Đang tải...

Thảo luận So sánh đèn pha Xenon và Bixenon

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi xemay2, 24/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xemay2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Số km:
    163
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    Đèn pha sử dụng bóng đèn Xenon nhanh ***ng được phổ biến và thay thế cho đèn pha halogen truyền thống, do nó cho ánh sáng tốt hơn, hiệu quả hơn và tuổi thọ bóng cao hơn. Đèn pha Xenon và Bi-Xenon không khác biệt nhau về cơ bản, vì cả hai đều sử dụng bóng đèn Xenon. Chúng chỉ khác nhau ở số lượng các bóng đèn có trong mỗi bộ đèn pha. Đèn pha Xenon sử dụng hai cặp bóng đèn giống như đèn pha halogen, trong khi đèn pha Bi-Xenon chỉ sử dụng một cặp bóng đèn duy nhất.

    Như chúng ta đều biết, xe ô tô đặt đèn pha của họ cao để gia tăng khoảng cách của tầm nhìn, hoặc thấp để tránh mù giao thông. Đèn pha Xenon có bóng cố định, với một cặp chiếu cao và một cặp chiếu thấp. Đèn pha Bi-Xenon chỉ sử dụng hai bóng đèn bằng cách sử dụng một hệ thống cơ khí để điều khiển các chùm ánh sáng. Có hai cách thông thường đạt được điều này. Cách thứ nhất là bằng cách di chuyển các chính bóng đèn, để nó nhằm đưa ánh sáng tới đích thích hợp, hoặc thứ hai, bằng cách sử dụng một bóng cố định với sự chuyển động của phần phản xạ.

    Có nhiều lợi thế để sử dụng đèn pha Bi-Xenon thay cho đèn pha Xenon. Vì mỗi đèn pha Xenon có hai bóng đèn, dễ hỏng hơn so với đèn pha Bi-Xenon mà chỉ có một. Điều này là bởi vì, nếu một trong hai bóng đèn chết thì toàn bộ đèn pha trở nên vô dụng. Do số lượng ít hơn các bóng đèn, đèn pha Bi-Xenon sẽ rẻ hơn so với đèn pha Xenon có hai lần số lượng bóng đèn. Những điều này làm đèn pha Bi-Xenon là một sự lựa chọn tốt cho các chủ sở hữu xe hơi nhất.

    Đèn pha Bi-Xenon có thể bị hỏng cơ khí gây ra bởi quá trình chuyển đổi lặp đi lặp lại từ cao xuống thấp, và ngược lại mặc dù điều này là rất khó xảy ra. Tất cả các hệ thống cơ khí bị hao mòn hư hỏng mỗi khi chúng hoạt động. Vì đèn pha Xenon không có bộ phận chuyển động, và do đó tránh được vấn đề này.

    Tóm lại là:

    1. Xenon và đèn pha Bi-Xenon là giống nhau về các bóng đèn.

    2. Sử dụng đèn pha Xenon bốn bóng đèn, trong khi đèn pha Bi-Xenon chỉ sử dụng hai.

    3. Đèn pha Xenon chuyển đổi giữa hai bộ bóng đèn cho cao và thấp, trong khi Bi-Xenon sử dụng một hệ thống cơ khí để thiết lập đường đi cho các chùm ánh sáng.

    4. Đèn pha Bi-Xenon bền hơn so với đèn pha Xenon.

    5. Đèn pha Bi-Xenon rẻ hơn so với đèn pha Xenon.

    6. Đèn pha Bi-Xenon có thể bị hỏng cơ khí, còn đèn pha Xenon thì không bị hỏng phần này.
    Tuấn.Doctor

    Vậy nên dựa vào đây mà các bác lựa chọn loại bóng đèn phù hợp :))


     
  2. gravitataurus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/10
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Em đi xe may không phải oto nên po tay. xe máy của em choi GC của Lexus xài oke men hihihi
     
  3. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    cho em bổ sung thêm nhá
    đèn bi xenon ánh sáng chuẩn và gom hơn do có gương cầu hội tụ,còn xenon thì ánh sáng tòe loe,
    bi xenon lại còn đẹp và sang hơn xenon,tuy nhiên lắp biẽnon cho ô tô thì dễ chứ cho xe máy thì mệt hơn so với xenon
     
  4. Tuấn.Doctor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    Cảm ơn bạn đã đăng bài của mình!
     
  5. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Bạn muốn lắp bộ đèn pha Xenon thì hoàn toàn được. Bạn mua đầy đủ các linh kiện và đấu theo sơ đồ dưới đây:

    [​IMG]
     
  6. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    cái bộ phận H.I.D Ballast 12V là gì thế bác! Thanks bác
     
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Bộ phận H.I.D Ballast 12V có chức năng biến đổi điện áp 12V thành xung cao áp 20kV vào lúc bắt đầu bật đèn để bóng đèn phóng điện. Sau đó nó duy trì điện áp xung 85V/400Hz để nuôi bóng đèn sáng.
    Dưới đây là đặc tính của nó.

    [​IMG]
     
  8. Wanted
    Offline

    Xe Tăng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,582
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,130 lít xăng
    bác ở đâu ? Nếu trong Sài Thành có thể liên lạc với tụi em, chuyên về đèn đóm xe máy 0946.31.80.80( Wanted )
     
  9. cong nong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    em khuyên bác cứ giữ nguyên đèn nguyên bản, nhà sx đã tính toán cường đọ sáng đủ dảm bảo an toàn rồi
    bác độ thì từ xe nhật --- xe tàu đấy , bộ kích điện balas bên ngoài dòng, và tần số ko được ổn định đâu , nhanh hết acquy lắm
     
  10. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    em xin mạn phép cắt ngang nhá,đủ dòng và hư bình hay ko là do mình (hoặc thợ) làm điện có đúng cách ko,có đủ sạc bình ko?nếu lắp xenon mà bác cứ để điện zin đi thì chỉ 1 tiếng đồng hồ là cái bình ra đi,hơn nữa đèn cũng tổn thọ vì xe zin dòng sạc ko đủ.đối với các xe số hay ga của honda(trừ Sh,dylan,spacy,AB2011,lead,pcx),yamaha,suzuki đa phần đều dùng sạc bán kỳ 1 pha vừa chỉnh lưu sạc vừa ổn áp đèn,vì vậy muốn lên xenon hay ONB(osram night breaker) hay đèn xe hơi các loại thì cần lên các loại sạc cầu toàn kỳ 1 pha và lên bình lớn ampe hơn,hoặc quấn lại mâm thành 3 pha,lên sạc 3 pha thì xài ok,ko cần bình lớn nha...ý em nói tất cả ở đây là cần phải tìm đúng thợ làm điện xe nhá,riêng xe em taurus em làm xenon đi cả 2 năm nay ko vấn đề gì nhá...
     
  11. BMW0457
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    Có một vấn đề con muốn bổ xung cho cụ và các bác được biết đó là đèn bi xenon sẽ cho ánh sáng tập chung và có một mặt cắt đẹp,không gây chói mắt cho người đối diện hơn đèn dùng bóng xenon không
     

Chia sẻ trang này