Đang tải...

Cơ bản Sơ bộ hệ thống đèn liếc(Adaptive-Front light System)

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi phamvanhieu280894, 2/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 1)

  1. phamvanhieu280894
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    476
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,650 lít xăng
    Về hệ thống này em đăng ít thông tin cho các cụ chém chứ em cũng chưa tìm hiểu rõ được về mạch điện. Cụ nào cao thủ điện tử vào chém tí để em hiểu thêm
    Về hệ thống này cơ bản được chia làm 2 loại gồm đèn liếc tĩnh và đèn liếc động
    Khái niệm: Đèn liếc tĩnh hiểu đơn giản như nó là 1 đèn được lắp phụ thêm bên đèn cốt. Có 3 yếu tố để quyết định việc tắt mở của chiếc đèn liếc này và đảm bảo rằng , đèn này chỉ được kích hoạt khi vào cua gấp hoặc rẽ phải hay rẽ trái , ba yếu tố đó là :
    -Tốc độ xe chạy
    -Góc đánh tay lái
    -Tình trạng của đèn xi nhan ( bật hoặc tắt ) .
    Như vậy khi xe chạy nhanh và chuyển làn xe, đèn liếc không được kích hoạt , dù rằng người lái có bật xi nhan theo hướng mong muốn . Chỉ khi góc đánh tay lái đủ lớn , tốc độ không nhanh quá cộng với việc đèn xi nhan được bật thì hệ thống này mới hoạt động.
    [​IMG]
    Sự khác nhau khi không và có sử dụng đèn liếc tĩnh​
    Cấu tạo: Gồm 2 đèn chiếu sáng góc cua bố trí cạnh đèn cốt
    Bộ điều khiển trung tâm và các cảm biến
    [​IMG]
    Hệ thống này được điều khiển bởi bộ xử lý trung tâm nhờ các tín hiệu từ cảm biến góc đánh lái, cảm biến tốc độ và tín hiệu đèn xi nhan để bật đèn góc cua bổ sung cho đèn cốt. Cụ thể khi xe bật xi nhan và tốc độ xe dưới 40km/h,bộ điều khiển trung tâm sẽ điều khiển hoạt động của đèn liếc tĩnh. Bộ điều khiển liên tục nhận tín hiệu từ cảm biến để điều chỉnh cường độ và vùng chiếu sáng phù hợp với điều kiện đường xá.
    Đèn liếc động: Chỉ sử dụng nguồn sáng từ đèn cốt mà không sử dụng đèn phụ.
    Phương thức hoạt động của loại đèn liếc này là cơ cấu lắc ngang và lên xuống của ống đèn chiếu , nhờ cách này , khi vào cua gấp , nguồn ánh sáng chính chuyển hướng kịp thời và nâng cao tầm xa tới 150% so với phương thức cũ.
    [​IMG]
    Việc điều khiển vùng chiếu sáng được dựa trên 2 cảm biến vị trí góc lái và cảm biến tốc độ
    Cấu tạo : Gồm 2 mô tơ để thay đổi góc chiếu sáng của đèn cốt
    Bộ điều khiển trung tâm và các cảm biến
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Để tìm hiểu kỹ hơn về hệ thống và mạch điều khiển, các cụ vào tham khảo 2 trang dưới
    http://nema.club/2014wsm/service highlights/books/n6w09/html/id091800400600.html
    http://www.ti.com/lit/ug/spruhp3/spruhp3.pdf
     
    Đã được đổ xăng bởi tuyen8748, ledoan, hoangtun_auto2 tài xế khác.
  2. truongngocanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/16
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    bai viet qua hay.thank bac
     
  3. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,211
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,336 lít xăng
    Hôm nay mới đọc bài viết của chú hj
     
  4. phamvanhieu280894
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    476
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,650 lít xăng
    :D:D:D Viết bài tìm tài liệu theo yêu cầu. kaka. Còn phải nghiên cứu kỹ hơn. Em đang tham khảo của Mazda 6 thôi bác Đoàn. nghe ns BMW nó có khác tí nhưng mạch cơ bản gần như nhau
     
  5. phamvanhieu280894
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    476
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,650 lít xăng
    Đang làm cái video dịch về cái này;)
     
  6. zenkyhk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    công nghệ aff thay đổi góc chiếu của đèn khi vô cua ak
     
  7. phamvanhieu280894
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    476
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,650 lít xăng
    AFS chứ không phải AFF
     
  8. tuyen8748
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    710 lít xăng
    bài viết hay!
     

Chia sẻ trang này