Đang tải...

Hyundai Santafe thinh thoảng mất điều hòa, tắt máy bật lại có

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Hoangdungb1987, 1/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Em đang làm và theo dõi con Santafe 2008 máy xăng 2.7 điều hòa thi thoảng mất lạnh, sau đó tắt máy nổ lại có điều hòa bình thường. Điều hòa đã mát thì mát sâu, trước đó chủ xe đã thay lốc điều hòa, giàn lạnh, giàn nóng, van tiết lưu ở hãng trên HN, Kiểm tra áp suất thấp áp và cao áp đủ cả ( thấp áp : 2.5, cao áp 15). Tình trạng khi mất điều hòa là lốc không đóng, kiểm tra trên hộp điều khiển điều hòa không có lỗi lầm nào cả, khi mất điều hòa, công tắc vẫn On, áp suất ga vẫn báo về hộp như đo trên đồng hồ đo áp ga. Cảm biến nhiệt độ ngoài trời và trong xe báo đúng như nhiệt độ đo bằng đồng hồ đo nhiệt..
    Em mong các bác chém nhiệt tình hộ e nhé !
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec, mobilest, thanhco19835 tài xế khác.
  2. henry3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    Kiểm tra com cảm biến nhiệt độ giàn lạnh (thermostar) xem nó có ổn không , nếu nó là loại cảm biến thì tháo nó ra đo điện trở,rồi ngâm vào nước ấm đo,rồi ngâm vào nước lạnh đo. Kiểm tra con cảm biến as thấp xem là loại mấy chân,đo điện áp ở các chân xem sao. Hoặc là bạn tìm con rơle A/C,rút rơle,tìm chân đến blok lạnh,rút giắc cảm biến as thấp,rút giắc cảm bíê nhiệt độ giàn lạnh- rồi chích điện dương trực tiếp cho nó chạy thử ...
     
  3. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    Mất lạnh là mất điện lốc ak bác... có khi nào hộp a/c mất tín hiệu máy đang chạy
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983.
  4. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Vẫn báo.
     
  5. hungem
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,348 lít xăng
    - Bạn làm theo cách Henry3 xem sao nhé,lóc lạnh dập mass tại rờ le điều khiển đóng lốc bởi hộp ECM động cơ,bạn kiểm tra rờ le đóng lóc xem có tiếp xúc tốt không nhé,có thể mượn cái khác bỏ vào xem sao nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  6. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    - Kiểm tra nhiệt độ nước làm mát khi mất điều hòa
    -Nếu nhiệt độ nước ổn ,và lốc có van điện thì thay van trước.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, nguyenbinh10checkcar .
  7. tiendu_lg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    HÌnh như loại này có van đít. Nếu có thì hỏng van đít lôc - thay lốc hết bệnh
     
  8. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    Thiếu nước làm mát
     
  9. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Nên dùng máy chẩn đoán để kiểm tra các thông số động cơ và máy lạnh.
     
  10. trungtuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/15
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    212 lít xăng
    bác xem máy có nóng ko nhiệt đọ nước lam mat thế nào bác nhe.
     
  11. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Nước đầy đủ, nhiệt độ nước ko cao .
    Khách hàng vừa gọi điện e là trời mưa nhiều thì bị nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  12. hungem
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,348 lít xăng
    - Bạn xem 2 cảm biến ở tại cảng trước
    1. AMBIENT SENSOR có 2 dây gởi về hộp khiển A/C
    2.AQS SENSOR có 3 dây,1 dây 12 v,1 dây mass thường trực,1 dây tín hiệu báo về hộp A/C,bạn xem giắc có tiếp xúc tốt không nhé,xem có bẩn thì vệ sinh,kiểm tra dây dẫn xem có thông mạch ,chạm chập khôngnhé
     
  13. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Khi khách hàng gọi điện bảo e , e cũng đã đặt hàng 2 cái này rồi. đang chờ hàng nữa thôi.
     
  14. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Lốc lạnh hãng trên HN đã thay rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi NTCauto_thainguyen.
  15. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    634 lít xăng
    Con này có van đuôi lốc đấy.
     
  16. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    Em bổ sung thêm ý kiến các bác ở trên là Bác cho em hỏi lại mất điều hòa lốc không đóng là bác xem áp suất cao áp thấp áp gần bằng nhau khoang 100psi hay bác nhìn côn từ không hít .em có làm 1 con tucson có đèn báo AC mà lốc côn từ không hít kiểm tra thì vẫn có điện xuống lốc đấy nhưng hông thể tin được là nó lại thiếu mát vào côn từ mà mát lại bắt vào lốc .
    Còn 1 điều nữa là em nhớ không nhầm con này có van đít lốc nhưng đó là van cơ khí không phải van điện nó bị kẹt cũng có thể làm thông áp suất 2 bên mặc dù lốc vẫn chạy côn từ vẫn đóng đấy. xong xe bác nhớ kết luận cho anh em rút kinh ngiệm nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi luongxuandoan2810.
  17. vinhthinhauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/15
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    cho anh em biết kết quả,nguyên nhân khi thay 2 sensor nhá bác
     
  18. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    vâng chờ tin bác,xe nó thay gần hết rồi mà
     
    Đã được đổ xăng bởi luongxuandoan2810.
  19. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Thay lốc mới mà không vệ sinh kỹ hệ thống thì vẫn kẹt tiếp như thường.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  20. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    upload_2015-9-4_21-47-49.png

    Santafe nếu dòng đời 2008 bạn chủ yếu kiểm tra hệ thống mạch cùng các thông số của các cảm biến như nhiệt độ trong xe hoặc nhiệt độ ngoài trời và thêm nữa là nhiệt độ động cơ .Khả năng tắc hệ thống cũng có thể sẩy ra .Cho nên cần kiểm tra tổng thê mới kết luận được
     

Chia sẻ trang này