầu lọc khí xả đi con này là euro 4 òi...........
xin cảm ơn cụ[DOUBLEPOST=1432475448,1432475363][/DOUBLEPOST]
có phải bị lỗi hệ thống DPF , vì loại bỏ các hạt muội bụi than trong ống xả , muốn tăng nhiệt độ khí thải lên cao , để đốt cháy hết các muội than dư thừa trong DPF , ECU điều chỉnh thời gian phun nhiên liệu thêm , chính vì điều này làm cho một ít nhiên liệu lọt qua xéc măng vào cac te , càng chạy sẽ làm cho giảm tuổi thọ nhớt động cơ và tăng thêm nhớt , có gì sai mong cụ bỏ qua ạ.
xin cảm ơn cụ[DOUBLEPOST=1432475510][/DOUBLEPOST]
Chác chăn do lỗi phát hiện nhiều bồ hóng trong bầu lọc gây ra. Có thể lỗi do cảm biến đo sai, vì cụ thấy bầu lọc sạch đẹp. Vì khi lỗi này suất hiện ecu sẽ tăng thời gian phun của kim. Mà không thấy cụ chủ thớt nói về vấn đề mước tiêu hao nhiên liệu nhá. Mà sau khi đại tu có hết mã p2002 không cụ. Cho em hỏi con này có cảm biến áp suất 2 đầu của bầu lọc khí xả đúng không ạ
em xin cảm ơn bài viết của cụ ạ[DOUBLEPOST=1432475557][/DOUBLEPOST]P2002 Diesel Particulate Filter Efficiency Below Threshold

em kể các cụ nghe về bệnh em nó .mọi thứ như em kể bên trên là em thay gần hết rồi .thay nần cuối cùng là mặt máy .lý do em thấy mặt máy không bình thường so với mọi xe khác .nhìn chỗ kim phun thò ra đó nó như bị sói mòn ,nó mòn hơi sâu hơi rộng từ điểm mà tia dầu phun ra từ kim phun .tháo mặt máy ra thì thấy trên thân supap hơi lạ có những vết chạy dài chạy từ thân supap lên đỉnh supap.em nghĩ lượng dầu ít ỏi này đã lọt qua phớt git rồi xuống cacte .thế là quyết định thay mặt máy .tưởng là hết bệnh vì còn gì đâu nữa mà thay ai ngờ vẫn thế không chuyển biến gì .ngồi nghĩ lát óc ra không hiểu tại sao lại nghĩ tới mã lỗi p2002 quanh quẩn lại đều báo cái bầu xúc tác này.mọi xe có xe hỏng bầu này do chất xúc tác hỏng .có xe thì tắc rồi đục đi cũng chỉ báo lỗi có xe nào từ trước đến nay bệnh thế này đâu .nhưng hết cái thay rồi bây giờ bảo làm thì còn làm cái gì đây .đành làm theo lỗi .em mượn cái bầu của xe khác lắp sang thì hết sạch bệnh luôn .xe không còn thừa nhớt nữa thấy lạ .em ngồi nghĩ nhiều đêm .thấy rằng cái đầu của em còn quá ngu nhiều sự phát trển về công nghệ chưa theo kịp được mặc dù em đã rất cố gắng .thay bầu xúc tác hết bệnh em vui lắm .nghĩ lại lý do tại sao .theo kinh nghiệm thực tế được làm