Đang tải...

Ford Sôi nước MONDEO 2.5 V6 2003

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi quangvinh1991, 27/6/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,135 lít xăng
    Ford Mondeo cháu của chủ gara mình mới mua lại, chạy từ TPHCM về xưởng mình (Đồng Tháp).
    Trên đường xe sôi nước rất nhiều lần và hụt nước. Trên taplo ko thấy hiện đèn check, em kiểm tra bằng Gscan thì thấy nhiệt độ nước khoảng 95 thì nước trào ra bình và bóc khói, nhiệt vừa qua 96 thì quạt quay, nhiệt độ xuống tới 87 (nhiệt độ mở van hằng nhiệt của xe) thì ngưng.
    Thiết nghĩ quá trình điều khiển quạt làm mát ko sai,e đang nghi ngờ nắp bình nước, quan sát trên nắp có ghi 120 kpa (12kg/cm2),chắc là giá trị áp suất mở van xả của nắp nước. Nhưng em thấy cao quá, trong khi nước ở 95-96 độ thì cũng bình thường, em lấy bao nylon trùm lại rồi xiết nắp lại để nước ko trào, cho máy nổ lại thì thấy OK.Nhưng khi tắt máy thì trong bình nước sôi ục ục trong bình rồi xì hơi ra nắp nước từ từ.
    Em dự định thay nắp nước khác, nhưng mún biết chính xác thông số áp suất cho phép của nắp nước. Mong bác nào có tài liệu của xe cho xin hoặc hiểu biết kỹ về xe này thì tư vấn giúp em al! Cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamgiahunganhchanghocviec.
  2. longshin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    cái áp suất khoan hãy quan tâm, xe sôi nước liên tục lo mà khắc phục hok xác định máy nhé cụ
    cụ xem lại bơm nước, lupbe nước , với quạt giải nhiệt ở két chạy tốt hok ?
     
  3. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,552
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,558 lít xăng
    nắp bình nước của mondeo 2.5 phải kín bưng chứ hở sao được hả bác , nó là nắp nhựa mà , khi ổ nóng máy e còn ko dám mở nắp ấy vì áp suất nó sẽ đẩy bắn trào ra ngoài , bác nên kiểm tra hệ thống tuần hoàn và làm mát xem tn trước đi
     
  4. hunghanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    1,149
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,232 lít xăng
    em hóng các bác coi sao
     
  5. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,349 lít xăng
    1. Nắp bình nước phụ,áp mở van khoảng 1kg2 thôi bạn ! Nên thay nắp đi nhé,kiểm tra bình nước phụ có nức,xì nơi nào không
    2. Kiểm tra hệ thống giải nhiệt xem có rò rỉ nước nơi nào không,đây là nguyên nhân nước lên nhanh => tạo bọt khí trong hệ thống
    3. Tháo van hằng nhiệt ra kiểm tra xem như thế nào,bạn có thể bỏ van ra => cúp đường ống hồi về bơm => đến châm nước => nổ máy => nối tẳc rờ le khiển quạt,cho nước tuần hoàn hệ thống => châm nước vào bình nước phụ đúng mức max => đậy nắp bình chạy thử xem như thế nào nhé !
     
  6. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,964
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,801 lít xăng
    Áp suất mở của nắp tầm khoảng 1 bar thôi
     
  7. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,211
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,336 lít xăng
    Kiểm tra xem có hao nước không bác
     
  8. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,135 lít xăng
    95 độ thì quạt quay còn 87 độ quạt ngưng bác al
     
  9. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,135 lít xăng
    đúng rồi ! Nó xài nắp nhựa, áp lực cao,nó mở van trên nắp tràn nước ra ngoài, két nước thì mới thay,đường ống ko thể lắp nhầm, vì các ống lắp với nhau đã tự phân biệt lớn nhỏ
    Bơm thì tháo ống thử tốt, hút mạnh và đẩy mạnh.
     
