Đang tải...

Thảo luận So sánh chế hòa khí loại thường và chế hòa khí loại có dù (chế dù)

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi Cai banh xe, 21/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Kính các bác, tôi có 1 chút thắc mắc, muốn mang ra trao đổi để gia tăng sự hiểu biết về động cơ xe máy.
    Trên các loại xe phổ thông, thấy có xe thì chế hòa khí lại có cái dù để kéo quả ga, loại thì lại kéo quả ga trực tiếp, loại nào hay hơn, kém hơn? Và hay hơn, kém hơn ở chỗ nào?
    Nghe nói, trong Nam, hình như các bác ấy gọi là ga chờ và ga không chờ, chẳng hiểu thế nào, mong các bác chém hộ
    Cảm ơn các bác đã đọc, theo dõi và trả lời!
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599.
  2. zenlu11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    375 lít xăng
    Bác có cái hình nào không đưa lên cho em xem với, bác trình bày nhưng em vẫn không hình dung ra được nó như thế nào nữa
     
  3. phamnam89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/13
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    bác cứ hình dung 1cái chế xe dream với 1cái chế nouvo đi.
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Bác nói đúng ạ, 1 cái của Dream, 1 cái Spacy, hay Nouvo, Lead...
     
  5. nghiacoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/14
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    578 lít xăng
    một cái dùng chân không hút quả ga lên.1 cái dùng tay kéo quả nên.nếu về tốc độ nạp thì cái hút chân không nhanh và xe đi bốc hơn cái dùng tay kia.nhưng quả ga chân không có một nhược điểm là khi dùng lâu ngày do ma sát tiếp súc dẫn đến hay bị kẹt.
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Bác cho hỏi, nếu cùng lắp trên 1 xe, 1 máy thì thế nào ạ? Bác cũng chỉ giúp cho, về mặt kỹ thuật, thì sao loại dù lại có tốc độ nạp nhanh hơn, và có tốn xăng hơn không?
     
  7. tuchaumotor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/12
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    1,124 lít xăng
    Theo tôi, chế dùng Dù ga sẽ tự động điều chỉnh đọ cao ga tùy thuộc theo tốc đọ của động cơ, như vậy sẽ tiết kiệm xăng hơn chế dây ga, vì khi kéo ga lên tay người dùng ko thể điều chỉnh mức ga phù hợp với tốc độ động cơ dẫn đến việc họng ga và khe hở kim ga quá lớn...
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Tôi định kiếm 1 cái chế dù để lắp cho Dream2, các bác mách cho loại nào phù hợp, chế cháo có gì khó khăn không?
     
    Đã được đổ xăng bởi anhkun89.
  9. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Chế hòa khí sử dụng dây ga điều khiển quả ga Trong cấu tạo của loại BXC này, một quả ga được gắn với kim ga và toàn bộ được điều khiển bởi dây ga nối với tay ga. Kim ga chui vào trong ống gíc-lơ để điều chỉnh lượng xăng bằng cách đi lên đi xuống theo quả ga. Khi người điều khiển kéo tay ga, quả ga nhấc lên cùng với kim ga, gíc-lơ mở rộng hơn và lượng xăng đi vào họng gió cũng nhiều hơn. Do quả ga cũng nhấc lên cùng với kim ga nên lượng không khí đi vào cũng nhiều hơn, và do vậy tỷ lệ xăng +khí được duy trì. Như vậy chế hòa khí dạng này cũng thuộc dạng có họng gió (venturi) có thể biến đổi.Một nhược điểm của chế hòa khí dùng dây ga và quả ga là: khi ta tăng tốc đột ngột, kim ga và quả ga cùng nhấp lên nhanh, nhưng do họng gió mở ngay, tốc độ dòng qua họng gió lại giảm, và như vậy độ chân không của họng gió cũng giảm, luợng xăng hút lên không nhiều và do vậy, động cơ sẽ cảm thấy thiếu xăng trong một tích tắc. Để khắc phục hiện tượng này, các xe thể thao thường phải làm thêm một bơm xăng phụ để cấp xăng cho trường hợp gia tốc đột ngột.Một cách khác cũng thường được áp dụng để khác phục hiện tượng trễ khi tăng tốc xe đột ngột là áp dụng bộ chế hòa khí chân không hay đó chính là loại sử dụng bướm ga.Chế hòa khí dùng bướm ga (chế dù)Loại chế hòa khí này sử dụng một van bướm để tiết lưu dòng hỗn hợp xăng +khí đi vào buồng đốt và thường được gọi là bướm ga. Sự đóng mở bướm ga được điều khiển bởi dây ga nối với tay ga. Quả ga và kim ga không nối với dây ga mà được điều chỉnh bởi mọt màng chân không và lò so .Nguyên tắc làm việc của loại chế hòa khí này như sau: Khi ta lên ga, bướm ga mở ra và lực hút chân không từ buồng đốt tăng lên, dòng khí đi qua khe tăng lên và tạo một áp suất chân không ở họng gió và truyền lên trên buồng mai rùa, phía trên của màng. Phần dưói của màng vẫn ở áp suất khí quyển , do đó tạo một lực nâng màng lên, và kết quả la quả ga và kim ga được nâng lên theo.Khi ta tăng tốc đột ngột bằng cách vặn tay ga để mở to bướm ga, dòng khí tăng lên, nhưng họng gió vẫn chưa mở, do đó tốc độ hút qua họng gió tăng lên và làm xăng vào buồng đốt nhiều hơn, tiếp sau đó, lực chân không mới tác động tới màng và làm nâng quả ga lên, như vậy quả ga luôn nhấc sau tay ga của ta một khoảng thời gian nào đó. Chính vì vậy mà loại chế hòa khí này còn được gọi với cái tên: Chế hòa khí có tốc độ khí không đổi (Constant Velocity hay CV). Với ưu điểm này, bộ chế hòa khí CV được lắp ở hầu hết các xe máy hiện đại, các xe ga hoặc một số xe thể thao. Các xe hơi cũng sử dụng loại chế hòa khí CV này (loại trừ các xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử).Tuy nhiên, chế hòa khí CV cũng có nhược điểm so với loại chế hòa khí dây ga, đó là màng chân không có thể bị thủng và nếu vết thủng lớn quá thì các ưu điểm của bộ chế hòa khí CV lại chở thành nhược điểm, thậm chí động cơ không thể hoạt động được nếu vết rách quá to.

     
    Đã được đổ xăng bởi trailk89truongsonlam.

Chia sẻ trang này