Đang tải...

Cơ bản So sánh chất lượng và giá cả các hãng sơn ôtô đang thịnh hành ở Việt nam.

Thảo luận trong 'Đồng sơn' bắt đầu bởi xedieu, 6/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xedieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    Hiện em đang muốn mua một dàn máy pha sơn vi tính nhưng phân vân không biết được nên mua loại nào.
    Em cũng tìm hiểu thấy ở Việt nam bây giờ các gara ôtô thường dùng nhưng loại sơn như: ici nexa .dupont.sikken,và RM nhưng em không biết là trong mấy hãng sơn đó thì hãng nào tốt hơn,rễ làm hơn và giá cả thì như thế nào?
     
  2. chjpnho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    485 lít xăng
    em mạo muội giúp bác tư vấn nhé
    1/ sơn R-m giá thành cao sơn tốt ko có mail đơ ko bị xô nhũ khi bắn tạo dc mặt mầu đẹp nhưng giá thành thì đắt nhất tính binh quân 1100.000/1kg
    2/ sơn dupont khi về đến việt nam là loại hàng chất lượng thứ 3 sau 1va2 tại châu âu , việt nam trả tiền bản quyền là chính chất lượng tạm ổn tỉ lệ sơn 30% maill đơ 70% vào mầu tạm ổn giá thành trung bình 850k/1kg
    3/ sikens ngang với dupont
    4/ về sơn asia hay còn gọi là PPG + nexa mầu hơi tối thích hợp với mầu không trong nhanh vào mầu hơn tỷ lệ maill đơ 30% 70% sơn ngược với dupont về tỉ lệ sơn + maill đơ giá thành trung bình 850k/1kg
    5/ sơn de beer là dòng sơn hà lan cũng thuộc 18 nước EU có 54 tay quậy tiết kiệm chi phi 10 tay quậy ko có mail đơ và giá thành 590k/1kg chất lượng cũng tốt tôi đảm bảo về chất lượng nếu làm demo
    6/ sơn winliam sơn mỹ chất lượng khỏi nói nếu đơn vị nào biết dùng thì trên tuyệt vời
    đấy là em đưa ra cho bác tham khảo nếu bác muốn em tư vần để lấy dàn pha mầu thì alo em 0978 102 100 em ko mua bán em chỉ tư vấn hộ thôi nhé nếu quý nhau cho xin l:cp là ok rồi chúc các bác thành công
     
  3. xedieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    Mấy lần viết trả lởi để cảm ơn bác mà không được,hôm nay thử lại lần nữa xem có bị lỗi không?
     
  4. huyhoang2705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/12
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    cảm ơn bác.tin tức rất bổ ích đây
     
  5. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Theo mình thấy thì thế này:

    1.Sơn RM ( của CHLB Đức ) sơn bt, hơi khó pha vào màu hơi khó. Được mỗi cái matit ( bả ) và dầu bóng ( Clear ) là ổn.
    2. Sơn Dupont ( Mỹ ) chất lượng và giá cả thì đứng no.1 tại việt nam. Màu dễ vào đặc biệt là hệ nhũ ( rất mịn và sáng ). Dầu bóng thì khỏi chê nhưng matit làm khô rất dở. Màu bắn lâu khuất( che phủ nền ) nhưng dễ bắn vì không bị hoa ( flip flop đốm màu hoặc người miền nam hay gọi là Bong ). Mỗi tội giá hơi chát

    3. Sikkens ( Hà Lan ) chất lượng ngang Dupont, giá rẻ hơn được 1 chút, nhưng khó vào màu nhũ mịn, những dễ và chuẩn màu cho dòng xe Hyundai sx từ năm 2010 trở về đây. Matit làm khô thì chuẩn nhanh khô điền đầy cao và xốp dễ mài, Sơn lót bề mặt ( Auto sufacer Rapid ) thì nhanh khô và điền đầy cao. Dầu bóng ok.

