Đang tải...

Sơ đồ hệ thống mạch ralenti trên BXC - CV xe tay ga.

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi daotaygacm, 6/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,222 lít xăng
  2. trieupham007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/10
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    380 lít xăng
    Cám ơn bác đã post hình nguyên lý bộ chế hoà khí kiểu cánh bướm ga sử dụng trên xe hơi, xe tay ga và môtô phân khối lớn.
    Nguyên lý hoạt động theo em thì khá rõ và đơn giản:
    1- Ở tốc độ cầm chừng ralenti (hình bên trái): Cánh bướm ga đóng hoàn toàn --> áp suất thấp từ buồng đốt không thể tác động để hút hoà khí từ họng gió vào được. Lúc này hoà khí được hút vào dựa trên áp thấp của buồng đốt tác dụng trên lỗ gích lơ ralenti nơi có vít gió (khá buồn cười khi vis này gọi là vít gió các bác nhỉ) gồm 2 thành phần:
    *xăng được hút tư chén xăng qua lỗ gích lơ chính nhưng không qua mạch xăng chính có kim ga mà đi qua mạch xăng phụ đến gích lơ ralenti ở đằng sau bướm ga vào họng ra
    * gió được hút từ lỗ gió phụ qua mạch gió phụ đến trộn với xăng được hút từ gích lơ chính trong mạch xăng chính nhưng không phun vào lỗ cấp chính có kim ga mà đi qua mạch xăng phụ đến gích lơ ralenti để phun vào họng ra. Như thế nếu chỉnh vis gió ở gích lơ ralenti sẽ làm cho hoà khí vào họng ra nhiều hay ít với cùng mức áp thấp của buồng đốt --> thay đổi tốc độ cầm chừng ralenti của động cơ khi bướm ga đóng hoàn toàn. Theo hình nguyên tắc thì việc thay đổi tỉ lệ xăng gió ở tốc độ cầm chừng ralenti sẽ phụ thuộc vào đường kính gích lơ chính vì lỗ gió phụ có đường kính không đổi.
    2- Khi vặn tay ga (hình bên phải): Cánh bướm ga mở ra áp thấp buồng đốt tác động hút gió vào từ họng gió nạp và xăng từ gích lơ chính và cả gích lơ ralenti. Nhưng vì đường kính của gích lơ ralenti là rất nhỏ so với gích lơ chính và đường kính lỗ gió phụ cũng rất bé so với họng gió vào nên lượng hoà khí cấp từ gích lơ ralenti là không đáng kể so với lượng hoà khí qua bướm ga.

    Qua hình nguyên tắc cho thấy, các BXC loại bướm ga này sau một thời gian dài rất dễ bị nghẹt lỗ gió phụ dẫn tới tình trạng tỉ lệ hoà khí dư xăng ở tốc độ cầm chừng ralenti cũng như lượng hoà khí cấp cho động cơ ở tốc độ ralenti cũng bị ít đi nên dễ chết máy ở tốc độ này ---> phải mở bướm ga ra một ít để tăng bổ sung hoà khí cho động cơ hoạt động.
     
  3. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,222 lít xăng
    :b Kính bác phát nhá... Rất hay, một đoạn văn nói về nguyên lý vận hành khá tốt đấy. Bạn hiện tại làm ở đâu,
    Mình hiện tại ở đồng nai. Cũng cám ơn bạn cho lời khen. xie xie
     
  4. truong195
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/09
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    121 lít xăng
    Bài viết không xứng với một kỹ thuật viên.
     
  5. long1286
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    67 lít xăng
    link die rồi bác daotaygacm ơi
     
  6. xe_cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    Thường e thấy gic-lo phụ hay bị nghẹt nhiều hơn Gic-lo chính
     

Chia sẻ trang này