trực tiếp pan này .mọi lý do đã nhìn thấy em phỏng đoán và kết luận cho bệnh này .lượng dàu lọt xuống các te là dầu diezen .lọt qua thân supap qua phớt git suống cacte .không thể lọt qua xec măng được vì các bác thấy đó lọt qua đường này thì lượng phun là ko xét đến vì khi máy chạy thì xuống cacte làm sao được .chỉ có đái từ kim phun như vậy sáng ra nổ làm sao được có nổ lại rất khói đằng này xe vẫn bình thường .mà kim thì lại thay mới rồi có phải kim cũ đâu .lọt qua bơm cao áp như em nói bên trên thì không thể được xe này không vào được loại ý này ra luôn .đã có ghi chú bên trên các cụ nhé .đường dầu hồi thì ở bên ngoài .chỉ có những vệt trên thân supap là lạ thôi .nhìn vệt đó và mã lỗi trên cộng với không còn cái gì để thay nữa và cũng không có lượng dầu diezen có thể lọt qua bộ phận nào nữa em phỏng đoán .trí tuệ em thấp nói sai mọi người đừng cười nhé .khi ECU phát hiện CPF làm việc không bình thường qua DPS báo về thì ECU điều khiển cho lượng phun sai thời điểm có thể nhiều hoặc điều khiển cho van hơi tubo làm cho áp xuất tubo quá cao khi lượng dầu từ kim phun ra sẽ tạo thành 1 hòa khí mù mịt chỗ nào yếu sẽ phì ra phớt git là chỗ yếu nhất lượng hòa khí này có dầu diezen đi theo mà .do hệ thống xe có sử dụng tubo là áp xuất hút cưỡng bức lén hơi thẳng vào buồng đốt nhé .1 lượng không nhiều nhưng cũng đủ lắng đọng thành lít ở với các te qua 500km .nhắc lại vài câu .bơm khi cụ nào bổ ra mới thấy là phải loại bỏ bơm ra là đầu tiên .kim phun thay mới rồi .bơm cũng mới mà .như có 3 cụ nói trong topic này là do CPF là chuẩn nhưng không giải thích được .em cho là đoán mò .lên em không thể gửi điểm được không sứng đáng .chuẩn nhưng không đủ điều kiện .dù sao cũng cảm ơn 3 cụ nhiều .vì nói chuẩn cái phải thay .xe này phải nói là khí xả nó như xe xăng đời cao sạch như không .đây là do em giải thích theo cái đầu của em sai sót em cũng nói được vậy thôi .nhưng cuối cùng bệnh nó .nói gì bàn luận gì em không quan tâm .nhưng thay cái bầu xúc tác là xe hết thừa dầu bôi trơn xe ra xưởng ok .không ai ngờ rằng cái bầu xúc tác xe đời mới này lại có nhiều ảnh hưởng đến vậy .3 cụ bên trên có thắc mắc gì thì pm cho em nha .đây cũng là pan bệnh cực độc từ trước đến nay mà em muốn chia xe với gia đình OH .xin cảm ơn anh em đã tham gia topic này .
 

