Đang tải...

Công nghệ vật liệu Sắp có tải nặng chạy nhiên liệu điện

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi haui, 19/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Hãng xe tải Hino đã hợp tác với Trường Đại học Tokyo công bố xe tải hạng nặng chạy bằng nguyên liệu “sạch”.

    [​IMG]
    Các nhà nghiên cứu từ Đại học thành phố Tokyo và tổ chức An toàn giao thông và môi trường các quốc gia đã trình bày một dự án phát triển xylanh phun trực tiếp tia lửa điện (DISI) bên trong động cơ đốt cháy hydro (ICE) cho xe hạng nặng.

    Lý giải việc tập trung phát triển một chiếc xe tải đường dài sử dụng nhiên liệu hydro nhóm nghiên cứu cho biết việc này sẽ thúc đẩy việc cắt giảm ô nhiễm không khí và giảm sự nóng lên của toàn cầu.

    [​IMG]
    Chiến lược nhiên liệu cho tương lai
    Theo đó, động cơ 4.7L được trang bị tia lửa và tuần hoàn khí thải làm mát bằng nước hoạt động theo tỉ số nén 12.7:1. Mô hình hoạt động của cơ chế này đưa ra bao gồm:

    - hydro áp lực cao phun khí trực tiếp;
    - kiểm soát quá trình đốt cháy cho các ICE hydro DISI;
    - chất xúc tác nhằm giảm NOx.

    [​IMG]
    Cơ chế hoạt động
    Theo đại diện của nhóm cho biết: “Đối với xe tải vừa và nhỏ, hệ thống hybrid diesel có thể đưa được vào sử dụng thực tế. Tuy nhiên, pin hoặc hydro của một FC này không thể được sử dụng trong quy mô lớn là xe tải hạng nặng yêu cầu cần có một sản lượng điện cao. Vì thế, việc phát triển hệ thống hydro ICE cho xe tải hạng nặng được đẩy mạnh nhằm mục tiêu thân thiện với môi trường và phát triển xe thương mại hóa.”

    Nguồn: AutoblogGreen/ GreenCar
     

Chia sẻ trang này