Đang tải...

Thảo luận sirius RC Fi 2014 khó nổ khi máy lạnh

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi buivanchien93, 8/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buivanchien93
    Offline

    chienBK
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    Chào các cụ,
    Con sirius của em mới mua, đi được hơn 2k km thôi mà k hiểu sao gần dây bị hiện tượng khó nổ khi máy lạnh. Nó khó nổ k chỉ vào buổi sáng, mà để máy lâu nguội là bị vầy. Garanti cũng k có khi mới nổ lúc máy lạnh.
    Có lần em đang đi buổi tối thì tự dưng chết máy, đề rồi đạp nổ các kiểu k được. Vài phút sau tự dưng đề cái nổ ngay. Lúc đó khi đạp cần khởi động, em thấy rất nhẹ. Cảm giác như kiểu xupap k đóng kín vậy, hơi thoát ra rất yếu. Đồng thời khi nổ được rồi, xe em hoàn toàn k có garanti nữa. Mặc dù máy lúc đó đang rất nóng.
    Xe em có lắp thêm bộ còi báo động và 2 con led nhỏ. Em sợ 2 cái đó ảnh hưởng đến hệ thống điện xe nên đã tháo ra. Nhưng vẫn k ăn thua, máy lạnh đề vẫn khó nổ và k có garanti.
    Các bác tư vấn em vụ này vs ạ, mang ra 3s thì nó nói k sao cả. :-(
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenquangdieu95.
  2. buivanchien93
    Offline

    chienBK
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    Cụ nào biết nhiều về mấy con Fi này tư vấn giúp em với ạ. Em mang ra 3s thì người ta nói không sao, và người ta nói là do các thành phần em lắp thêm vào xe gây ra hiện tượng như vậy. Em thấy hơi có lý, nhưng em cứ thắc mắc mãi tại sao lúc xe em bị chết máy, đập cần khởi động lại nhẹ như không như vậy. Và sau khi em tháo các thứ ra thì tình trạng cũng không được cải thiện,
     
  3. Tranhoaison
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,094 lít xăng
    Chào bạn ..xe của bạn tình trạng như vậy rất có thể do xupap hơi bị gì thôi bạn ạ ..bạn chỉnh lại xupap là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlien807.
  4. buivanchien93
    Offline

    chienBK
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    Bác cho em hỏi, để tháo được xupap ra thì phải tháo trình tự như thế nào ạ. Với cả nếu em tự tháo ra thì xe còn bảo hành không ạ,
    VAIXE
     
  5. Tranhoaison
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,094 lít xăng
    Việc chỉnh lại xupap bạn nên đem ra thợ ..chỗ nào thân quen ấy còn bạn tự làm không được đâu vì không có đò chỉnh khó lắm
    Nếu thợ quen có thể chỉnh hộ không lấy tiền
     
  6. yodu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/09
    Số km:
    183
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    xe mới có 2k!
    tốt nhất là mang ra 3s kêu khắc phục!
    không khắc phục được kêu đổi xe mới!
    ok!
     
  7. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    bạn mang ra 3s, chờ xe thật nguội, để xảy ra hiện tượng đó và kêu thợ nó khắc phục chứ bạn động vào là nó hết bảo hành
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlien807buivanchien93.
  8. buivanchien93
    Offline

    chienBK
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    Vâng, em cảm ơn các bác, chắc mấy nữa em sẽ dắt xe ra 3s lần 2 vậy. Đồ đạc thì em lên phòng thí nghiện trên trường đây đủ hết thôi, cơ mà em chỉ sợ mất bảo hành thì nhọ, @@
    Lần trước em ra 3s, lúc đó máy nó lại chẳng làm sao cả. em cũng ngi là nó bị kênh xupap nên xảy ra hiện tượng đó. Trước kia mới mua, em đề nhẹ cái nổ mà, :(
     
  9. nguyenquangdieu95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/13
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    thằng ở tiệm nó sạo bác đấy, mấy cái lằng đó thì ko liên quan j tới hệ thống điện động cơ đâu bác ạ.
    [MERGETIME="1415428017"][/MERGETIME]
    bác ơi cho em hỏi supap hơi là supax ghì vậy bác, em nghe lần đầu tiên đó. mong bác chỉ giáo
     
