Đang tải...

Cơ bản Sơ Lược Cấu Tạo túi khí an toàn trên xe hơi

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi baoduongoto, 30/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. baoduongoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/11
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    440 lít xăng
    Túi hơi gồm có 3 phần cơ bản:

    Cái túi (Bag), đặc chế bằng một thứ nylon mỏng và dai, bình thường thì nằm gọn trong tay lái, hoặc Dashboard, để khi hữu sự thì trương ra căng phồng, làm nhiệm vụ trái độn như đã nói trên.
    Máy cảm ứng (Sensor) ghi nhận sự bất thường trong chuyển động của xe, để ra lệnh cho túi nạp hơi và bung ra khi “đánh hơi” được sức va chạm – giữa một vật thể đang chuyển động ở vận tốc ít nhất 10 tới 15 dặm với một bức tường gạch.
    Sau cùng, đó là hơi và cơ chế bơm (Inflation System). Hai loại hơi được chứa sẵn trong túi - Sodium Azide (NaN3) và Potassium Nitrate (KNO3) – có tính phản ứng cực kỳ nhậm lẹ. Nhận lệnh từ máy cảm ứng, Inflation system – hoạt động theo cơ chế của máy đẩy hỏa tiễn (rocket booster) – lập tức hòa 2 loại hơi nói trên vào với nhau để tạo thành một hỗn hợp khí Nitrogen nóng, bơm căng túi, và đẩy túi ra khỏi khung chứa từ tay lái hoặc táp blô để làm chỗ hạ cánh an toàn cho bộ ngực hoặc cơ thể con người trong lúc xe va chạm mạnh.
    Chỉ một giây đồng hồ sau khi bật ra khỏi vị trí, thi hành nhiệm vụ “cứu chúa” trong tích tắc, chiếc túi mau chóng xả hơi qua những lỗ nhỏ chung quanh, và xẹp xuống, nhường lại không gian sinh hoạt cho con người.
     

    Bài viết khác:

Chia sẻ trang này