Đang tải...

Honda SH bị chảy dầu

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi songlong, 29/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. songlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    Chào các bác, tôi có mua 1 xe SH Việtnam, sau khi đi vài tuần tôi đã thấy gầm máy có dấu hiệu chảy dầu, mặc dù chưa chảy đến mức rơi xuống nền. Sau khi lau sạch phần bụi bẩn và dầu dưới gầm máy thì không tìm thấy điểm chảy dầu. Sau vài ngày đi sẽ lại xuất hiện một đám dầu loang bị bụi dính vào ở dưới gầm máy. Tôi có đưa xe ra Head kiểm tra nhưng cũng không tìm thấy điểm chảy dầu. Hơn nữa họ có tìm ra thì tôi cũng không tin tưởng mấy ông thợ non choẹt và làm ăn cẩu thả bổ máy ra để sửa. Sau một thời gian lau chùi gầm máy hằng ngày tôi đã phát hiện ra chỗ chảy dầu là chỗ doăng tiếp giáp giữa phần hộp số và xilanh. Mặc dù dầu chảy ra ít nhưng trông rất bẩn. Theo các bác thì khắc phục lỗi này có phải bổ máy ra lắp và thay doăng không ạ. SH Việt nam thì phần máy nhập nguyên chiếc từ Italia mà sao lại lắp ẩu thế các bác nhỉ.
     
  2. mr nhông1412
    Offline

    <b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    chào bác,theo như bác nói thì xe bác bị chảy dầu ở phần tiếp giáp giữa hộp số và xylanh,về cái này thì có thể bác ko rành về xe nên nói sai chứ hộp số của SH nằm ở phía sau ngay chỗ bánh sau,còn xylanh thì nằm khúc giữa gần sàn để chân,nên qua ý bác nói em tạm hiểu nó là cái rông chân nòng nhé,theo em biết thì SH hầu như ko thể xì nhớt ở vị trí này nếu chưa bung đầu nòng,hơn nữa khi lắp ráp các gu rông sẽ xiết rất chặt nên ko thể dẫn tới tình trạng trên dc,theo em nghĩ ngay gần đầu quy lat có ông thông hơi động cơ,ống này thông hơi máy ra ngoài gần vị trí bác nói,nên nếu thay dầu bị dư,khi hoạt động hơi dầu theo hơi máy thoát ra nên có thể bám bụi vô vị trí đó,bác làm ơn kiểm tra kỹ dùm em...và cũng xin nói thêm với bác,bác đừng nhìn bề ngoài của thợ non choẹt mà đánh giá tay nghề của họ,em xin đảm bảo với bác,đa phần thợ trong hãng là thợ cứng,trừ 1 số nơi ko được đào tạo kỹ,họ có đủ và dư thừa khả năng để sửa chữa các dòng xe này vì họ đã được đào tạo chuyên môn,tuy nhiên đôi khi có những thợ ko nhiệt tình hoặc làm ẩu cũng có,nhưng đa phần họ sống vì tiền phụ tùng nên buộc họ phải thay thế nhiều hơn là sửa(chứ ko phải họ ko sửa dc),thợ ngoài cũng vậy,có người rất giỏi nhưng cũng có người ko ra gì lại hay chặt chém,vì vậy khi xác định 1 vấn đề gì bác nên nhìn cả 2 khía cạnh của nó....đôi khi vô hãng các bác lúc nào cũng đòi hỏi người thợ làm này làm kia cho các bác,nhưng các bác có thấy rằng ng thợ đó đang làm đúng cv của mình ko,cò những khi ở bộ phận này hư,nhưng các bác ko biết lại tự mình phán bệnh làm ng thợ khó xử lắm,vì vậy nên mình nên cân nhắc lại đừng bao giờ nghĩ thợ trẻ là thợ ko biết làm,hay thợ ngoài giỏ hơn thợ hãng và ngược lai..cái gì nó cũng có 2 mặt bác ạ,em chỉ có ý kiến vậy thôi vì em cũng là 1 người thợ
     
  3. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng

    chào cụ....sh còn mới vậy mà đã chãy nhớt rồi hả....chia buồn cùng bác nha,,,bác có ở gần thành phố hồ chí minh thì chạy xe qua chổ mr nhông đó cụ ấy làm cho......còn nếu xa quá thì để nhanh chóng phát hiện vị trí chổ nào rò rỉ nhớt....em giúp cụ làm sơ lược để kiểm tra thử xem chảy tại vị trí nào: Bác dựng chân chống đứng lên, tháo cái tấm chắn bùn phía dưới ra, lau chùi sạch sẽ tất cả các vị trí có dính nhớt mà bác cho là bị rò rỉ ra.....và sau khi đã vệ sih sạch sẽ rồi tiếp theo bác kiếm ít bột phấn hay bột gì cũng được, bác bôi chét lên tất cả các bề mặt nào mà bác đag nghi ngờ là rỉ nhớt. Kế tiếp bác cho máy nổ và bắt đầu quan sát: Chồ rỉ nhớt thì sẽ có kết quả ngay thôi....đây là cách cho các bác nào không có cách phát hiện được điểm rỉ nhớt...nếu là thợ sửa chữa thì chỉ không bao lâu là tìm ra ngay thôi,,,,tốt nhất bác cứ đem ra head lại lần nửa để kiểm tra đi....hoặc bác thích mình tự trải nghiệm thì bác cứ thử đi....
    Chúc vui vẻ
     