dangtam03yt

Tài xế O-H
Hóng mãi.thì ra bác vẫn dấu chúng em khi kiểm tra mặt máy.mà công nhận có kiểm tra thì cũng cao thủ mới nghĩ ra nổi.thanks bác ''èn din'' rất nhiều.
 

clemoletbua

Tài xế O-H
xin cảm ơn cụ[DOUBLEPOST=1432475448,1432475363][/DOUBLEPOST]
xin cảm ơn cụ[DOUBLEPOST=1432475510][/DOUBLEPOST]
em xin cảm ơn bài viết của cụ ạ[DOUBLEPOST=1432475557][/DOUBLEPOST]P2002 Diesel Particulate Filter Efficiency Below Threshold

em kể các cụ nghe về bệnh em nó .mọi thứ như em kể bên trên là em thay gần hết rồi .thay nần cuối cùng là mặt máy .lý do em thấy mặt máy không bình thường so với mọi xe khác .nhìn chỗ kim phun thò ra đó nó như bị sói mòn ,nó mòn hơi sâu hơi rộng từ điểm mà tia dầu phun ra từ kim phun .tháo mặt máy ra thì thấy trên thân supap hơi lạ có những vết chạy dài chạy từ thân supap lên đỉnh supap.em nghĩ lượng dầu ít ỏi này đã lọt qua phớt git rồi xuống cacte .thế là quyết định thay mặt máy .tưởng là hết bệnh vì còn gì đâu nữa mà thay ai ngờ vẫn thế không chuyển biến gì .ngồi nghĩ lát óc ra không hiểu tại sao lại nghĩ tới mã lỗi p2002 quanh quẩn lại đều báo cái bầu xúc tác này.mọi xe có xe hỏng bầu này do chất xúc tác hỏng .có xe thì tắc rồi đục đi cũng chỉ báo lỗi có xe nào từ trước đến nay bệnh thế này đâu .nhưng hết cái thay rồi bây giờ bảo làm thì còn làm cái gì đây .đành làm theo lỗi .em mượn cái bầu của xe khác lắp sang thì hết sạch bệnh luôn .xe không còn thừa nhớt nữa thấy lạ .em ngồi nghĩ nhiều đêm .thấy rằng cái đầu của em còn quá ngu nhiều sự phát trển về công nghệ chưa theo kịp được mặc dù em đã rất cố gắng .thay bầu xúc tác hết bệnh em vui lắm .nghĩ lại lý do tại sao .theo kinh nghiệm thực tế được làm trực tiếp pan này .mọi lý do đã nhìn thấy em phỏng đoán và kết luận cho bệnh này .lượng dàu lọt xuống các te là dầu diezen .lọt qua thân supap qua phớt git suống cacte .không thể lọt qua xec măng được vì các bác thấy đó lọt qua đường này thì lượng phun là ko xét đến vì khi máy chạy thì xuống cacte làm sao được .chỉ có đái từ kim phun như vậy sáng ra nổ làm sao được có nổ lại rất khói đằng này xe vẫn bình thường .mà kim thì lại thay mới rồi có phải kim cũ đâu .lọt qua bơm cao áp như em nói bên trên thì không thể được xe này không vào được loại ý này ra luôn .đã có ghi chú bên trên các cụ nhé .đường dầu hồi thì ở bên ngoài .chỉ có những vệt trên thân supap là lạ thôi .nhìn vệt đó và mã lỗi trên cộng với không còn cái gì để thay nữa và cũng không có lượng dầu diezen có thể lọt qua bộ phận nào nữa em phỏng đoán .trí tuệ em thấp nói sai mọi người đừng cười nhé .khi ECU phát hiện CPF làm việc không bình thường qua DPS báo về thì ECU điều khiển cho lượng phun sai thời điểm có thể nhiều hoặc điều khiển cho van hơi tubo làm cho áp xuất tubo quá cao khi lượng dầu từ kim phun ra sẽ tạo thành 1 hòa khí mù mịt chỗ nào yếu sẽ phì ra phớt git là chỗ yếu nhất lượng hòa khí này có dầu diezen đi theo mà .do hệ thống xe có sử dụng tubo là áp xuất hút cưỡng bức lén hơi thẳng vào buồng đốt nhé .1 lượng không nhiều nhưng cũng đủ lắng đọng thành lít ở với các te qua 500km .nhắc lại vài câu .bơm khi cụ nào bổ ra mới thấy là phải loại bỏ bơm ra là đầu tiên .kim phun thay mới rồi .bơm cũng mới mà .như có 3 cụ nói trong topic này là do CPF là chuẩn nhưng không giải thích được .em cho là đoán mò .lên em không thể gửi điểm được không sứng đáng .chuẩn nhưng không đủ điều kiện .dù sao cũng cảm ơn 3 cụ nhiều .vì nói chuẩn cái phải thay .xe này phải nói là khí xả nó như xe xăng đời cao sạch như không .đây là do em giải thích theo cái đầu của em sai sót em cũng nói được vậy thôi .nhưng cuối cùng bệnh nó .nói gì bàn luận gì em không quan tâm .nhưng thay cái bầu xúc tác là xe hết thừa dầu bôi trơn xe ra xưởng ok .không ai ngờ rằng cái bầu xúc tác xe đời mới này lại có nhiều ảnh hưởng đến vậy .3 cụ bên trên có thắc mắc gì thì pm cho em nha .đây cũng là pan bệnh cực độc từ trước đến nay mà em muốn chia xe với gia đình OH .xin cảm ơn anh em đã tham gia topic này .
em không thắc mác gì. cảm ơn cụ đã chia ẻ 1 kinh nghiệm xương mau. chắc ở chỗ em làm bây giờ thì 5 năm nữa chưa chắc đã có xe nay mà làm. em chỉ đoán mò theo như cụ nói thôi. Thấy cụ noi về tiêu chuẩn khí thải . em thấy sao đục bầu lọc nhiều thế. em mới làm xong máy bongo 3 mà khoi đen luôn. tháo ống xả thì thấy đục mất rồi . kêu chủ xưởng lắp thêm van hằng nhiệt xem có đỡ được không thì ổng nói không cần thiết. mà cái bầu lọc có phương phap nào vệ sinh được không các cụ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên