Đang tải...

Thảo luận Sau máy phát điện.

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi lethuyen13, 19/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    Hôm nay em gặp chiếc KIA nhìn vào thấy máy phát điện, sau máy phát điện có 2 đường ống, 1 ống là lên bầu trợ lực phanh, còn 1 ông vào thân máy. thắc mắc của em là bộ đó là bộ gì, có cụ nào làm rồi giải thích cho em hiểu với, do nhìn thấy chứ nó không hỏng để tháo ra kiểm tra, mong các cụ giúp đỡ để sau này có hỏng cũng biết được nguyên lý và dễ dàng cho việc sửa chữa, Xin chân thành cảm ơn....
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    nghĩa là sao hả cụ
    cái ống lên bầu trợ lực chắc ống chân không của trợ lực phanh thôi
    còn cái ống về động cơ thì em chưa hiểu
    cụ phải nói cái đầu của 2 cái ống ấy nối đi đâu chứ
     
  3. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    như thế này cụ ạ, đường ống 1 đi từ bầu trợ lực phanh đến sau đuôi máy phát, đường thứ 2 từ đuôi máy phát đi đến thân động cơ,
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_servicehoangnguyen293.
  4. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    nghe lạ nhỉ ! em không có tài liệu của Kia nên không hiểu bố trí kiểu gì mà máy phát lại có thêm vài cái ống là sao
    em tham khảo bên toyota thì không thấy cái ống nào cả chỉ có dây diện nối vào máy phát thôi
    cụ có ảnh thì tốt quá :D
    ngồi hóng mọi người vậy
     
  5. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Bên máy phát của Toyota có bơm cánh gạt chân không trợ lực phanh, đường dầu trên bơm chỉ là bôi trơn cho bơm cánh gạt. Mình đoán trên Kia cũng vậy. Và thường dùng trên động cơ Diezel. Cụ có thể tham khảo tài liệu Team 21 của Toyota, phần hệ thống nạp.
     
    Đã được đổ xăng bởi peterpanhhd, Phạm Vỵ, lethuyen131 tài xế khác.
  6. quachvancuong
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,171 lít xăng
    y bạn muốn nói đường ống nối xuống cacte.đó la đường dầu hồi
     
  7. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    ơ thế cái bơm đấy được lắp chung với máy phát hả cụ :|
    cụ có hình không ! em là sinh viên thôi nên chưa được nhìn thấy bao giờ
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Phải có tối thiểu 3 đường chứ ,1 đường chân không lên trợ lực ,1 đường dầu lên bôi trơn cho cánh gạt thường bắt phía đuôi máy phát bằng bulong giác 14 ,1 đường dầu hồi về đáy cate.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, lethuyen13phamhong .
  9. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    cụ tham khảo về bơm chân không kiểu vòng nước
     
  10. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    oh, có lẽ em chưa nhìn thấy đường ống về của dầu, bác ơi cho em hỏi đường dầu lên đó để làm gì vậy bác nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  11. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    Hình như này các cụ ạ.

    máy phát.jpg
     
  12. echbayern021088
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    248
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,994 lít xăng
    đường dầu lên là để bôi trơn cánh gạt thoi,có 3 đường thì phải,1 lên bầu trợ lực,1 về các te,1 đường dầu lên
    :)
     
    Đã được đổ xăng bởi lethuyen13.
  13. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    cánh gạt đó có nhiệm vụ làm gì vậy cụ nhỉ????
     
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    [​IMG]
    Thay vì những câu hỏi luẩn quẩn ,cụ nên tìm đọc lại kiến thức cơ bản đi.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102Phạm Vỵ.
  15. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    Lúc nổ máy đường dầu sẽ đẩy vào để bôi trơn 3 cánh quạt,đồng thời 3 cánh quạt làm việc nó bung ra gạt dầu hồi về cate tạo một lực hút chân không để hổ trợ hệ thống phanh.trên đầu bơm chân không có 1 cái van một chiều để ngăn đường dầu máy hút ngược vào bầu chân không.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenminhnam, Phạm Vỵ, cocacola3 tài xế khác.
  16. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Xuất phát điểm:
    Trên xe ô tô con cần áp suất âm (độ chân không) để cung cấp cho bộ trợ lực phanh bằng chân không (và có thể một vài bộ chấp hành khác). Đối với ô tô dùng động cơ xăng thì độ chân không được lấy từ họng hút động cơ. Nhưng đối với ô tô dùng động cơ Diesel có tăng áp thì không thể lấy độ chân không từ ống nạp động cơ nên phải có bơm chân không riêng. Bơm chân không thường dùng là loại cánh gạt và thường có 2 phương án dẫn động:
    - Lắp ở cuối trục cam và dẫn động bằng trục cam;
    - Lắp ở đuôi (hoặc đầu) máy phát và dẫn động bằng trục máy phát. (xem hình vẽ)
    [​IMG]
    Đường dầu lấy từ HT bôi trơn động cơ với mục đích bôi trơn và bao kín cho bơm chân không.
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, cocacola, ngocanh_1021 tài xế khác.
  17. suachuaotobienhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/13
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Đó là bom swit tro luc cho hệ thống phanh đó cụ nó lai theo diamo do,nó có mot ong nhot len nuoi cho bom
     
  18. quock6
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    182 lít xăng
    đường dầu bôi trơn chứ cái j nữa
    bác ko fải thơ đúng ko?
     
  19. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    Em học lý thuyết chứ chưa thực hành làm nhiều nên không biếc cái này bác ạ.
     
  20. vanthang7b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/13
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,236 lít xăng
    có gì đâu cụ .đường lên bầu phanh tổng là đường hơi chân không .đường về máy là đường nhớt nuôi và làm kín bơm trục quýt thôi á mà
     

Chia sẻ trang này