Đang tải...

Cơ bản Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

Thảo luận trong 'Đồng sơn' bắt đầu bởi dielove19, 23/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Dear các bác,

    Tình hình là em thấy topic về sơn ô tô không nhiều và khá là nhỏ lẻ nên em mạo muội làm cái topic này mong muốn tất cả các bác từ người có kinh nghiệm đến người chưa có kinh nghiệm vào chém gió hỏi đáp vấn đề và trả lời. Em là người yêu và thích sơn oto nên mong muốn được học hỏi và chia sẻ với mọi người về lĩnh vực này. Hy vọng mọi người có câu hỏi, thắc mắc cần giải đáp thì sẽ được các cao thủ trả lời, tranh luận :).
     
  2. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Hiện nay có rất nhiều bác đang lăn tăn về phần mềm pha màu sơn. Thông thường khi chúng ta mua sơn của hãng thì sẽ có kỹ thuật cài phần mềm hãng đó cho chúng ta, nhưng đôi khi 1 màu mới ra tại thời điểm mà chúng ta chưa update kịp thì sẽ không thể tìm ra màu đó. Chính vì thế mà chúng ta phải tìm mã màu đó trên mạng. Em xin gửi cho các bác 2 links của 2 hãng sơn dupont và sikkens tra màu trên mạng update thường xuyên nhất của hãng đó.
    Dupont: http://www.acn.asiacolornet.com/
    Sikkens: http://www.qnetonline.nl/sikew/SearchForm/Manufacturer

    Còn RM và Nexa( ICI) em không có ý kiến j ạ.
     
  3. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Bác nào có tài liệu về sơn gốc nước của các hãng sơn tại VN không ạ. Chia sẻ với anh em để học hỏi :105:
     
  4. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Các cao thủ ẩn dật nhỉ. ko thấy có comment j cả :35:
     
  5. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    :37: Im lặng quá
     
  6. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    689
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Đang muốn hỏi các cụ về máy kiểm tra độ bóng bề mặt sơn như các thông số kỹ thuật và giá bán mà " chờ em hoài, đợi em mãi" mà chả thấy có cụ nào hồi âm!
     
  7. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Cái này thì thường nhà máy sản xuất ô tô của nước ngoài nó mới hay đầu tư.Chứ em thấy trong nước ko thấy. chỉ có thiết bị kiểm tra độ bám dính thôi ah.
     
  8. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Loại sơn gốc nước có nhiều ưu điểm nhưng không thích hợp với môi trường kinh doanh ở Việt Nam, mình cũng thích sơn gốc nước nhưng trong phòng pha sơn ở chỗ mình giờ không được sử dụng nữa.:2:
     
  9. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Nghĩa là như nào hả bác. Sơn gốc nước đắt hơn bình sơn đang sử dụng nên bác không kinh doanh được ah. Em thấy các hãng sơn hiện nay đang triển khai đào tạo gốc nước ồ ạt lắm mà. 1, 2 năm nữa chắc chuyển hết sang gốc nước. Thấy Audi hà nội làm gốc nước hoàn toàn mà chưa được thấy.Bác có tài liệu về sơn gốc nước chia sẻ với anh em đi ah :)
     
  10. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Loại sơn này cần thời gian hong khô rất lâu, ngoài ra cần nguồn năng lượng để sấy khô nữa nên không thích hợp với người Việt Nam, làm xe phải nhanh, có khi sơn chưa kịp ráo đã lấy rồi. Với xưởng sửa chữa lớn thời gian là tiền bạc.
     
  11. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Em thấy người ta làm có cái ống gió xì chuyên dụng.vừa sơn vừa xì đó ah.Mà sơn màu gốc nước. Phủ bóng gốc dầu cũng ok mà bác.
     
  12. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    689
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Em thấy trên mạng có giao bán mà, máy nhìn cũng nhỏ thôi nhưng không có thông số và giá thì toàn thấy nói liên hệ chứ không đưa ra giá tham khảo gì cả
     
  13. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Theo cá nhân em thì thấy không cần thiết lắm vì đã là dầu bóng tiêu chuẩn thì sẽ bóng.( - 1 số TH dầu bóng lỗi) còn đâu bóng hay không kiểm tra = mắt thường được.Đâu nhất thiết phải dùng máy.
    Giống máy đọc công thức màu.pha theo lệch tùm lum :D
     
  14. otasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/10
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

    Em chuẩn bị học sơn gốc nước. Mà đa số các xưởng sơn gốc dầu không biết học xong có đáp ứng yêu cầu của họ không các cụ già làng ơi! E chỉ mơí bắt đầu học lên không biết rõ cho lắm. :(
     
  15. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    689
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

    E đang mù mờ nhầm lẫn về quy trình sơn. KhÔng biết là sơn lót xong thì bả láng hay bả láng xong sơn lót. Cụ nào nhắc em với.
     
  16. doantu_tk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

    2 cái trang web này phải đăng kí ak bác........
     
  17. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

    Nếu nói là quy trình thì không có bả láng nhé cụ.Chỉ có bấm mọt nhỏ tí xíu sau khi sơn lót thì matit láng được chứ bả láng thì không có trong quy trình.
    Còn làm xưởng ngoài thì thường người ta sơn lót xong rồi bả láng.:5:
     
  18. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

    Cái gốc nước này hiện đang khá là mới mẻ tại thị trường vn. Sắp tới em cũng sẽ có 1 số tài liệu về sơn gốc nước thì sẽ share cho anh em nào cần. Hiện jo thì chưa có.jo chỉ có Audi hà nội và 1 số đơn vị dùng sơn gốc nước. nhưng con số rất nhỏ:8:
     
  19. dielove19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Ðề: Sơn Ô TÔ- TOPIC KHÔNG CHỈ DÀNH RIÊNG CHO AI- DÀNH CHO TẤT CẢ AI YÊU VÀ THÍCH SƠN Ô TÔ

    Cái sikkens thì không cần phải đăng ký. Bác cứ thế tìm nhập mã màu vào là được.

    Còn cái Dupont thì bác phải có tài khoản: http://www.acn.asiacolornet.com/User/logon.aspx?lang=VNM. Bác theo đương link này là em đã đăng nhập vào rồi. trong đó có cả phần dow phần mềm pha màu cài về máy. nếu có nhu cầu bác pm em hướng dẫn.:8:
     
  20. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    689
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Em thấy người ta nói các bước làm như sau: đánh rỉ, sơn chống rỉ, bả matit nền, sƠn lót, bả láng, phun sơn cuối,... Vấn đề là e đang nhầm không biết bả láng trước hay sơn lót trước.
     

Chia sẻ trang này