Đang tải...

Hyundai Santafe thường xuyên bị tuột cổ hút trên giàn làm mát tubo.báo lỗi tăng áp đột ngột

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bungati2012, 8/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    chào các bác!
    ông bạn em có 1 con santafe thường xuyên bị tuột cổ hút trên giàn làm mát tubo.và có báo lỗi tăng áp đột ngột.e đa tháo tubo ra vê sinh nhưng hiện tượng đó không hết.nên em muốn nhờ các bác tu vấn giúp em.ah nhân tiện cho em hỏi có bác nào có bảng mã lỗi OBD 2 thì cho e xin nhé vùa tiếng anh và tiếng viêt thì càng tốt.
    cảm ơn các bác trước
     
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Nói vậy chắc đã xuất lỗi được rồi phải không bác?Em không hiểu tuột cổ hút là sao ,ổ hút nó có phe hãm ,nếu tuột thì tìm cách gia công cho chắc vào chứ bác nhỉ.:8:
     
  3. viethanauto88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/11
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Nếu bị tuột vì vấn đề phe hãm thì có lẽ bạn đã biết cách xử lí. còn 1 nguyên nhân nữa , đó là turbo van đóng mở cửa gió vào turbo để điểu chỉnh công xuất turbo đã bị ngẹt cứng ở trọng thái đóng. vì vậy turbo luon hoat động hết công suất dù động cơ đang ở số vòng tua cao nên turbo nén 1 áp suất khí quá mạnh .
     
  4. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    Bảng mã lỗi OBDII thì bác vào đây http://www.obd-codes.com/trouble_codes/ mà kiếm nhé.
    Bảng tiếng Việt thì e chịu ... không thấy ở đâu có, trên này hình như ae cũng đã từng share cho nhau rồi thì phải ...
     
  5. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    vâng trước e cũng có bác ạ.vừa tiếng anh vừa tiếng viêt. nhưng giờ e tim lại không có trên google nữa.tai e cài lại win mà chưa quên chuyển dữ liệu nên mất hết.
    hĩ bùn thiu

    ---------- Post added at 06:45 PM ---------- Previous post was at 06:06 PM ----------

    đúng rồi bác ạ.tuột bình thường thì e không nói.nhung là tăng áp đột ngột.
    chặt mấy cũng bung ra.mà kais van bác nói nó có phải là kais nằm trên giàn làm mát không ạ.
     
  6. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    bác xem ở cổ đó có dính dầu ko, vì nó hút dầu từ hơi thừa và từ tubo lên nên nó dễ tuột. thứ hai là bác kiểm tra cái van điện điều khiển dòng khí thải quay tubo được gắn phía trên két làm mát gió mà có 2 đường ống hơi ra đó. xem van đó có bị hỏng ko(bị thông nhau)
     
  7. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    vâng đọc bài của bác song e ra xe thực hiện luôn . mai e cho nó tit thử xem thế nào
    cảm ơn bác nhé
     
  8. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Bình thường thì ống hơi đó rất khó bị tuột vì đai hãm của nó rất căng.theo mình bác lên kiểm tra lại đai hãm và ống hơi có bị giầu vào làm chương ống không nha.
     
  9. tranhanhdl1k7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/09
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    cái bệnh này của pác có thể là kẹt van điều khiển tobor
     
  10. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    em tìm ra bênh rồi các bác ạ .van điều khiển dòng khí thải nằm trên giàn intercooler bị bẩn quá điều khiển sai.
    thế là lại sáng óc được tí
     
  11. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng
    Em chưa hiếu ý của bác có phải bác muốn nói là bướm ga nằm trên cổ góp nạp nối thông lên giàn làm mát intercooler hay là van điều khiển turbo VGT nằm trên turbo
     
  12. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    Van điện điều khiển dòng khí thải vào tubo bác à. nó gắn riêng ra giữa xe phía trên giàn làm mát khí nạp.
     
  13. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    chuẩn ko phải chỉnh bác nhỉ.
    cái bệnh này trước đây e vệ sinh tubo cũng hết .lần này vì ngu tí đâm ra mắc kệt.
     

Chia sẻ trang này