Đang tải...

Tài liệu Sơ lược về các cảm biến

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi phamvanhieu280894, 12/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phamvanhieu280894
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    476
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,660 lít xăng
    Cảm biến vị trí bàn đạp ga

    Cảm biến vị trí của bàn đạp ga biến đổi mức đạp xuống của bàn đạp ga (góc) thành một tín hiệu điện được chuyển đến ECU động cơ.
    [​IMG]
    Ngoài ra, để đảm bảo độ tin cậy, cảm biến này truyền các tín hiệu từ hai hệ thống có các đặc điểm đầu ra khác nhau.
    Có hai loại cảm biến vị trí bàn đạp ga, loại tuyến tính và loại phần tử Hall.
    1. Loại tuyến tính
    Cấu tạo và hoạt động của cảm biến này cơ bản giống như cảm biến vị trí bướm ga loại tuyền tính.
    Trong các tín hiệu từ hai hệ thống này, một là tín hiệu VPA truyền điện áp theo đường thẳng trong toàn bộ phạm vi bàn đạp ga. Tín hiệu khác là tín hiệu VPA2, truyền điện áp bù từ tín hiệu VPA.
    [​IMG]
    Lưu ý khi sưả chữa: Không được tháo cảm biến này. Việc điều chỉnh vị trí yêu cầu độ chính xác rất cao khi lắp đặt cảm biến. Vì vậy, phải thay thế cả cụm bàn đạp ga khi cảm biến này bị hỏng.
    2. Loại phần tử Hall
    [​IMG]

    Cảm biến lưu lượng khí nạp

    Cảm biến lưu lượng khí nạp là một trong những cảm biến quan trọng nhất vì nó được sử dụng trong EFI kiểu L để phát hiện khối lượng hoặc thể tích không khí nạp.
    Tín hiệu của khối lượng hoặc thể tích của không khí nạp được dùng để tính thời gian phun cơ bản và góc đánh lửa sớm cơ bản.
    Có 3 loại cảm biến đo lưu lượng khí nạp:
    -Kiểu dây sấy
    -Kiểu cánh
    -Kiểu gió xoáy quang học Karman
    [​IMG]
    1. Kiểu dây sấy
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mạch điện bên trong
    Trong cảm biến lưu lượng khí nạp thực tế, như hình ở trên, một dây sấy được ghép vào mạch cầu. Mạch cầu này có đặc tính là các điện thế tại điểm A và B bằng nhau khi tích của điện trở theo đường chéo bằng nhau ([Ra+R3]*R1=Rh*R2).
    [​IMG]
    [​IMG]
    2. Kiểu cánh
    Cảm biến lưu lượng khí nạp kiểu cánh gồm có nhiều bộ phận như thể hiện ở hình
    [​IMG]
    3 .Kiểu dòng xoáy Karman quang học
    Kiểu cảm biến lưu lượng khí nạp này trực tiếp cảm nhận thể tích không khí nạp bằng quang học. So với loại cảm biến lưu lượng khí nạp kiểu cánh, nó có thể làm nhỏ hơn và nhẹ hơn về trọng lượng. Cấu tạo đơn giản của đường không khí cũng giảm sức cản của không khí nạp.
    [​IMG]
    Vẫn còn nhiều cảm biến nữa, các cụ đổ xăng cho em có tinh thần post tiếp :D:D:D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi tuan09021995, Tanhuy981996, BaoKiem9 tài xế khác.
  2. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    853
    Được đổ xăng:
    968
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,795 lít xăng
    Rất hay
     
  3. anymore-anywhere
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/8/16
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    cảm ơn bạn rất nhiều.
     
  4. syhoang94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/16
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    388 lít xăng
    đọc thấy cũng hiểu hiểu nhưng chỉ nhìn qua hình ảnh chưa được cầm mấy cái cảm biến lên nên chưa hiểu nguyên lý cho lắm anh na. cảm ơn đã chia sẻ.
     
  5. phamvanhieu280894
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    476
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,660 lít xăng
    cứ vững kiến thức đến khi cầm nắm nó không bị run :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
     
  6. ga_auto37
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    THANGTAULAITHANGTAULAI
     
  7. hoanghoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    bác cho anh em toàn bộ file đi ạ
     
  8. mrhainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/14
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Hay quá. Tiếp di bác
     

Chia sẻ trang này