Đang tải...

Toyota / Lexus Sơ đồ mạch Coolant Fan Vios cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi huybmw94, 25/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huybmw94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    các cụ chuyên điện cho e hỏi chỗ công tắc áp suất A/C hoạt động như thế nào ?
    và từ hộp ECM nhận các cảm biến để điều khiển cơ cấu chấp hành thế nào như trên hình ạ?
    e đang học đọc sơ đồ còn nhiều chỗ gà mờ mong được ae chỉ giáo ...coolant.PNG
     

    Bài viết khác:

  2. 24.july
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,452 lít xăng
    Bạn đang học đọc sơ đồ thì trước hết bạn cần biết tên và các kí hiệu trên sơ đồ đó.
    Nếu bạn biết rồi thì sẽ hiểu ECM (trong hình) nhận tín hiệu như thế nào ( từ cảm biến gì ) ~> từ đó sẽ biết nó điều khiển cơ cấu chấp hành nào và điều khiển như thế nào.
     
  3. hieunhunggiang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    83 lít xăng
    cung binh thuong thôi mà
     
  4. huybmw94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    e biết ECM nhận tín hệu từ cảm biến trục khuỷu và cb nhiệt độ nước làm mát rồi xuất mát tới cuộn dây rơ le để đk đóng rơle nhưng e ko hiểu cũng có dây mát nối trực tiếp đến cuộn day rơle là sao ạ???
     
  5. huybmw94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    bác biết chỉ giáo e nghe với
     
  6. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Relay đó nó tiếp mát cho motơ quạt, nếu qua mạch có điện trở thì quạt sẽ chạy ở tốc độ thấp, nếu nối trực tiếp với mát thì quạt sẽ chạy ở tốc độ cao.
     
  7. huybmw94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    ý e là ECM điều khiển rơle ntn vì cũng có 1 mát lên trực tiếp role rồi
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,159
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,457 lít xăng
    Bác đang học ở đâu mà có sơ đồ đẹp vậy?
     
  9. huybmw94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    e đang tự học bác à.bác pro chỉ dẫn e với
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,159
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,457 lít xăng
    Có nghĩa là 2 cái cùng điều khiển rơle
     
  11. huybmw94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    khi nào nhận đk tử ECM và khi nào thì cấp mát trực tiếp ạ.còn chỗ ct áp suất thì hđ ntn ạ?
     
  12. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    hình như là cụ cũng không biết relay hoạt động ntn nữa thì phải!
     
  13. huybmw94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    cụ biết giải thích hộ e cái
     
  14. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Rơle 1 là rơle điều khiển, rơle 2 là rơle chế độ, rơ le 1 đóng thì quạt chạy, còn chạy nhanh hay chậm phụ thuộc vào rơle 2, mà rơle 2 do ECM điều khiển. Công tắc áp suất hoạt động độc lập so với ECM, khi áp suất ga điều hòa quá cao (nhiệt độ cao) sẽ đóng công tắc áp suất, khi đó nó sẽ cấp mát trực tiếp cho rơle2, rơle 2 tiếp mát cho moto quạt sang mạch không có điện trở, tăng tốc độ của quạt để làm mát ga điều hòa.
     
  15. manhdung1982
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/15
    Số km:
    419
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,131 lít xăng
    rơ le 1 là cấp nguồn + cho mô tơ quạt,đc đk bằng công tắc AC và công tắc quạt giàn lạnh.rơ le 2là đk tốc độ quạt.khi chưabật điều hòa quạt chạy theo nhiệt độ động cơ .khi bật AC công tắc áp xuất đóng nối mát cho rơ le 2 điện k chạy qua trở lên chạy tốc độ cao.mạch điện này.mô tơ quạt đç cấp lửa sẵn,đóng ngắt bằng rơ le cấp mát.do đó có 1 nguồn mát trực tiếp cấp ở chân 30 của rơ le.(rơ le này 5 chân.chân 30 luôn nối với chân 87a).ecu lấy tín hiệu ở cb,nhiệt độ động cơ,giàn lạnh,cb ápxuất ga.để điều khiển rơ le 2.
     
  16. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,008
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,600 lít xăng
    bác quanghungmufc va bác manhdung1982 giải thích khác nhau
     
  17. manhdung1982
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/15
    Số km:
    419
    Được đổ xăng:
    134
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,131 lít xăng
    bác đọc kĩ và hiểu thì cũng như nhau thôi ạ.nếu mà giải thích rõ ràng cho bác hiểu thì dài dòng lắm ạ.e chỉ viết khác tí so với bác Quanghungmufc thôi.đó là theo cách hiểu của e.
     
  18. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,008
    Được đổ xăng:
    182
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,600 lít xăng
    vấn đề ở đây là theo sơ đồ thì công tắc A/C đó là do ta điều khiển, hay đó cảm biến áp suất A/C tự đóng mở khi máy nóng lên. Khác nhau ở chỗ đó bác à, cái khác nhau này em thấy nó quan trọng á, vì nó sẽ tạo nên 2 nguyên lý hoạt động khác nhau
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,159
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,457 lít xăng
    Thì mỗi người sẽ có cách hiểu, cách nói khác nhau là chuyện thường. Ta đọc và lọc lấy thông tin mà dùng thôi
     
  20. huybmw94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    bác cho e hỏi mát cấp cho ECM lấy từ đâu khi công tắc áp suất chưa đóng vậy
     

Chia sẻ trang này