So sánh các loại từ bộ tăng áp

K
Bình luận: 2Lượt xem: 1,469

kieu_dong

Tài xế O-H
Ðề: So sánh các loại từ bộ tăng áp

Các bác mod chuyển hộ em bài viết sang bên kia giúp em với. không hiểu tại sao em lại viết nhầm vào đây mong các bác thông cảm
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Ðề: So sánh các loại từ bộ tăng áp

Để tăng công suất động cơ thì tăng áp là một phương pháp đang được ứng dụng phổ biến
Xin được chia sẻ cùng bạn như sau:
Khi động cơ được trang bị tăng áp thì nếu tốc độ càng cao thì sẽ làm khả năng nạp của động cơ càng lớn (còn chuyên sâu thì ở một số dải tốc độ thì tuabin và máy nén sẽ không nạp được) vì thế để giảm hiệu suất nạp thì phải xả áp trên đường ống thải

Từ yêu cầu này thì sự phát triển của tuabin tăng áp sẽ lần lượt như sau:
1. Xả khí thải bằng van xả (waste gate), van xả được điều khiển bởi áp suất của đường nạp thông qua hộp màng

2. Cái trên có một số nhược điểm nên người ta bố trí cánh tua bin có thể nghiêng được (còn được gọi là tua bin điều khiển cánh)
Việc điều khiển này vẫn bằng cơ khí và được gọi là VGT

3.Vẫn là điều khiển cánh nhưng được điều khiển bằng mô tơ điện, mô tơ điện do ECU điều khiển nên loại này được gọi là E-VGT


Còn nhiều điều hay lắm bạn phải tự học thôi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên