Đang tải...

Thảo luận Sơ đồ mạch điện đèn lùi

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi haui, 5/1/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    [​IMG]
    Đấu dây mạch điện đèn lùi
    Dây đỏ: Từ cầu chì → đầu vào của công tắc, đầu ra của công tắc → đầu cuộn dây rơle
    bảo vệ, đầu còn của cuộn dây → mass;
    Dây vàng: Từ cầu chì →tiếp điểm của rơle, đầu kia của tiếp điểm → các đèn.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhvuktdoducdao92.
  2. caudoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/10
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    cám ơn bác nha,:b
    đơn giản dễ hiểu
     
  3. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    haui pro.. AE công nghiệp hà nội!
     
  4. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Thực ra ko cần thiết sử dụng rơle như trong mạch đâu vì lý do sau:
    - Công suất đèn báo lùi nhỏ, nếu xe sử dụng 2 đèn báo lùi thì tổng công suất lên khoảng 42W, dòng chạy qua tiếp điểm của cảm biến báo lùi chỉ khoảng 3,5A (nếu xe sử dụng điện 12V), với dòng như vậy, tiếp điểm có diện tích to bằng hạt gạo tấm là chịu được rùi. Do yêu cầu đặc trưng của công việc hoặc môi trường làm việc (ví dụ như xe công trình, công trường) các nhà sản xuất sẽ lắp đặt các cảm biến báo lùi có khả năng chịu dòng lớn để giúp tăng tuổi thọ làm việc của cảm biến.
    - Đèn lùi nằm tại đuôi xe, cảm biến báo lùi nằm trên hộp số, tùy từng xe nói chung là khoảng cách giữa đèn báo lùi và cảm biến khá xa. Hơn nữa các nhà sản xuất luôn tập hợp các thiết bị điện vào 1 cụm vì vậy muốn sử dụng rơle để cấp điện cho đèn báo lùi là phương án ko được ưa chuộng.
    Ở VN, một số bác sử dụng xe tải hay độ thêm thêm đèn lùi cho an toàn, các bác có thể sử dụng sơ đồ trên để lắp đặt, tuy nhiên, lưu ý tránh nước, bụi cho rơle.
     
  5. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Dùng rơ le thì cũng được thôi nhưng nếu đấu rơ le như trong mạch thì chỉ bảo về được công tắc mạch báo lùi thôi. Để bảo về được cả khóa điện thì chân vào của tiếp điểm rơ le phải đấu với dương ắc quy.
     
  6. xe tho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    Các bác chớ quên cầu chì bảo vệ nhé, nhìu xe bị cháy hết cả bó dây điện chỉ vì cầu chì ko có hoặc cầu chì siêu bền đấy.
     
  7. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Bạn ơi, chân vào của tiếp điểm rơle đấu với dương ắc quy và tất nhiên là phải thông qua cầu chì rùi. Điều này còn phải nói!
     
  8. xe tho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    He he có cái đèn lùi thôi cần j phải đấu rơle cho mệt =d>
     
  9. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    647 lít xăng
    nó cũng là 1 phương pháp,nhưng theo tôi đèn lui không cầm đấu rơle làm gì cả .tốn kém . việt nam đạc biệt tiết kiệm ma :)):))
     
  10. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Theo em nghĩ, sơ đồ trên chỉ áp dụng cho mấy bác xe tải chở đất cát san nền là phù hợp chứ thực tế không nhà sản xuất nào làm như vậy đâu.
     
  11. HEROSAD
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    Như thế nào cũng được mà các bác. Đấu trực tiếp Ác quy cũng được mà đấu qua Khóa điện cũng OK
     
  12. doducdao92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Số km:
    316
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    Các cụ cho hỏi ở sơ đồ ký hiệu .ig/sw la j vay cụ
     
  13. EdgarTruong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/15
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    471 lít xăng
    Theo nguyên tắc thì khi có người + cần lùi xe thì chúng ta mới sử dụng đèn lùi => đấu qua khóa điện. còn đấu trực tiếp ắc quy thì nhỡ đâu quên tắt khi ra khỏi xe :D
     
  14. EdgarTruong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/15
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    471 lít xăng
    IG/SW là ignition switch
     
  15. Baotrongqb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/16
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    991 lít xăng
    Ai có thể chỉ giúp mình cái nguyên lý hoạt động của đèn lùi khi còn nguyên bản đk ko. Đặc biệt trên xe cửu long
     
  16. xilanhbuon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    70 lít xăng
    cửu long đời bao nhiêu vậy bác?
     

Chia sẻ trang này