  10. Tranhoaison
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,094 lít xăng
    À mình nói theo từ địa phương ..Hơi bị gì ,,có nghĩa là không gì hẳn bạn ạ ...chứ không phải là supap hơi ..hiii
    [MERGETIME="1415428615"][/MERGETIME]
    À mình nói theo từ địa phương ..Hơi bị gì ,,có nghĩa là không gì hẳn bạn ạ ...chứ không phải là supap hơi ..hiii
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenquangdieu95.
  11. nguyenquangdieu95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/13
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    bác ơi cho em hỏi supap hơi là supax ghì vậy bác, em nghe lần đầu tiên đó. mong bác chỉ giáo
    dạ , thanks bác =)))
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlien807.
  12. buivanchien93
    Offline

    chienBK
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    Em nghi ngờ là nó ở còi báo động của em thật các bác ạ. Vì ông anh học cùng, có con future X cũng Fi, ông ấy đấu thêm cái công tắc để báo động thôi. Nó chủ là đóng ngắt nguồn điện chứ không tiêu hao tí điện nào mà cũng ảnh hưởng đến xe mà. Ban đầu không biết, mang ra head của honda thì họ bảo do cái công tắc đó, và còn nói hay bị trời mưa nữa. Về tháo ra, hẳn là đúng các bác ạ. Xe chạy ngon lành. @@
     
  13. Paul-Thinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,045 lít xăng
    ghì xupap căng khẻ hở nhiệt là oke liền. good luck
     
  14. quangtpbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    554 lít xăng
    bác để ý những dòng xe fi như air blade hay novo lắp còi nhại hay công tắc tắt máy và xenon vẫn bình thường đó. nên e nghĩ ko phải do điện đó đâu. xe số fi e chưa gặp trường hợp đó nhưng e góp ý là dòng yamahae làm bệnh khó nổ lúc nguội hay bị con bugi và khóa xăng tự động. bác bảo thợ thay thử con bugi xem sao nhé
     
  15. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    #15 antrungan, 25/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/15
    ko phải do đấu thêm đâu bác mà nguyên nhân là do bác thay công tắc chưa chuẩn: nối dây điện xoắn chứ ko hàn , chân tiếp điểm của công tắc sẽ ko bền với thời gian ,nắng mưa bác ạ , chắc chắn khi mới đấu mọi thứ ngon nghẻ chỉ sau khi dùng 1 thời gian nắng mưa, không khí ẩm là có hiện tượng mô ve chập chờn ngay ,còn thằng nào nói nắp thêm là bị bác kêu hết chúng nó đến đây e làm cho chúng nó hết kêu thì thôi ,
    [MERGETIME="1429961122"][/MERGETIME]
    1 dòng yamaha thường bị khó nổ khi trời lạnh , nhà sản xuất hình như ko khắc phục đối với các dòng bình dân từ yamaha exciter trở xuống , 2 xe yamaha có van xăng bằng hơi : khi đạp máy hoặc đề máy sẽ hút hơi thì van xăng mới mở , đang đi mà bị chết máy e ngi con này bị lỗi van đó , bác kếu thợ kiểm tra ko thì thay luôn cũng đc , con này rẻ 150k thôi , còn nếu bác muốn kiểm tra xem con này có chết ko bác tháo cạnh xườn rút đường xăng xuống chế từ van đó , bác cắm 1 cái que sao cho xăng luôn chảy rùi bác cố định cắm đường xăng lại tét 1 tuần xem có khác ko , nếu ko còn bị nữa thì đúng là nó đấy
     
  16. quangtpbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    554 lít xăng
    Em đã gặp xe khó nổ khi trời lạnh thấy thay con bugi và chỉnh lại xăng gió thì thấy nổ bình thường. Còn khóa xăng tự động nó bị hỏng không hút mà xăng vẫn chẩy nên gây tình trạng mất ga lăng ti.
     
  17. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
    :) XE CHẾ ĐỘ FI KÌA !

    Xe dap teen
     
  18. minhphels
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    tôi cũng bực mình vì tình trạng y như bạn, đem ra quán n lần rồi, sửa các kiểu, tháo ra rà lại xupap nhưng vẫn cực kỳ khó nổ, chán ko mang ra nữa.
     
  19. minhphels
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/15
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    NT002và đặc biệt, khi đạp chân khởi động thì nhẹ như không có xupap ý. để số 4 là đẩy xe dễ như số 0 hihi. ghét bọn yamaha lắm rồi, thấy hối hận vì mua xe này quá bác à
     
  20. 08tranhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    190 lít xăng
    bạn nên kiểm tra đo điện trở của cảm biến dầu nhớt , va xem chinh lai xupap hut,chu ko can phai thao roi ra dau,
     

Chia sẻ trang này