  4. songlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    @Mr Nhông 1414: tôi đã kiểm tra rất kỹ sau khi lau sạch vết bẩn nhiều ngày, điểm chảy dầu xuất phát từ doăng của phần xylanh tiếp giáp với hộp giảm tốc của máy (phần phía sau trục khuỷu). Phần đầu nòng hoàn toàn sạch sẽ. Mặc dù lượng dầu chảy rất ít nhưng nếu để khoảng 2 tuần + dính bụi gầm máy trông rất thê thảm.
    Có thể tôi diễn dạt không đúng ý dẫn đến bác hiểu nhầm, ý tôi là tôi không tin tưởng mấy ông thợ non về mặt kỹ thuật. Bác nghĩ sao khi vào các đại lý các xe sửa được xếp san sát để sửa kiểu chạy đua số lượng. Thợ thì động tý là dùng súng hơi để tháo, lắp và múa may như làm xiếc. Thậm chí khi lắp họ còn đặt con ốc vào súng, đưa vào lỗ rồi bấm cò không quan tâm có vào đúng ren hay không. Một lần tôi đã phải taro lại ren của con ốc xả dầu gầm máy vì lỗi này của thợ. Ốc ác tháo lắp thì vứt loạn lên rồi khi lắp thì nhặt đại lên, hoặc thay bằng con ốc rẻ tiền khác. Khi lắp ráp các chi tiết thì cứ đập mạnh cho nó vào, không được thì 1 ông ghì còn một ông bắn ốc... Tôi không hiểu quy trình đào tạo mấy ông thợ này thế nào mà họ lại thiếu kỹ thuật hay thiếu lương tâm nghề nghiệp đến vậy.
    @daotaygacm: tôi sẽ thử thêm cách này của bác, rồi đem cho thợ sau vì tôi không đủ trình để fix.:D
     
  5. mr nhông1412
    Offline

    <b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    đúng là bác nói đúng về mặt trái của thợ trong hãng,cái này hầu như là bị nhiều nhất là những lúc xe đông,tuy nhiên nếu như những cái mà thợ làm hư của bác chẳng hạn như bác nói cái ốc xả nhớt mà làm tuôn gai,cái này là có và em đã từng gặp,cai này đúng ra thợ nào làm thợ đó phải chịu trách nhiệm...đúng như bác nói có nhiều thợ chỉ làm ào ào và ko cần biết kết quả ra sao,cái này là điểm đáng trách mà đa phần những thợ hãng thường mắc phải,nhưng cũng có những hãng làm rất ok,chẳng hạn như yamaha thì có ya town Nguyễn Văn Trỗi á,nói chung là tùy mình vào trúng nơi thôi.còn về vụ xì nhớt bác cứ làm theo ý bác Daotayga nhé,về mấy vụ này bác ấy xử lý nhiều lắm á
    @ Daotayga_cm :dạo này bác lặn kỹ nha,hôm nào xuống em thì nhớ alo nhá
     
  6. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,273 lít xăng
    sorry cụ nhông dạo này công việc nhiều quá, chắc mấy bửa nửa củng lên thăm mấy anh em thôi,,,,dạo này công việc thế nào rồ, dưới này mình làm tối ặt tối mày cũng không hết việc....hehhe
    bửa nào co cái gì hay ti mail ha
     
  7. namanhvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/12
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    33 lít xăng
    bệnh này ngày xưa dream,wave...nói chung dòng hd viet nam đều bị như vậy,theo em nên xiết chặt thêm mấy con ốc đầu bò là ok,cứ bảo là nhà máy xiết chặt đúng tiêu chuẩn,ừ thì đúng tiêu chuẩn cho phép,nhưng lại chảy dầu,họ chỉ thử nghiệm trên máy móc,chứ có thực tế như anh em minh đâu.
     
  8. soloboy_2003
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    Hi các bác, xe em cũng bị giống bác songlong, không biết bác song long đã khác phục được chưa vậy.
    Cho e hỏi có cách nào khắc phục chỗ đó mà không phải bung máy hay thay roong, gioăng ko. E nghe nói ở ngoài có loại keo công nghiệp "gioăng" có thể khắc phục được. Xin các bác cho em vài lời khuyên bổ ích. Xe e là sh2011 của ý.
    Tks các bác.
     

Chia sẻ trang này