Đang tải...

Thảo luận Sơ đồ mạch điện Toyota Camry 2007

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi VuLung, 31/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. VuLung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Các Anh(Chị) trong diễn đàn giúp em nắm cái nguyên lý làm việc của mạch này với ạ. Em đang làm một bài báo cáo nhưng em không rành về nó. Mong nhận được sự hổ trợ từ các anh(chị) và các bạn
    Cám ơn vì đã qua tâm bài viết

    ot1.png

    ot2.png
     
  2. giacvecad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    Về cơ bản thì mạch này gồm các phần như sau:
    -Công tắc điều khiển: công tắc signal và hazard gần volant
    -Chấp hành: relay tổ hợp( turn signal flasher)
    -Tải: đèn signal chính, đèn trên kính, đèn trên đồng hồ taplo
    * Nguyên tắc điều khiển là công tắc signal và hazard sẽ tiếp mát cho relay điều khiển nguồn. Khi relay được tiếp mass nó sẽ cấp nguồn dương( ngắt quảng) ra cho các đèn kia( đã được tiếp mass thường trực), thế là đèn chớp thôi.
    -Lưu ý: khi bật signal thì cần nguồn IG on, còn hazard thì nguồn battery thường trực luôn, không cần bật công tắc nguồn lên ON.
     
    Đã được đổ xăng bởi VuLung.
  3. VuLung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Anh có thể nói kỹ hơn cho em phần nguyên lý hok anh em hok rành lắm.cmon anh nhièu
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Bác nắm được chỗ nào, hãy nêu rõ thắc mắc, anh em sẽ giải đáp. Còn bác đang đi học, chưa nắm được tý tẹo nào thì phải hỏi giáo viên chứ
     
    Đã được đổ xăng bởi VuLung.
  5. giacvecad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    Tôi chưa hiểu bác chủ thắc mắc gì về nguyên lý, bác có phân tích được đường đi dòng điện không? mạch này rất đơn giản mà, hãy vận dụng kiến thức cơ bản thôi, ko cần cao siêu
     
    Đã được đổ xăng bởi VuLung.
  6. VuLung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Khi bật công tắc máy:
    Ở vị trí rẽ trái: nếu bật công tắc rẽ trái( LH) chân EL, TL ở bảng công tắc báo rẽ nối nhau và ra mass
    Dòng đi từ dương acqui -chân B-chân LL đến tim đèn S10, A60 về mass đèn rẽ trái sáng.
    Ở vị trí Hazar:
    Đông đi từ chân B-HAZ -hazard waning F3 clock về mass
    Em chỉ biết bấy nhiu thôi nhờ mấy anh giúp học trên giáo trình là mạch đơn giản còn trên thực tế nó khác nhìu nên đến với mạch này em cần sự hổ trợ.Đây là bày báo cáo nên phải tự lực mong mấy anh hiu cho.
     
  7. VuLung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Đúng gou anh em cần đường đi vòng vòng của mạch ak.
    Khi bật công tắc máy:
    Ở vị trí rẽ trái: nếu bật công tắc rẽ trái( LH) chân EL, TL ở bảng công tắc báo rẽ nối nhau và ra mass
    Dòng đi từ dương acqui -chân B-chân LL đến tim đèn S10, A60 về mass đèn rẽ trái sáng.
    Ở vị trí Hazar:
    Dòng đi từ chân B-HAZ -hazard waning F3 clock về mass
    em phân tích vầy có đúng hay không anh cho em ý kiến và bổ sung hiếu sót giúp em.
     
  8. giacvecad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    Vậy là đường đi là bác có thể phân tích được. Vấn đề của bác chỉ là ở chổ công tắc signal và ở chổ nguồn ra relay thôi.
    Ở vị trí công tắc thì nó có 3 chân như bác thấy, khi bật rẽ trái thì TL thông với EL, còn phải thì TR thông với EL, công tắc sẽ thả mát cho hai chân ER và EL của flasher. Nhiệm vụ của flasher là nhận ra khi nào ER hoặc EL được thả mass để cấp nguồn đến cho LR hoặc LL tương ứng để có điện ra cho hai nhánh đèn phải hoặc trái. Còn bên trong cục Flasher nó hoạt động thế nào thì tôi không biết chính xác.
    Để dùng hazard thì công tắc hazard sẽ thả mass cho chân haz của flasher. Khi flasher nhận thấy mass tại chân haz, nó sẽ bật đồng thời hai tiếp điểm để cấp nguồn đến hai chân LL và LR. lúc này tất cả các đèn cùng chớp.
    Lứu ý như đã nói, hazard thì dùng nguồn BAT còn signal thì dùng nguồn IG
     
    Đã được đổ xăng bởi VuLung.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Thành thực mà nói, cách học này là không ổn, mạch này không hề là mạch cơ bản, nó đã bị điều khiển điện tử rồi. Cho nên, diễn giải như bác là đúng dưới góc độ làm bài kiểm tra thôi, thực tế thì đã mất gốc rồi. Chẳng hạn, tại sao mà EL và TL nối mát thì lại có dòng đi từ bình điện đến LL? Cái đó là chỗ bác phải hỏi giáo viên ( có khi cũng tịt), chứ với cách hỏi ở đây, bác sẽ chỉ học thuộc, trả bài điểm cao chứ chữa xe thì còn lâu nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi VuLung.
  10. VuLung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Em hiểu ý bác cảm ơn bác đã chia sẽ em sẽ xem xét lại.
     
  11. VuLung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    447 lít xăng
    Thành thật cảm ơn bác đã chia sẽ
     

Chia sẻ trang này