    4. Sơn Noroo hoặc Hi - Q( Hàn Quốc ): dành riên cho dòng xe Kia. Không có matit
    5. Sơn De Beer thị trường HCM hay dùng, miền bắc này rất ít.
    6. Sơn ICI Nexa ( PPG ): trước đây phát triển mạnh nhưng mấy năm nay bỏ thị trường. Đặc biệt là những dòng xe từ năm 2010 là không có công thức màu để pha vd như dòng Honda Civic, Acord. Có code màu xe mà không có công thức pha
     
  6. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    Ví dụ bạn đưa ra là đúng nhưng mình cá với bạn là sơn Nexa các năm 2012 và 2011 vẫn có công thức pha màu cho Toyota và Hyundai.
     
    Đã được đổ xăng bởi sienasg.
  7. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Đúng rồi 1 số dòng xe vẫn có nhưng mà riêng dòng Honda thì không có công thức. Mà kể cả có công thức thì không có tin mầu để pha ra :)
     
    Đã được đổ xăng bởi sienasg.
  8. bacmauaoxanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/11
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Không phải rồi bác ơi, hiện nay sơn Nexa của PPG đã có đầy đủ tất cả các tin mầu để pha cho tất cả các hãng xe, không nói gì đến HonDa nhé.
    Đặc biệt hiện nay PPG đã phát triển dòng sơn gốc nước EHP, với độ phủ và mầu sắc tuyệt vời:8:
     
    Đã được đổ xăng bởi sienasg.
  9. xedieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    Em có thằng em đang muốn mua 1 dàn máy pha sơn.Nó nhờ em tư vấn hộ xem là nên mua loại nào giữa sơn sikkens và ici nexa autoclor ,nhưng em không dành về loại sikkens nên nhờ các bác trên diễn đàn giúp đỡ với: Giá thành,chất lượng và vào mầu có khó lắm không?
    Xin chân thành cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi sienasg.
  10. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Em thì là người đã từng lam nexa, dupont và sikkens nhưng bây giờ chủ yếu là làm 2 loại dupont và sikkens thôi ạ.
    Về chất lượng thì dupont và sikkens ngang nhau. mỗi thằng có 1 điểm mạnh riêng.
    Giá thì sikkens rẻ hơn với dupont. Làm thì tùy thợ quen loại nào. nhưng mà đào tạo pha màu sikkens dễ hơn dupont :D.
    Các chương trình hỗ trợ và đào tạo của Sikkens cũng nhiều hay và đa dạng hơn dupont.

    Bác có thể tùy ý xem xét ah :). Nếu bác cần tư vấn thêm thì email cho em : vanhoan123@gmail.com


     
  11. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Theo em thấy thì dòng gốc nước thì hãng nào bây jo cũng có bác ạ. dupont, sikkens cũng có nhưng mà giá em nó thì ko ngọt chút nào :dl. Bây giờ người ta ko chuộng nexa lắm. Đặc biệt là matit của nó hay bị hàng nhái
     
  12. vutrungniithp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    Có anh em nào chỉ mình cách chữa .khi ô tô sử dụng đc 1 thời gian nhất là xe cũ . khi vào làm nền rất hay bị sóng và lõm nhỏ .tuy nhìn thấy được nhưng lại sờ ko thấy . em muốn hỏi là : ko cần mài hết thì có cách nào khắc phục đc ko ạ
     
  13. bacmauaoxanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/11
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Bác nói thế cũng đúng, tất cả các hãng đều có sơn nước. Nhưng ở VN thì các hãng khi Demo đã chào thua và EHP của PPG đã làm được điều này. Hiện này đã có các khách hàng lớn sử dụng như: Audi Mỹ Đình, các đại lý của Honda trên toàn quốc đã và đang sử dụng. Đặc biệt là đối với Toyota một khách hàng cực kỳ khó tính cũng đã triển khai sơn nước EHP cho dự án Nexus của họ.
    Còn đối với matit thì chính vì nó quá chất lượng cho công nghệ chà nhám khô mà hiện nay đang rất phổ biến mà nó bị làm giả nhiều.
     
  14. bacmauaoxanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/11
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Xin được hỏi bác là bác làm khô hay làm nước.
     
