Đang tải...

Thảo luận Sơn xe bằng ATM tại nhà sao lại không

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi theanh_79, 26/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    265
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,821 lít xăng
    Mình tuy không phải thợ chuyên nghiệp nhưng với tính tự lực nên hay tò mò tự tìm cách học hỏi để chăm sóc xe của mình.Ngoài việc chăm lo máy móc động cơ thì vẻ ngoài cũng là yêu cầu cần thiết để luôn đem lại 1 diện mạo tinh tươm cho xe.Nếu cứ đụng cái lại mang ra tiệm thì vừa tốn kém về $ lại ko thoải mái trong suy nghĩ.Cho nên mình đã sưu tầm tự trải nghiệm sau đó thực hành trên chính nhưng chiếc xe của mình,Hôm nay mình mạo muội post 1 topic về vấn đề sơn xe với đòi hỏi về trang bị cũng như kinh phí thấp nhất để mọi người có niềm đam mê DIY handmade { Do it youself - tự mình làm...bằng tay } tất nhiên sơn bằng sơn bình xịt chất lượng độ bền ko được như sơn ô tô nhưng với chi phí rất thấp chỉ 30-55k/chai 300-350ml cộng thêm sự khéo léo thì cũng sẽ đem lại vẻ tinh tươm cho xe.Có thể sơn nhưng phần nhỏ như mâm xe ,lốc máy hay vá dặm nhưng chỗ trầy xước thôi.Quan trọng là tự tay mình làm sẽ cảm nhận được sự hãnh diện khi hoàn chỉnh 1 công việc.Sau đây là nhưng bước cơ bản để sơn 1 bề mặt ,vật dụng ở đây các bạn có thể mua ở rất nhiều nơi ,các cửa hàng dụng cụ,...v...v...
    Chuẩn bị:Sơn xịt,giấy nhám thô để làm sạch bề mặt,ráp nước nhật p1000,P1200 để làm mịn lớp sơn.Nếu sơn bề mặt kim loại có lớp sơn cũ thì nên mua chất tẩy sơn,xi Cana,giẻ lau,khẩu trang,găng tay cao su,xăng để tẩy sạch bề mặt trước khi sơn...v...v...
    sơn mã.JPG sơn tẩy.jpg
    Nếu sơn lốc máy chẳng hạn thì bạn cần làm sach lớp sơn cũ trước.Cách đơn giản là dùng nước tẩy ATM.Lấy 1 chậu đổ chút dung dịch vào dùng chổi lông quét đều lên bề mặt.{Nhớ đeo khẩu trang găng tay cao su nhé} sau 15-30p lớp sơn cũ sẽ tự rộp lên,ta sẽ dùng dao tróc ra ,cạo sạch rồi dùng giấy ráp bọc lại.Sau cùng rửa sạch phơi khô.Đối với dàn nhựa thì lột bỏ decal cũ nếu dính keo dùng xăng tẩy sạch,dùng giấy ráp thô đánh cho mất lớp bóng cũ để tạo độ bám tốt nhất cho sơn mới.Trước khi sơn lót nhớ kiếm chỗ phơi treo là tốt nhất ,tránh gió bụi.Nếu có nắng thì tốt nếu ko phải thiết kế nới hong sấy nếu trời ko khô ráo.Thêm nữa ,nếu vật sơn là mâm thì che chắn lốp để sơn ko dính ra,dàn áo thì dùng băng keo bọc nhưng phần ko muốn sơn lại,còn mâm thì mình chia sẻ cách làm để mọi ng khỏi tốn công ra lốp
    sơn mâm.jpg
    Sơn xịt tùy theo chỗ bán mà mua có nhiều loại Win,ATM,Nippon...v....v..tùy theo mầu sắc diện tích cần sơn mà mua số lượng.Nếu sơn kim loại thì sử dụng sơn lót bằng nhưng mã sau 212 đen mờ.Theo kinh nghiệm sơn lót bằng 212 sẽ rất đẹp gì độ che phủ của sơn nhám này rất tốt.Sẽ đem lại bề mặt mịn cho sản phẩm trước khi sơn màu chính.Nếu màu chính là màu tươi sáng thì sau khi lót bằng 212 ta sẽ phủ lên bằng A 200 trắng để cân bằng màu nền.Vì nếu muốn màu sơn được tươi sáng thì lớp sơn lót nên để màu sáng,cũng như khi quét vôi...
    Khi sơn lót lớp đầu tiên xong thì nhưng phần lồi lõm sẽ hiện ra rất rõ,dùng giấy ráp P800 xả cho thật mịn để bề mặt hoàn hảo trước khi sơn mầu chính lên.Lưu ý trước khi sơn thì bề mặt phải thật sạch nha,sau mỗi khi dùng ráp đánh thì đều phải xả nước rồi phơi khô.Như vậy nước sơn mới được hoàn chỉnh nhất
    Khi sơn mầu chính ta nên sơn từng lớp mỏng,khoảng cách từ vòi sơn tới bề mặt tốt nhất từ 30-40cm tùy theo diện tích.Lý do cấu tạo của bình xịt đc sx với vòi phun cố dịnh ko tự điều chỉnh đc nên dòng phun rất lớn.Chỉ cần bạn ko di chuyển lập tức sơn sẽ bị tích tụ thành dòng - hỏng sản phẩm ngay
    Sơn khoảng 3-4 lớp màu chĩnh là đc,mối lớp cách nhau cỡ 3-5h sau khi nước sơn cuối đã khô ta dùng giấy ráp nước mịn loại P1000 ngâm nước đánh toàn bộ,mục đich tạo bề mặt hoàn hảo cho sản phẩm.Khi bề mặt đã mịn xả sạch phơi khô sau đó dùng A10 phun toàn bộ.Đây là keo bóng tác dụng bảo vệ bề mặt.Mặc dù 2K của ATM ko đc tốt như sơn pha nhưng cũng tương đối ổn .Lần này phơi khô sẽ rất lâu cỡ 10-12h.Cuối cùng dùng giẻ coton chấm xi Cana đánh toàn bộ bề mặt .Đó là với phần sơn là dàn áo hay bề mặt phẳng rộng.Còn với nhưng phần như lốc máy hay loxo,phuộc trước sau thì ko cần bước đánh bóng.
    sơn lốc máy.jpg
    Chúc các bạn sẽ hoàn thành công việc tốt đẹp
     
    Đã được đổ xăng bởi greddy.
  2. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,368 lít xăng
    :) Bác cho cháu hỏi phần chi tiết máy rất nóng sau một thời gian lớp sơn lại bị bong tróc vậy sử lý nó như thế nào ạ và dùng loại sơn gì để nó chịu được nhiệt độ cao ạ!
     
  3. thieunguyena@90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,905 lít xăng
    em có nghe một anh thợ sơn lành nghề nói là lôc máy thì chỉ sơn tĩnh điện thôi chứ sơn bình thường là nó đi thời gian là bị lóc ngay . .
     
  4. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    265
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,821 lít xăng
    Chi tiết máy như lốc nồi/bưởng máy vẫn sơn như thường.Còn phần xynanh phải dùng sơn chống cháy.Có bản đó giá khoảng 85~90k loại sơn này chỉ có màu đen thôi
     
  5. thieunguyena@90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,905 lít xăng
    vậy à bác . em cũng chỉ nghe anh thợ sơn bên oto nói vậy . thế là vẫn sơn được
     
  6. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    265
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,821 lít xăng
    Riêng nhưng bộ phận chịu nhiệt năng cao như cổ pô,thân pô / ko kể ốp chống nóng-ko chịu trực tiếp nên có thể dùng sơn thường.Nhược điểm của sơn chịu nhiệt - chống cháy là chỉ có 2 mầu đen mờ & nhũ bạc.Trong đó khuyến cáo nên chọn mầu đen mờ để sơn cổ pô hay thân pô.
    Update hình ảnh đồ mình dùng để các bạn tiện theo dõi cũng như trải nghiệm cho mìnhsơn ch.nhiệt1.jpg Nên chọn mầu đen mờ để sơn cổ pô hay thân pô { nên tháo ốp chống nóng để sơn riêng }
    sơn ch.cháy1.jpg sơn ch.cháy.jpg
    Mầu lên rất đẹp nhiệt chịu đc 1200độ F tương đương cỡ 500 độ C
     
    Đã được đổ xăng bởi vietxo_hvhc.
  7. minhduc89tn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/13
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    Sơn ATM và các loại sơn xịt khi dính dầu mỡ, xăng dễ bị nhoen ra lắm ^^
     
  8. yeukhcom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/16
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    201
    Mã lực:
    106
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    242 lít xăng
    e nghĩ loại sơn này khó sơn đều lắm, sơn nhiều lớp rồi chờ khô rất lâu,
    nếu bác có máy phun sơn ấy, đổ vào xịt đều hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenthanh015nhatientri.
  9. coicoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    Giờ em muốn sơn lại cái lốc ngoài tiệm giờ nhiêu tiền vậy bác?
     
  10. minhduc89tn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/13
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    Có loại atm nào có hạt nhũ óng ánh giống màu sơn zin không nhỉ ae
     

Chia sẻ trang này