Đang tải...

Thảo luận So sánh các loại từ bộ tăng áp

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi kieu_dong, 28/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kieu_dong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/4/09
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    563 lít xăng
    Các bác giúp em với. em dang tìm hiểu về hệ thông tu bô tăng áp trên ô tô. các bác cho em hỏi cái.
    các bác so sánh giúp em là hệ thống tu bo tăng áp WGT, VGT VÀ E-VGT có các điểm giống và khác nhau như thế nào.
    em xin cám ơn.
     
  2. kieu_dong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/4/09
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    563 lít xăng
    Ðề: So sánh các loại từ bộ tăng áp

    Các bác mod chuyển hộ em bài viết sang bên kia giúp em với. không hiểu tại sao em lại viết nhầm vào đây mong các bác thông cảm
     
  3. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Ðề: So sánh các loại từ bộ tăng áp

    Để tăng công suất động cơ thì tăng áp là một phương pháp đang được ứng dụng phổ biến
    Xin được chia sẻ cùng bạn như sau:
    Khi động cơ được trang bị tăng áp thì nếu tốc độ càng cao thì sẽ làm khả năng nạp của động cơ càng lớn (còn chuyên sâu thì ở một số dải tốc độ thì tuabin và máy nén sẽ không nạp được) vì thế để giảm hiệu suất nạp thì phải xả áp trên đường ống thải

    Từ yêu cầu này thì sự phát triển của tuabin tăng áp sẽ lần lượt như sau:
    1. Xả khí thải bằng van xả (waste gate), van xả được điều khiển bởi áp suất của đường nạp thông qua hộp màng
    [​IMG]
    2. Cái trên có một số nhược điểm nên người ta bố trí cánh tua bin có thể nghiêng được (còn được gọi là tua bin điều khiển cánh)
    Việc điều khiển này vẫn bằng cơ khí và được gọi là VGT
    [​IMG]
    3.Vẫn là điều khiển cánh nhưng được điều khiển bằng mô tơ điện, mô tơ điện do ECU điều khiển nên loại này được gọi là E-VGT
    [​IMG]

    Còn nhiều điều hay lắm bạn phải tự học thôi
     

Chia sẻ trang này