Đang tải...

Thảo luận SCR chết ECM

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi dream2012, 26/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Tình hình là hôm nay có cậu học trò gọi điện xin tư vấn.Ở xưởng hắn đang làm 1 con SCR bị chết ECM liên tục mà chưa tìm ra được bệnh .Đèn báo lỗi ko báo ,mang máy ra quét cũng ko phát hiện gì.Hiện tại đã thay Cảm biến góc,mobin,bugi,kim phun,cảm biến ga,rơ le bơm xăng ,rơ le dừng động cơ,bó dây điện sườn xe và 3 conECM .Thay ECM nỏ 1 lúc là chết ,rờ ECM rất nóng.Đang định ngày mai nghỉ lên nó xem sao,mà đến giờ vẫn chưa nghĩ ra được lý do tại sao như thế nhỉ.Mang ca này lên đây nhờ AE o to hui hiến kế để mai còn có điều kiện giúp nó.Mình nghi nó chập điện hỏi hắn có bị nổ cầu chì ko? thì hắn bảo ko giờ mình nghĩ hay tại con sạc mà sạc hỏng như thế nào mà lại chém ECM được nghĩ mãi ko ra.Các AE có ai gặp trường họp này chưa vậy.Ai có cao kiến gì giúp mình với
     
  2. Wanted
    Offline

    Xe Tăng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,582
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,110 lít xăng
    con này bác nên làm hết rùi lấy gì em làm nữa. Bác nên kiểm tra lại từ lúc ban đầu, em xin đầu hàng nếu bác thay cả 2 cục Ecm (quá pro :)) )
     
  3. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,222 lít xăng

    em không biết phải tình sao bác cần cu thể hơn
     
  4. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Những chú ECM Die kia bác có đưa vào xe khác thử lại khộng?
     
    Đã được đổ xăng bởi phongtran2008.
  5. Wanted
    Offline

    Xe Tăng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,582
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,110 lít xăng
    bác phải nói nguyên nhân nó chết ECM chứ? bác thay cái gì thì tùy bác nhưng bác nên báo lại cái nguyên nhân tại sao bác khẳng định là chết ECM chứ ? không nổ máy hay nó như thế nào ???
     
    Đã được đổ xăng bởi Tranhoaison.
  6. magic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/10
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    117 lít xăng
    Xin chia buồn Bác dream2012 3 con ECM mà nó ngủ rồi . xăm mình ghê . 3 con mà như vậy bó tay luôn . nhưng có phải 3 con ECM không ? ................Không phài chuyện nhỏ nha
     
  7. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,222 lít xăng
    Bác dream làm em mù mờ quá, cái gì cũng tốt rồi thì phải oke chứ
     
  8. Wanted
    Offline

    Xe Tăng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,582
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,110 lít xăng
    con ECM đâu phải rẻ đâu mà bác thay 3 con luôn đúng là quá tay^^
     
  9. mr nhông1412
    Offline

    <b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    hỏng tới 3 ecm,trong khi đã thay mới gần như toàn bộ hệ thống,cái này cần phải thực tế thấy xe thì mới biết dc.
     
  10. tentrom13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/10
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    346 lít xăng
    em là lính của daotayga, theo sự hiểu biết và bài võ tay ga chân kinh của anh daotayga truyền cho, em xin có ý kiến nhỏ, bác thử kiểm tra nguồn vào ECM bao nhiêu von, vì trong CTM của SCR có 1 con diot cho nguồn vào ECM chỉ có 9 von, nếu em nó bị dow thì nguồn vào là 12 von ECM ngủm liên tục là phải, nếu đúng thì mấy bác đổ cho thằng em bình xăng nha, còn sai thì mấy bác cứ lôi anh daotayga ra mà tẩm quất, em là lính hok có tội hê hê
     
  11. Mr Dĩa
    Offline

    <b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    Con diot Zener nhá :))
     
  12. thanhhuynh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/12
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    Scr mà chết ic hả ? Thay 3 con ecm luôn ghê wá, bạn phải " tận mục sở thị " mới biết nguyên nhân, nói như bạn khó tìm ra lắm,
     
  13. MR. SÊN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    1,397 lít xăng
    hey chào bác: đã thử đo kiểm tra nuồn cấp vào ecm chưa. Nếu chưa thì bác thử cái ha.
    Bác tháo giắc cắm ecm ra và dùng đồng hồ vom đo dây màu hồng từ ổ khóa xuống xem nguồn là bao nhiêu vol ha. Nếu là scr đời đầu thì nguồn khoảng 9 vol oke, còn phiên bản scr 2011 cao hơn tý, nhưng không quá 11vol là oke. Nếu không được như vậy thì bác thay dùm em con diode zener bên trong ổ khóa.
    Zener 3v. Chúc bác thành công.
     
