Đang tải...

Công nghệ vật liệu Sơ đồ hệ thống nhiên liệu LPG – Xăng thông dụng hiện nay

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi khoadongluc, 10/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng
    [​IMG]
    Nguyên lý hoạt động
    + Xe sử dụng xăng
    Khi bật công tắc sử dụng xăng ở hộp điều khiển, van đa cổng, van điện từ 2 và 3 sẽ được ngắt điện đóng đường dẫn LPG. Đồng thời van điện từ 1 được cấp điện mở đường dẫn xăng tới bộ chế hòa khí. Khi đó xe sẽ chuyển sang chế độ dùng xăng.
    + Xe sử dụng LPG
    Khi chuyển công tắc sang sử dung LPG, thì van điện từ 1 đóng đường dẫn xăng tới bộ chế hòa khí. Các van đa cổng, van điện từ 2 và 3 mở ra. LPG lỏng từ bình chứa cao áp, đặt khoang sau xe, đi qua van cách ly đầu bình tới van solenoid LPG bằng đường ống dẫn.
    LPG được hoá hơi và giảm áp xuống xấp xỉ áp suất khí trời nhờ bộ điều áp hoá hơi. Bộ điều áp này có nhiệm vụ tiết lưu lượng LPG hoá hơi đi vào bộ trộn để phù hợp với mọi chế độ tải của động cơ.
    Sau khi được giảm áp, LPG ở dạng hơi đi tới bộ trộn (lắp phía trước van tiết lưu thông không khí) và đi vào buồng đốt.
    Trong quá trình giảm áp, nhiệt độ bộ giảm áp hoá hơi giảm rất nhiều. Để bù nhiệt, nước từ hệ thống làm mát sẽ được dẫn qua thiết bị này.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenkhanhduy.

Chia sẻ trang này