Đang tải...

Thảo luận Số chân và nguồn cấp cho kim phun???

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi dangthanhhoa, 13/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    #1 dangthanhhoa, 13/9/12
    Last edited by a moderator: 13/9/12
    các bác cho cháu hỏi là : giắc nối điện vào kim phun có mấy chân ạ và dòng điện cung cấp cho kim phun là dòng 12v từ acquy động cơ hay dòng 5v từ ECU ạ ?
    cháu cảm ơn các bác.
     
  2. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    #2 dangthanhhoa, 13/9/12
    Last edited by a moderator: 13/9/12
    Bác nào có kinh nghiệm rất mong giúp đỡ cháu với ạ.
    cảm ơn các bác đã chiếu cố.:cp:cp:cp
     
  3. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    Sơ đồ mạch điện xe Innova về kim phun
    [​IMG]
     
  4. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    #4 namtv, 13/9/12
    Last edited by a moderator: 13/9/12
    Em xin trả lời cho bác 1 tí ạ! Em không rành lắm về vấn đề điện đóm nhưng mạnh dạn trả lời để học hỏi ạ. Mong các bác thông cảm ạ.

    Thông thương giắc điện đến kim phun có 2 chân.

    Đầu tiên bác xem link này nhé:http://www.oto-hui.com/in-tin-tuc/a3306/kiem-tra-kim-phun.html#

    Đối với động cơ Common Rail.

    Khi tín hiệu tương tự của các cảm biến đến bộ chuyển đổi thành tín hiệu xung. Các tín hiệu này đến bộ vi điều khiển với điện áp 5V từ tần số 0 MHz đến 40 MHz.

    Điện áp đến kim phun là: 5V.
    [​IMG]
     
  5. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    Bác ơi, kim phun có 2 chân vậy thì 1 chân được nối mát còn 1 chân lấy tín hiệu từ ECU điều khiển phải không bác.
    có phải ECU điều khiển luôn cho đầu ra là 1 tín hiệu điện có điện áp bằng 5v không ạ.
    theo cháu biết thì để vòi phun phun nhiên liệu thì ECU phải cấp điện cho nó, và lượng đậm nhạt phụ thuộc vào thời gian nhâng kim phun đúng không ạ.
    cháu cảm ơn bác.
     
  6. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Kim phun có nhiều dạng điều khiển, sơ đồ bác cho ở trên la kim phun điều khiển điện áp thường, loại nầy điện trở thấp khoảng 13 ohm, Nguyên lý là như thế nầy, Kim là 1 cuộn dây, có 2 dầu dây, 1 dây nối thường trực 12vdc, còn chân còn lại nối về ecu, thông qua Trans công suất về mass, như vậy khi nào có tín hiệu thì Trans nầy sẽ mở mạch về mass. lúc đó cuộn dây sẽ có đầy đủ +, - nên phát sinh từ trường hút kim nhất lên, xăng sẽ đi qua kim vào họng hút. Còn ecu có một đầu ra 5vdc, tại chân Vcc, dùng để cấp đến các cam biến.
    Còn lượng nhiên liệu thì phụ thuộc vào thời gian nhấc kim phun
    Mình trả lời bác theo cách dễ hiểu nhất, mong bác xem qua và hiểu vấn đề. Chúc vui
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  7. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    như bác subinnamkha nói thì điện áp kim phun là 12v đúng không ạ,
    bác namtv lại có ý kiến như thế này ạ :
    Đối với động cơ Common Rail.
    Khi tín hiệu tương tự của các cảm biến đến bộ chuyển đổi thành tín hiệu xung. Các tín hiệu này đến bộ vi điều khiển với điện áp 5V từ tần số 0 MHz đến 40 MHz.
    Điện áp đến kim phun là: 5V.
    cháu mới vào nghề nên còn lơ mơ lắm ạ, rất mong các bác chỉ bảo cháu.
    cảm ơn các bác.
     
  8. quangnha87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/09
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    647 lít xăng
    câu hỏi không rõ, nên có nhiều câu trả lời khác nhau. Mà ai trả lời cũng đúng hết...=d>
     
  9. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Mình chỉ đề cập đếm kim phun xăng.
    Còn CM R thì có nhiều dạng lắm bác ạ, điều khiển xing, điều khiển dòng, điều khiển điện áp, và có cả loại kim chả có cuộn dây gọi là kim Piezo, mình đã post tài liệu vầ loại kim nầy lên diễn đàn, bác tìm load về dọc nhé bác
     
  10. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    cháu vẫn mơ hồ quá các bác ạ, mong các bác chỉ bảo cặn kẽ vớ ạ.
    cháu mới vào nghề nên còn chậm hiểu lắm ạ.
    mong các bác giúp đỡ.
    cảm ơn các bác.
     
  11. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    cháu hỏi cấu tạo kim phun thôi bác ạ, kim phun có 3 chân à bác, ở động cơ nào vậy ạ,
    rất mong bác chỉ bảo thêm.
     
  12. nhungmien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    mình xin chia sẻ với bạn như sau: đối với vòi phun xăng thì thường có 2 loại chính là vp điện trở thấp(1-1.5 ôm) và vp điện trở cao( 12-14 ôm).vp thường có 2 chân( 1 chân nguồn cấp( 12V) và 1 chân nối về ECU để cho thông ra mát nhờ Tranzito,còn việc điều khiển có loại đk bằng điện áp và dòng điện.loại điều khiển bằng dòng là từ 8A đến 2A.
    với động cơ CRS thì thường điều khiển = điện áp và được khuyeechs đại nhờ EDU, điện áp lên khoảng 80 - 100V.
    bác xem có khả thi không nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  13. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    vâng, dù sao cũng cảm ơn bác nhungmien đã giúp đỡ.
    cảm ơn tất cả các bác.
    đổ xăng cho các bác đầy bình nè.:lx:lx:lx
     
  14. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Bác nầy chỉ được cái khoản là nói đúng
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  15. autokiennt.tb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    834 lít xăng
    [​IMG]
     
  16. autokiennt.tb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    834 lít xăng
    Bác xem sơ đồ này sẽ hiểu[​IMG]
     
  17. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Điện áp điều khiển vòi phun xăng là 12V
    Vì thế thử vòi phun thường cấp trực tiếp vào ắc quy
    Làm sạch vòi phun vừa xịt dung dịch làm sạch vừa cấp vào ắc quy
    Chú ý: Vòi phun điện trở thấp không được cấp trực tiếp
    Không nên thử nhiều lần sẽ làm nóng vòi phun và hỏng kim phun vì không được làm mát bằng xăng
    Chúc bác thành công
     
  18. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    rất cảm ơn bác ice_hut đã chia sẻ kinh nghiệm.
     
  19. yukinohana.gtvt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    227 lít xăng
    tại sao người ta lại sử dụng Trans công suất mà không phải các loại tranzito khác ạ.
    cảm ơn bác.
     
  20. hung_pro55
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    Các bác cho em hỏi tại sao phải sử dụng điện trở phụ cho kim phun. Em thấy bô bin cũng có con điện trở này
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này