  14. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Xin lỗi các bác mấy hôm nay mình bị ốm ,sốt cao phải nằm viện ko lên diễn đàn được ,câu chuyện là thế này có cậu học trò đang làm ở trung tâm bảo dưỡng sửa chữa mô tô xe máy trên đường thái hà hà nội gọi điện cho tôi xin tư vấn về con xe SCR ở xưởng mà hắn đang làm,tình trạng xe như thế này ,xe vào xưởng trong tình trạng bị chết máy ,hắn kiểm tra cao áp thì ko có điện,tiếp theo kiểm tra nguồn,sau đó kiểm tra mobin,cuộn khiển đều thấy tốt nên hắn kết luận là ECM chết và báo khách hàng thay con khác,khách đồng ý,vào quầy mua con ECM để thay,khi thay vào thì cao áp có điện và xe nổ máy lại ngay,sau đó hắn lắp nốt dàn nhựa để chuẩn bị trả xe, thì xe lại chết máy,hắn kiểm tra lại cao áp thì thấy điện lại mất,lại tháo ra kiểm ta lại hết có cả nhân viên kĩ thuật xưởng và các đại ca trong xưởng nhảy vào trợ giúp,các thiết bị,máy quét đồ nghề xưởng có gì đều mang ra chơi con này nhưng đều ko phát hiện được gì,mấy Ae trong xưởng nghi con ECM mới thay có thể bị lỗi,mới mượn con ECM của con lead xe thợ đang đi mang vào láp thử nhưng chỉ nổ được khoãng 15 phút là chết,rờ tay vào ECM thì thấy nó nóng rực,đến giờ phút đó thì ko tính toán nữa mà áp dụng biện pháp mượn đồ con lead thay dần vào để loại,cho nổ máy cầm vào ECM khi thấy bắt đầu nóng là tắt máy để giữ ECM ko bị chết,cuối cùng ae trong xưởng quyết định thay bó dây khung xe, cuối cùng lại ra đi thêm 1 con nữa,lúc đó cậu học trò mới điện cho tôi xin ý kiến,riêng tôi thì nghiên về giả thuyết là dây nguồn bị chập hay đấu sai gì đó tôi cũng chỉ tư vấn theo hướng của tôi và kêu nó kiểm tra kĩ về nguồn,lúc bấy giờ cũng chiều muộn rồi nên hứa với nó là ngày mai lên xưởng nó để kiểm tra giúp,ca này tôi cũng chưa gặp bao giờ nên ngay tối đó về lập thớt kêu gọi sự giúp đỡ của ae xem ai có ý kiến gì hay hay để ngày mai còn lên giúp nó ,chắc có lẽ lập thớt vào giờ muộn nên chẳng thu hoạch gì,tầm trưa ngày hôm sau tôi ghé xưởng nó thì nó bảo xe làm xong rồi,tìm được bệnh rồi,thấy nó cũng đang bận và xưởng đang đông khách nên thầy trò cũng ko nói chuyện nhiều,hẹn nhau khi khác,thế là tôi về tối lên thăm thớt cũng có ý định trả lời cho ae biết,nhưng nghĩ để thêm vài ngày xem để tìm cao nhân và sau đó công việc, đổ bệnh nên hôm nay có lời xin lỗi tới ae ,ca này tôi cũng chưa biết nó bị gì..
     