  15. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Đúng là Audi trên đường Phạm Hùng đã và đang sử dụng sơn gốc nước :). Nhưng em ko biết sử dụng của hãng nào. Còn Toyota ở miền bắc này thì chưa. Trong miền nam hình như rồi. không biết có fai Toyota Tân Cảng không ah.Còn về các hãng sơn Demo gốc nước thì em cũng đã thấy cuộc thi Demo tại Nhà máy Honda Việt Nam ở Vĩnh Phúc với 4 đội tham gia: Dupont, Sikkens, RM, và PPG và kết quả cuối cùng là Honda chọn Sikkens. Và Sikkens đã chuẩn bị đào tạo sơn gốc nước cho Honda trong QIII.Chứ không phải chào thua như bác nói :)
     
  16. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Bác có sử dụng sản phẩm 1k không ( matit và sơn lót 1k) nếu có mà không mài hết chắc chẵn sẽ sóng và lõm nhỏ.

    Lưu ý: Nền của bác phải còn đất để cán. chứ chưa cán mà đã lộ kim loại nền rồi thì :dl
    Sấy khô matit trước khi mài ( nếu mài ướt thì hơi vất :D )
    Không nên sử dụng sản phẩm 1k.

    Với mài ướt : sóng nhỏ : giáp P 400 + cán mài ướt mặt cứng cán phẳng
    sóng to: giáp P240 + cán mài ướt cán phẳng rồi cán lại P 400

    rồi lót bề mặt = lót 2k ( bình thường lót 2 nước thì mình lót 3 nước)=> sấy khô => P 600 hoặc P800 cán phẳng => bắn màu

    Với mài khô: sóng nhỏ: P 240 vuông + cán mài tay hoặc máy tác động quĩ đạo cắn phẳng
    sóng to: P 150 vuông + cán mài tay hoặc máy tác động quĩ đạo cắn phẳng sau đó cán lại = P 240
    Giáp tròn P 320 mài để lót.=> lót 2k => sấy khô => cán lại lớp sơn lót = P 240 hoặc 320 khô = cán rồi mài lại bằng P 400~P600 tròn = máy.

    Theo em là như thế. Chúc bác thành công :)
     
  17. hongnhung14986
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/13
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Ðề: So sánh chất lượng và giá cả các hãng sơn ôtô đang thịnh hành ở Việt nam.

    Chào các bác,
    Hiện nay cty chúng tôi chuyên cung cấp sơn, vật tư sơn phục phụ ngành ô tô xe máy. Là nhà phân phối sản phẩm sơn Nexa Autocolor, hiện tại chúng tôi đang cung cấp các sản phẩm như: Matit trét, matit láng, dầu bóng nhanh khô, chậm khô, và dầu bóng cao cấp, dòng sản phẩm chăm sóc xe hơi 3M của Mỹ, công nghệ phủ nano 3M, giàn pha sơn vi tính Nexa, Matit yakoo 380 ... Mọi chi tiết xin liên hệ: 04.39720809/ hotline: 097 343 8856 (Mr Ánh)
    http://www.sonoto.com.vn/
     
  18. vinhbuon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/10
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    372 lít xăng
    Ðề: So sánh chất lượng và giá cả các hãng sơn ôtô đang thịnh hành ở Việt nam.

    Em đang dùng dàn dupont rất ổn và ok
     
  19. hongnhung14986
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/13
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Ðề: So sánh chất lượng và giá cả các hãng sơn ôtô đang thịnh hành ở Việt nam.

    Dùng dàn dupont chất lượng cũng ổn định nhưng giá thành đắt hơn dòng sản phẩm của Nexa rất nhiều, dòng sơn của Nexa dễ vào màu, chất lượng ổn định, nếu bạn đang dư dả về tài chính bạn dùng sơn dupont OK, nhưng với tình hình kinh tế hiện nay chúng ta phải thắt chặt tài chính thì bạn nên suy nghĩ lại.
     
  20. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Ðề: So sánh chất lượng và giá cả các hãng sơn ôtô đang thịnh hành ở Việt nam.

    Hjhj Dupont dùng ok mà. Sikkens và nexa cũng ok tương đương bác ah :)
     

Chia sẻ trang này