Đang tải...

Thảo luận SRS, Airbag, Túi khí liên quan...

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi ALIBABON, 12/8/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Đây là 1 vài kinh nghiệm em đã gặp từ rất lâu nhưng gần đây có người lại mắc lổi nên em post lên để các bạn chưa hiểu lưu ý:


    - Vấn đề về cái Vô lăng ( bánh lái ) và cuộn cáp xoay theo vô lăng dẫn các mạch điện cho các thiết bị điện trên vô lăng.
    [​IMG]
    Bánh lái ( hay còn gọi là vô lăng )

    - Thông thường thì một vòng đánh lái từ vị trí cuối trái qua cuối phải là 5 Vòng quay của vô lăng ( và cuộn cáp xuay theo vô lăng củng như vậy ) nếu ta lắp trật vị trí đồng vị sẻ dẩn đến đức cuộn cáp do quá vòng quay...
    - Có trường hợp các bạn chỉ tháo vô lăng ra đơn giãn chỉ là cân chỉnh cho chính xác và đồng trục với cơ cấu lái của các bánh xe. ( gọi là xỉa tay lái ). Nhưng sau khi cân chỉnh xong lắp vào giao xe và 15 phút sau chủ xe mang xe đến và nói là kèn không kêu và đèn Airbag sáng.
    * Như vậy nguyên nhân từ đâu?

    Sau đây là câu trả lời :
    - Nguyên nhân là do các bác tháo cái vô lăng ra và đã vô tình làm thay đổi vị trí của Cuộn Cáp. Cứ nghĩ trên cuộn cuộn cáp có 2 dấu đồng vị thì mình canh cho nó chính xác là OK!? Như vậy là chưa chính xác.
    [​IMG]
    Cuộn cáp và Vị trí dấu đồng vị

    - Để canh cho vị trí thật sự chính xác chúng ta phải xoay cáp nhẹ nhàng theo chiều ngược kim đồng hồ cho đến khi thấy nặng tay thì ngưng.
    - Bắt đầu từ đây ta nhớ 1 vị trí và xoay cáp theo chiều kim đồng hồ và đếm số vòng quay cho đến khi thấy nặng tay thì ngưng và nhớ số vòng của cuộn cáp.
    [​IMG]
    * Ví dụ : cuộn cáp xoay từ chiều ngược kim đồng hồ là vị trí ( A ) đến hết vị trí chiều kim đồng hồ là vị trí ( B ) có 5 vòng quay.
    - Sau khí biết được số vòng quay của cuộn cáp thì ta chia ra 1/2 tức là 2,5 vòng ( xoay ngược lại 2,5 vòng ). Vị trí giữa A và B.
    - Như vậy ta đã thiết lập chính xác vị trí của cuôn cáp rồi đấy.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Dây cáp bên trong.

    - CUối cùng là lắp cái bánh lái vào và quay kiểm tra xem có trục trặc gì không và giao xe.

    CHúc các bác thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhieuckd.
  2. congnghechuandoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    220
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    212 lít xăng
    thanks bác nhiều lắm.bài viết của bác đã làm sáng tỏa biết bao vấn đề của em.nhất là vấn đề hay lỗi cái tín hiệu TÚI KHÍ lúc có lúc không?chỉ có cái dây cáp đó mà biết bao nhiêu chuyện.
     
  3. jr.dxta
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/14
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    hehe thanks nhé ^^
     
  4. hoangtusolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    677 lít xăng
    Cái này em nhớ là trên mỗi cuộn cáp nó có ghi số vòng đó, Bác để ý là thấy. Lúc mới bắt đầu học nghè em cũng làm đứt một lần, bị hù là mua cái mới hêt 2 hay 3 triệu gì đó về sau mới biết là đem đi hàn lại vẫn đc. Troll
     

Chia sẻ trang này