Đang tải...

Thảo luận Scr cần các bác giúp khẩn cấp..mất tia lửa đầu dây cao áp ( đèn báo lỗi bật sáng không tắt)

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi MR. SÊN, 24/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MR. SÊN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    1,397 lít xăng
    Xin chào các bác, hồi sáng em gặp phải con xe scr, bị tình trạng như sau:
    Xe khách mang vào là không nổ..
    Em kiểm tra sơ bộ thì phát hiện đèn báo lỗi sáng hoài không tắt, mất tia lửa điện đầu dây cao áp.
    Em tiến hành kiểm tra sâu hơn thì có kết quả như sau ạ:
    - điện áp ắc quy từ công tắc máy cấp đến ecm ( ic) tốt, ổn định không thay đổi.
    - kiểm tra điện trở cuộn đánh lửa : Sơ cấp, thứ cấp tốt .
    - kiểm tra điện áp và điện trở cuộn kich ở mâm lửa củng cho kết quả tốt luôn các cụ ạ..
    Kích có giá trị như sau: điện trở 120+-10 ohm
    điện áp: 0,25--> 2v..
    Như vậy là tốt rồi ổn định, mà không biết tại sao vẫn không có lửa các cụ ạ...
    Sợ đút dây , em dùng đồng hồ vom đo kiểm kỹ lắm không thấy sợi nào đứt cả..( lo lắng mấy chú tý nhà ta phá đó mà).


    Cần các cao thủ ra tay giúp em tý...em đội ơn các cụ nhiều...nhiều...
    Xin hãy hồi âm....càng sơm càng tốt....để em còn giải quết cái xe cho khách đi nửa các cụ ạ.
     
  2. namanhvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/12
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    33 lít xăng
    bác thay ổ khóa thử xem,nhiều xe chết trở ổ khóa lắm bác ạ.chúc bác sớm lành bệnh
     
  3. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    em xin có vài ý
    Trước hết cụ thứ check xem em nó báo lỗi gì
    Còn như tình hình bác kể thì bác kiểm tra lại cảm biến vị trí trục cơ xem còn tốt không,các giắc nối có tiếp xúc tốt không,dây dẫn có đứt không.Tiếp theo bác kiểm tra con cảm biến góc nghiêng của xe nhé
    Có vài ý để bác tham khảo, các bác cho thêm ý kiến ạ./
     
  4. duonghuuanh83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    254
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Bác phải đọc được lỗi sự cố xảy ra mới có hướng giải quyết được bác ạ!
     
  5. duonghuuanh83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    254
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Bác phải đọc được lỗi sự cố xảy ra mới có hướng giải quyết được bác ạ!
     
  6. MR. SÊN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    1,397 lít xăng
    #6 MR. SÊN, 30/11/12
    Last edited by a moderator: 30/11/12
    Xin cám ơn các cụ nhé...tình hình là em đã cố gắng đọc rồi...mà khổ thân em nó có thèm chớp đâu...
    cứ bât chìa khóa lên là cái đèn check nó sáng hoài mà không chớp nháy gì cả...làm sao mà biết được đó là lỗi gi cụ các cụ ơi...
    Mà điều đáng nói là nó lại mất lửa các cụ ạ....em giờ cũng điện hiết đầu lên vì nó...
     
  7. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,355 lít xăng
    bác thay mớiECM xem có được không.
     
  8. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    chào cụ....em không biết xe cụ như thế nào..
    Vậy bây giờ em chỉ biết cách này giúp cụ xem có tiến triển gì không ha...chỉ là thử thôi, nếu oke alo cho em cái nha....

    Đối với tình trạng của xe cụ có thể ở những nguyên nhân sau :

    1 - Đèn check sáng hoài không tắt ( không nhấp nháy) chỉ sáng thôi - nguyên nhân: Chết cuộn kích ( cảm biến CKP).
    - Trường hợp này mất tia lửa đầu dây BUGI ( chết máy )

    2 - Đèn check sáng hoài không tắt ( không nhấp nháy) chỉ sáng thôi - nguyên nhân: Chết Diode Zener trong ổ khóa ( công tắc máy).....Trường hợp này rất hiếm khi xảy ra, nhưng cũng không tránh được..
    - Trường hợp này mất tia lửa đầu dây BUGI ( chết máy )


    3 - Đèn check sáng hoài không tắt ( không nhấp nháy) chỉ sáng thôi - nguyên nhân: Ngắn mạch ( chập dây NÂU VỚI DÂY XÁNH LÁ CÂY ở giắc cắm chẩn đoán DLC)
    - Trường hợp này vẫn nổ máy bình thường và không mất tia lửa đầu dây bugi...

    * MỜI CỤ XEM HÌNH CỦA TRƯỜNG HỢP 2
    [​IMG]
     
  9. sxgmdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    Khai trương cửa hàng chưa Thầy Đạo hihi chắc hôm nào em ghé thâm nhé hihi
     
  10. vuhuuson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/2/13
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    ban kiem tra day mau hong tu o khoa xuong icm nhe.neu day bt kien tra con tro trong o khoa ma ra tho dien tu xem gium chuc bac thanh cong
     
  11. vuhuuson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/2/13
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    ban kiem tra day mau hong tu o khoa xuong ic
    nhe.neu day bt kien tra con tro trong o khoa ma ra tho dien tu xem gium chuc bac thanh cong
     
  12. wavers110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/10
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    415 lít xăng
    - Bác thử kiểm tra xem nguồn cấp tới bobin đánh lửa có chưa? Bác dùng vôn kế đo điện áp giữa dây B/W với mass xe. điện áp tiêu chuẩn là 10 - 14v,
    - Tiếp theo bác kiểm tra sự thông mạch của dây còn lại của bobin với ECM (đây là đối với xe LEAD)
    - E nghĩ là SCR cũng tương tự vì tài liệu xe SCR e chưa có)
     
  13. ninhxemay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    521 lít xăng
    đèn fi luôn sáng động cơ không khởi động được công tacx xe scr tuoing đổi đặc biệt có 3day r r/bk p khi công tác ở vị trí ổn xe cộ đông diewn từ đường a quý r công tắc máy r/bk diot 9von p ecm nhận được tín hiệu 9v từ đây p ecm xe kích hoạt hệ thống làm việc thông trường hợp đi ốt bị hỏng đèn fi sáng và không khởi động được
     
  14. nhe
    Offline

    nhe
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/10
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    197 lít xăng
    Mình nghỉ bạn kiểm tra bộ rờle còn tốt hết ko. Nếu tốt hết bạn kiểm tra 12v tới chân ECU. Sau đó kiểm tra kích. Nếu ổn hết kiếm ECU khác thử xem.

    Chúc bạn làm xong.
     
  15. tungvay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    khả năng do ổ khóa dát cao cụ a cụ thủ đo dây hồng sau ổ khóa xem nó phải dạt đươc điện áp là 9v đó
     
  16. tdk982
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    4 lít xăng
    xem điẹn áp trên ổ khóa nhé , 1 dây là điện áp acquy , 1 dây là điện áp khoãng 9V , mọi thứ nếu tốt , thì mượn ecu thay xem thử xem ,
     

Chia sẻ trang này