  15. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,222 lít xăng
    Xin lỗi các bác mấy hôm nay mình bị ốm ,sốt cao phải nằm viện ko lên diễn đàn được ,câu chuyện là thế này có cậu học trò đang làm ở trung tâm bảo dưỡng sửa chữa mô tô xe máy trên đường thái hà hà nội gọi điện cho tôi xin tư vấn về con xe SCR ở xưởng mà hắn đang làm,tình trạng xe như thế này ,xe vào xưởng trong tình trạng bị chết máy ,hắn kiểm tra cao áp thì ko có điện,tiếp theo kiểm tra nguồn,sau đó kiểm tra mobin,cuộn khiển đều thấy tốt nên hắn kết luận là ECM chết và báo khách hàng thay con khác,khách đồng ý,vào quầy mua con ECM để thay,khi thay vào thì cao áp có điện và xe nổ máy lại ngay,sau đó hắn lắp nốt dàn nhựa để chuẩn bị trả xe, thì xe lại chết máy,hắn kiểm tra lại cao áp thì thấy điện lại mất,lại tháo ra kiểm ta lại hết có cả nhân viên kĩ thuật xưởng và các đại ca trong xưởng nhảy vào trợ giúp,các thiết bị,máy quét đồ nghề xưởng có gì đều mang ra chơi con này nhưng đều ko phát hiện được gì,mấy Ae trong xưởng nghi con ECM mới thay có thể bị lỗi,mới mượn con ECM của con lead xe thợ đang đi mang vào láp thử nhưng chỉ nổ được khoãng 15 phút là chết,rờ tay vào ECM thì thấy nó nóng rực,đến giờ phút đó thì ko tính toán nữa mà áp dụng biện pháp mượn đồ con lead thay dần vào để loại,cho nổ máy cầm vào ECM khi thấy bắt đầu nóng là tắt máy để giữ ECM ko bị chết,cuối cùng ae trong xưởng quyết định thay bó dây khung xe, cuối cùng lại ra đi thêm 1 con nữa,lúc đó cậu học trò mới điện cho tôi xin ý kiến,riêng tôi thì nghiên về giả thuyết là dây nguồn bị chập hay đấu sai gì đó tôi cũng chỉ tư vấn theo hướng của tôi và kêu nó kiểm tra kĩ về nguồn,lúc bấy giờ cũng chiều muộn rồi nên hứa với nó là ngày mai lên xưởng nó để kiểm tra giúp,ca này tôi cũng chưa gặp bao giờ nên ngay tối đó về lập thớt kêu gọi sự giúp đỡ của ae xem ai có ý kiến gì hay hay để ngày mai còn lên giúp nó ,chắc có lẽ lập thớt vào giờ muộn nên chẳng thu hoạch gì,tầm trưa ngày hôm sau tôi ghé xưởng nó thì nó bảo xe làm xong rồi,tìm được bệnh rồi,thấy nó cũng đang bận và xưởng đang đông khách nên thầy trò cũng ko nói chuyện nhiều,hẹn nhau khi khác,thế là tôi về tối lên thăm thớt cũng có ý định trả lời cho ae biết,nhưng nghĩ để thêm vài ngày xem để tìm cao nhân và sau đó công việc, đổ bệnh nên hôm nay có lời xin lỗi tới ae ,ca này tôi cũng chưa biết nó bị gì..




    [h=2]CHÀO CỤ dream2012 NẾU MÀ NHƯ VẬY THÌ EM NGHỈ NHƯ VẦY CHỈ LÀ Ý ĐƠN CỬ THÔI.....CỤ NÊN GẶP CỤ HỌC [/h]TRÒ ĐÓ VÀ TÌM HIỂU XEM LÝ DO, NGUYÊN NHÂN ÀO DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG NHƯ VẬY. ĐÓ LÀ MỘT PAN RẤT HAY, CỤ NÊN TÌM
    HIỂU VÀ CÓ THỂ CỤ NÊN TRẢ LỜI LÊN DIỄN ĐÀN ĐỂ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI CÓ THỂ HỌC HỎI CŨNG NHƯ LẦN SAU KHÔNG ĐỂ
    MẮC PHẢI....thank cụ








     
  16. nguyendoanhvtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    Có bác nào onlien không ahj, tư vấn giúp e con xe SCR với,
    xe của e có hiện tượng là bật khóa xe, đèn Fi không sáng
    đề không được
    không còi, không xin nhan
    nhưng đèn pha cốt của xe lại sáng bình thường
    bơm xăng vẫn kêu vo vo
    tư vấn giúp e với, e cảm ơn nhe
     
  17. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    Bạn đọc kỹ phần trên nếu bạn là thợ thì sẽ làm được (mặc dù gần 1 năm rồi).nếu bạn chỉ là người sử dụng thì chỉ nên kiểm tra ổ cầu chì vì các phần đèn còi,ecm...sử dụng cầu chì khác nhau ,nếu đứt nhớ thay cầu chì cùng loại, hy vọng xe của bạn không sao.
     
  18. nguyendoanhvtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    cảm ơn bác DZCA e cũng là thợ, nhưng mới ra nghề thôi ahj, hôm nay có khách mang đến, đang để ở quán. e cũng chưa biết nhiều về xe ga lắm, mong bác nói rõ cho e với..........e cũng đang nghi la đứt các cầu chì của mạch cấp cho ECM và con đi ôt ở chân 18, nhưng dò mãi chưa thấy nó đâu, vị trí các cầu chì cũng vậy........nếu bác đã làm qua còn SCR thì bác chỉ cho e cụ thể để sửa cho nhanh...........thanks bác nhiều......
     
  19. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    Bạn đọc topic Tổng quan về PGM FI - Honda do KING LOVE đưa lên nhé mình thấy khá đầy đủ.
     
  20. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Kiểm tra từ c t chân chống đến ecm và jac nối cảm biến góc.
     

Chia sẻ trang này