  10. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,135 lít xăng
    Đang đặt hàng thay nắp nước al. Hum trước cũng tháo van ra thử, bít đường giải nhiệt tuần hoàn. Cuối cùng cái vụ nóng lên trào ra nắp vẫn bị.
     
  11. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,135 lít xăng
    do thấy trên cái nắp ghi 120 KPa e mới hoản al bác. để e mua nắp thay thử coi sao.
     
  12. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,135 lít xăng
    mỗi lần nóng lên 95 độ là áp suất trong bình cao, van trong nắp mở ra, thấy nước trào ra bác al. Như vậy hoài hao nước lắm
     
  13. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,211
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,336 lít xăng
    Bác xả e nước kĩ chưa
     
  14. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,135 lít xăng
    lúc đầu e cũng sợ bị e nên xả kỹ lắm! sáng nay tháo tất các đường bít, gắn van hằng nhiệt vào lại, lấy bao nylon trùm lên nắp nước chạy đường trường thử thì không sao rồi. Giờ thì đợi nắp nước về,với mong có cụ nào có tài liệu về áp suất bình nước của xe để tham khảo. Thanks
     
  15. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,211
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,336 lít xăng
    Vâng phải loại trừ dần như thế mới biết được bệnh
     
  16. lasonf
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/14
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,077 lít xăng
    Còn một khả năng là máy bị thổi gioăng, hơi buồng đốt thổi vào hệ thống nước. Bác thử xác minh lại xem.
    Em không có kinh nghiệm làm xưởng mấy, nhưng đề xuất thử như sau: để máy nguội, nổ máy ga răng ty, tháo nắp bình nước, bịt tay lại xem có hơi thổi ra hay không, cần thì tăng ga lên từ từ.
     
  17. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,135 lít xăng
    Máy cũng thay gioăng rồi bác al, gioăng hãng luôn
    Hum nay thử nắp nước của 1 chiếc Mondeo khác qua mà vẫn bị. Em mới đi hết cái xưởng có xe nào sử dụng nắp nước giống vậy ko thì phát hiện xe Matiz. Và trên nắp cũng ghi là 120KPa (1.2kg/cm2). Chắc phải coi thông số xe Mondeo kia rồi so sánh nữa mới tính tiếp.
    Thiệt là não!
     
    Đã được đổ xăng bởi tuong88.
  18. Tien_Dat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/16
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    394 lít xăng
    Cụ ơi cụ ko quan tâm đến cái két nước à? cụ súc lại két nước hoặc thay két mới đi. em cũng dính 1 con bơm nước , quạt gió làm việc tốt mà nước vẫn nóng sôi ùng ục, sờ két nước phần phía trên vẫn nóng nên ko nghi ngờ gì két nước, ai ngờ khi cậy két ra phần trên thì ko sao chứ phần dưới tắc mất gần 1/2 két luôn. nếu thổi roăng quy lát lúc nổ máy mở nắp két ra nhẹ thì sẽ thấy sủi tăm bọt nước, nặng thì nó sẽ đẩy nước ra ngoài luôn cụ ạ
     
  19. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,349 lít xăng
    - Nắp bình nước phụ dòng daewoo 120kpa và 17 psi = Mở van thoát hơi
    1,Bạn xem lại két nước
    2.Mở nắp thăm nhớt,xem có hơi nước tụ trong nắp không,nếu có động cơ bị loàn hơi mặt máy rồi,dòng này mặt máy dễ bị vênh mặt
    3. Khi châm nước bạn rút ống hồi về trên két nước châm khi nào nước tại đường ống hồi chảy ra thì mới hết air nhé
     
  20. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,135 lít xăng
    có thay gioăng của hãng, lúc thay có kiểm tra ặt máy thấy còn phẳng nên e ko bào, châm nươc thì như cụ nói, két nước thì mới mua trên hãng về thay. Đau đầu
     

Chia sẻ trang này