Số dây trên Bobin đánh lửa

longhunghm
Bình luận: 95Lượt xem: 5,483

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
1. Nếu bô bin có 2 dây thì đây là bô bin không có igniter điều khiển kèm theo và 2 dây đó là 2 cực của cuộn sơ cấp. Trong trường hợp này một đầu được cấp (+) khi bật khóa điện, đầu còn lại được điều khiển đóng/ngắt mát từ hộp.
2. Nếu bô bin có 3 dây thì đây là bô bin có igniter điều khiển kèm theo. trong trường hợp này 3 dây tương ứng: một dương, một âm và một tín hiệu điều khiển.
3. Nếu bô bin có 4 dây thì đây là bô bin có igniter điều khiển kèm theo. trong trường hợp này 4 dây tương ứng: một dương (+), một âm (-), một tín hiệu điều khiển (IGT) và một tín hiệu phản hồi (IGF). loại này Toyota hay áp dụng.
 

longhunghm

Tài xế O-H
1. Nếu bô bin có 2 dây thì đây là bô bin không có igniter điều khiển kèm theo và 2 dây đó là 2 cực của cuộn sơ cấp. Trong trường hợp này một đầu được cấp (+) khi bật khóa điện, đầu còn lại được điều khiển đóng/ngắt mát từ hộp.
2. Nếu bô bin có 3 dây thì đây là bô bin có igniter điều khiển kèm theo. trong trường hợp này 3 dây tương ứng: một dương, một âm và một tín hiệu điều khiển.
3. Nếu bô bin có 4 dây thì đây là bô bin có igniter điều khiển kèm theo. trong trường hợp này 4 dây tương ứng: một dương (+), một âm (-), một tín hiệu điều khiển (IGT) và một tín hiệu phản hồi (IGF). loại này Toyota hay áp dụng.
Bác cho em hỏi sao lại có sự khác nhau đó ạ??
 

longhunghm

Tài xế O-H

garatuantrang

Tài xế O-H
Vậy xe không có IGF mất lửa không báo lổi hả anh
bác cần nghiên cứu tài liệu về hệ thống đánh lửa của thì mới hiểu cặn kẽ vấn đề chứ giải thích ở đây có mà mất cả ngày ấy. tóm lại là loại có IGF giúp cho ECU tìm đc lỗi chính xác hơn chi tiết hơn đối với vấn đề mất lửa chứ tín hiệu IGF ko giúp cho vấn đề đánh lửa tốt hơn đâu
 

longhunghm

Tài xế O-H
bác cần nghiên cứu tài liệu về hệ thống đánh lửa của thì mới hiểu cặn kẽ vấn đề chứ giải thích ở đây có mà mất cả ngày ấy. tóm lại là loại có IGF giúp cho ECU tìm đc lỗi chính xác hơn chi tiết hơn đối với vấn đề mất lửa chứ tín hiệu IGF ko giúp cho vấn đề đánh lửa tốt hơn đâu
Em cảm on cụ. cụ giới thiệu em một số tài liệu về hệ thống đánh lửa để tham khảo thêm được không ạ!
 

CanhChimLacLoi

Tài xế O-H
Loại 2 dây e không rõ
3 dây 1 dương từ EFI,1 mát về ECU, dây còn lại là IGT tín hiệu đánh lửa từ ECU đến
-4 dây thì như 3 chân thêm IGF tín hiệu phản hồi về ECU (dương, mát nằm 2 bên, 2 dây tín hiệu nằm giữa)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên