Đang tải...

Mazda SOS Code U0121 Mazda 3 2004 !

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Mazda_3, 18/11/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mazda_3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Các cụ giúp e vụ này gấp gấp với, chả là con M3-04 của e phải thay sàn lạnh, quá trình làm là phải tháo tung taplo nhấc ra ngoài, lúc tháo các loại giắc điện cũng chả thèm cắt mass Acquy...
    Giờ xong lắp vào thì hỡi ơi:
    - Đèn ABS, Check, Phanh tay sáng xuốt không nghỉ.
    - Công tơ mét cũng chả nhúc nhích mặc dù đạp tới 80km/h.

    1, Em đọc lỗi thì ra Code: U0121 "Communication error to ABS/TCS HU/CM" và không xóa nổi lỗi ( E dùng G-Scand)
    2, Em đã soi, kiểm tra hết các giắc, xịt RP7, kiểm tra bảng cầu trì trong, ngoài.... đủ cả.
    Em vẫn nghi lúc thợ ĐH lắp taplo quên giắc nào nhưng tìm, lần mãi chưa ra, mà giờ xả ga tháo taplo ra xem lại e cũng ơn ớn...
    Giờ chỉ còn nc lên đây mong ngóng cụ nào có giải pháp, đã gặp và xử lí rồi chỉ bảo e với ạ !
    E xin....hậu cả TẠ
     
    Đã được đổ xăng bởi hTungphatranvanha69.
  2. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    bác hỏi thợ nhớ lại xem có quên giắc cắm nào không , hoặc có lộn giắc nào không , lỗi bác đưa lên là kết nối tới hệ thống ABS... bị lỗi , củng có lúc khi tháo ra chưa gim hết giắc mà bật công tắc nên lưu lổi
     
  3. quachvancuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,171 lít xăng
    bệnh này phải mất thấy tay sờ.em có ý kiến là bác để lại đia chỉ,xem có ai hảo tâm thi đến giup bác.em xin hết
     
    Đã được đổ xăng bởi Mazda_3.
  4. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Cụ xem lại cảm biến tốc độ trên thân hộp số, dây dẫn từ cảm biến lên đến đồng hồ công tơ mét trên táp lô nhé.
     
  5. Shinshinogi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,226 lít xăng
    Cụ kiểm tra lại xem các giắc cắm vào đồng hồ chuẩn chưa ah
     
    Đã được đổ xăng bởi Mazda_3.
  6. Mazda_3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Em cũng đã kt ~chục lần các giắc trên taplo, đồng hồ, hộp cầu chì... đủ cả, còn sâu trong taplo gần dàn lạnh thì chưa tháo ra xem đc, để chút kt lại như cụ DVBDB phán xem ntn.
    Cảm ơn các cụ trc, có gì e bá cáo lại tiếp các cụ !
     
  7. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Cụ hiểu nhầm rồi.không phải "sâu trong taplo gần dàn lạnh" cụ ạ mà là Cảm biến tốc độ lắp bên ngoài, phía trước, mặt trên của hộp số cụ ạ.cụ cẩn thận không lại nhầm công tắc báo số lùi nhé.
     
  8. Mazda_3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Cụ DVBDB ơi, e rút cả 2 giắc hộp số ra vs cắm lại nhưng ....nguyễn y vân.
    E mới tháo hẳn bảng cầu chì trong xe ( trc ghế phụ) thấy chân giắc to màu xanh lá cây bị rỉ xanh vài chân, e vs lại, đánh rửa khò sấy ngon lành rồi lắp lại cũng chả đc...
    Oải quá, cụ nào còn cao kiến phán cho e phát nữa với ợ !
    Hay cái G-Scan ko xóa đc lỗi như cụ @hatranvanha69 phán các cụ nhiwr ? Maz này thì hộp nào xóa chuẩn ạ ???
    Nếu bảng cầu chì trong xe(bao gồm cả CPU gì gì ấy) có ảnh hưởng đến bệnh này không ? Phải thay thì liệu có và mắc vl ko các cụ ???
     
  9. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    ui da , sao bác nói vậy , e đâu có nói máy g can ko xóa được , máy nào thì củng phải sửa xong rồi xóa mới được chứ , những chổ nào tháo ra thì bác kiểm tra lại
     
  10. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Em nghĩ rằng vận tốc không báo chắc chắn là liên quan đến cảm biến.Tuy nhiên ban đầu xe không bị mất ( Khi chưa tháo ) vậy cụ nên tìm theo đường dây từ cảm biến lên đồng hồ cụ ạ.kiểm tra thật kỹ xem sao cụ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi Mazda_3.
  11. Mazda_3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Sorry cụ @hatranvanha69, e nói không gẫy góc làm cụ hỉu lầm thôi, í e là cụ phán là phải xóa lỗi, nhưng e thử xóa = G-Scan đeck đc thì e hỏi xem hay G-Scan đeck xóa đc ấy ạ,
    Lại 1 ngày dài lần với mò trong đống đổ nát....
    Thanks for all !!!
     
  12. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    nó đọc được thì xóa được chứ , nhưng bác nhìn xem lỗi của nó là lổi gì , lỗi hiện tại hay lổi củ , lỗi hiện tại thì phải sửa rồi mới xóa được , còn lỗi củ củng giống như khi sửa chửa bác rút giắc ra mà mở công tắc thì dây điện hở mạch , nó báo lỗi khi gim giắc lại thì nó vẩn còn lỗi đó , lúc đó xóa thì hết , bác nhìn vào sơ đồ xem dây điện nó đi ở những chổ nào , km không lên bác rút giắc ở 2 cảm biến bánh xe trước rồi đo điện xem 2 bên có đủ không , nó 12v hoặc 5v
     
    Đã được đổ xăng bởi Mazda_3.
  13. Mazda_3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Cụ nào hảo tâm cho e xin sơ đồ đi dây điện này với ạ !
    Lỗi này có liên quan đến cụm đồng hồ km ko nhỉ các cụ ? Vì hôm tiện tháo ra e có tí toáy thay loạt led nền đỏ, xong vì báo lỗi e cũn đã kt kĩ lại cụm ĐH ko thấy dấu hiệu lạ khi thay cả...
     
  14. Mazda_3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    KT như cụ @hatranvanha69 thì e đo 2 cảm biến bánh trc(nó là cảm biến ABS) thỳ có ohm( chứng tỏ ko đứt) zưng lại không có vol nào, kể cả máy nổ.
    Ngoài ra các dây, giắc đủ cả, e lo quá, nó mà die cụm ABS hoặc hộp gì cùng bảng cầu chì trong thỳ là..... Chết em!
     
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Trường hợp này em gặp nhiều rồi bác ạ. Bác không phải suy nghĩ sâu xa cho mệt đầu. Vấn đề là thợ lắp vào cắm giắc điện chưa kĩ hoặc cắm nhầm, không cắm. xe này km lấy từ cảm biến ABS và truyền lên taplo bằng CAN nên bác cứ nhắm đường dây điện từ ABSlên bảng taplo mà tìm. đèn phanh tay thì khi bị lỗi ABS nó báo luôn. chúc bác sớm hết khổ.
     
  16. Mazda_3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Cảm ơn cụ đã cho e chút hy vọng, tiện bác cho e hỏi là ABS nó còn cả đèn Check, ABS cũng gây lỗi báo CHECK hả cụ ?
    Giắc xe # e chưa xem, nhưng Maz này KHÔNG THỂ nhầm sang nhau đc cụ nhị ? Thiếu thỳ e KT rất rất kĩ rùi, những chỗ nhòm đc ko thiếu giắc nào, còn sâu góc gách # e chả có sơ đồ điện nên ...
    Còn các góc trong giàn lạnh đeck ngó đc, chả nhẽ lại tháo ra từ đầu các cụ nhỉ ?
     
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    nếu có giắc điện cắm lỏng hay thiếu thì có phải một vài dây của hệ thống ABS đâu. có rất nhiều dây trong đó có dây cảm biến hay chấp hành của động cơ thì đèn check sáng thôi. em nghiêng về cắm bị lỏng hay chưa cắm thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi Mazda_3.
  18. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    lỗi này chủ yếu là do mất kết nối mạng CAN giữa đồng hồ táp nô với cụm ABS,nếu cụ ở hà nội cụ ,mang qua mazda ngọc hồi e sẽ check giúp bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi Mazda_3.
  19. Mazda_3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Có khi ông G-Scan kia không biết làm hay sao ấy ???
    E KT, đo các đường CAN H, L từ ABS <->ECU<->Đồng Hồ đều ngon hết... :(
    Mệt quá, chắc vẫn phải vác qua cụ nào pro check và xóa mới đc.
     
  20. gobig0808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/09
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    869 lít xăng
    Hệ thống Abs có vấn đề thì thường sáng cả đèn abs vs đèn phanh tay.còn về công tơ mét như có bác nào đó nói dòng này lấy luôn từ cảm biến tốc độ bxe thì e cũng chưa làm xe này bao h nên cũng ko chém.e vẫn nghi th này chỉ là lỏng giắc hoặc cắm thiếu giắc thôi.có lẽ bác nên tháo tung lại cả cụm taplo mà kiểm tra kỹ lại thôi.công bác vật lộn 2 ngày rồi thì còn tiếc gì
     

Chia sẻ trang này