Đang tải...

Yamaha So sánh Yamaha Lexam và Honda RSX FI AT

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi otohui, 6/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,567
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    #1 otohui, 6/5/10
    Last edited by a moderator: 4/7/14
    Cả Honda lẫn Yamaha đều tung ra hai loại xe số thế hệ mới, tạo thêm cơ hội lựa chọn cho người dùng.

    Là dòng xe số thế hệ mới, LEXAM có kiểu dáng nhỏ gọn, sử dụng hệ thống truyền động biến thiên liên tục CVT có tên là Y.C.A.T (Yamaha Compact Automatic Transmission).

    Hệ thống này vốn chỉ dùng cho các dòng xe tay ga, nhưng được cải tiến để đặt vừa trong hộc máy của khung xe số tiêu chuẩn dung tích 100-125 cc.

    Hãng Honda tuy có phần chậm chân hơn, nhưng cũng đã có động thái cạnh tranh với hãng đối thủ bằng việc cho ra đời phiên bản mới của dòng Wave RSX với tên gọi RSX FIAT.

    Chiếc xe sử dụng động cơ CV- Matic 4 thì. Đây là công nghệ truyền động tương tự ở xe Yamaha Lexam đã ra mắt trước đó.

    Việc xuất hiện trong thời gian ngắn, hai loại xe sử dụng công nghệ mới này đã khiến nhiều khách hàng không tránh khỏi cảm giác khó khăn khi chọn lựa.

    Sau đây sẽ là một vài điểm đối chiếu giữa hai loại xe giúp độc giả có một cái nhìn tổng quan nhất

    Động cơ

    LEXAM sử dụng động cơ 4 thì, 114 cc, làm mát bằng không khí, SOHC, xi-lanh đơn. Bộ chế hòa khí có khả năng cung cấp dòng nhiên liệu ổn định.

    Hệ thống cảm ứng khí kết hợp với bộ phận giảm âm giúp tăng cường hiệu quả làm sạch khí thải, ngăn chặn việc đánh lửa bất thường của động cơ

    Động cơ CV-Matic trên RSX AT.
    RSX AT sử dụng động cơ xăng 4 thì 1 xylanh 109 cc, làm mát bằng không khí, với hệ thống phun xăng điện tử (FI) tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe này đạt công suất 5,74 kw tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,24 Nm tại 5.000 vòng/phút, khởi động bằng điện hoặc đạp chân.

    Về khả năng vận hành

    Cả Lexam và RSX AT đều có bản chất là xe số, truyền động bằng xích nên khả năng vận hành không khác nhiều so với các dòng xe số truyền thống.

    Ưu điểm so với xe tay ga là bánh xe to hơn sẽ được phát huy triệt để khi bạn phải di chuyển trên các cung đường gồ ghề hoặc nhiều ổ gà của Việt Nam.

    Mức độ tiêu thụ nhiên liệu

    Hai xe đều là dạng xe số lai xe ga, không có cần số. Tuy nhiên, RSX được trang bị công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI tiên tiến cùng với dung tích buồng đốt bé hơn nên có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn Lexam.


    Giá cả
    Hiện tại trên trang web của Honda chưa công bố mức giá chính thức của xe RSX FI AT. Mức giá tham khảo khoảng 26,6 triệu đồng cho phiên bản vành nan hoa và 27,6 triệu đồng cho phiên bản vanh đúc (giá bán đã bao gồm thuế GTGT).

    RSX AT được bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km cho khung và động cơ. Xe sẽ có mặt trên toàn quốc vào ngày 17/4/2009.

    Trong khi đó Yamaha đã công bố giá bán Lexam phiên bản Vành nan – phanh đĩa là 25 triệu đồng và phiên bản Vành đúc – phanh đĩa là 26,5 triệu đồng.

    Xe Yamaha Lexam được bảo hành 1 năm trên toàn quốc.

    (Theo Đất Việt)
     
  2. diepthao247
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/09
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    mình có đọc một bài báo về một cuộc tét 2 chiếc xe này, về khả năng vận hành thi RSX thang đấy, nhưng ngoai hình thì theo em lexam dep hon.
    nhung cũng nói thật với các bác nếu là em e chẳng mua chiecs nao cả, 1 là xe số 2 là xe ga, đằng này lại nũa lai này nửa lai kia, nhu con la ấy
     

Chia sẻ trang này