Đang tải...

Cơ bản SRS là gì ?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi ALIBABON, 7/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    SRS là gì ? * Supplemental Restraint System * Là một trong những thiết bị an toàn được sáng chế ra từ những năm 195X cho rất nhiều lĩnh vực và được công nhận bằng sáng chế của rất nhiều nước trên thế giới...
    - Nói một cách ngắn gọn trong lĩnh vực ô tô, thiết bị này là một túi khí nhằm làm giảm va đập khi sảy ra sự cố tai nạn đối với những người ngồi trong xe ô tô...
    [​IMG]
    [​IMG]

    - Các nhà sản xuất ô tô đã không ngừng nghiêm cứu rồi phát triển hệ thống này nhằm giảm thiểu chấn thuơng và bảo vệ tính mạnh của người ngồi trong xe ô tô cho đến ngày nay...
    [​IMG]

    - Nhưng chỉ vài thủ thuật đơn giãn chúng ta cũng đã vô hiệu hóa những gì các nhà sản xuất đã nghiêm cứu tốn biết bao nhiêu là thời gian tiền bạc và chất xám của các kỹ sư...đễ trục lợi hay vô tình...
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lợi ích có được từ những việc làm như thế này thì tùy vào luơng tâm của mỗi người...( không bàn đến ) đã viếc bài viếc này thì thà tôi không biết làm chứ không bao giờ tôi làm như thế...
     
  2. tiendat_bmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/09
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    cái này chắc làm cho túi khí nó không nổ khi va chạm đỡ tốn tiền cho mấy cty kinh doanh đây mà. không biết có đúng k các bác?
     
  3. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    @bác alibadon: nối 2 chân bằng con trở mục đích để làm gì vậy bác, cái giắc đó có phải là giắc của cảm biến không ?, em chưa đi làm nên chưa biết mấy cái này
     
  4. Aston_martin
    Offline

    Thành Viên Cống Hiến
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2,329
    Được đổ xăng:
    702
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    13,510 lít xăng
    Theo em tìm hiểu thì Cụm túi khí dành cho hành khách phía trước cũng gồm túi khí, bộ tạo khí và cuộn dây cảm biến. Túi khí được bơm căng bởi khí có áp suất cao từ bộ tạo khí. Bộ thổi khí và túi được đặt trong một vỏ và đặt ở trong bảng táp lô phía hành khách. Nếu cảm biến túi khí được bật lên do giảm tốc khi xe bị va đập từ phía trước, dòng điện đi vào ngòi nổ đặt trong bộ thổi khí và kích nổ. Đầu phóng bị đốt bởi ngòi nổ phóng qua đĩa chắn và đập vào piston động làm khởi động ngòi nổ mồi. Tia lửa của ngòi nổ này lan nhanh tới bộ kích thích nổ và các hạt tạo khí. Khí được tạo thành từ các hạt tạo khí bị đốt nở ra và đi vào túi khí qua các lỗ xả khí và làm cho túi khí bung ra. Túi khí đẩy cửa mở ra tiếp tục bung ra giúp giảm va đập tác dụng lên đầu, ngực hành khách phía trước.

    [​IMG]

    Hoạt động của túi khí hành khách phía trước.

    Như cái của bác Ali có phải là cuộn cảm biến va chạm hả bác. Nhưng chưa gặp nên em chưa hình dung được. Nhưng nếu làm như vậy thì đèn cảnh báo SRS nó có bật sáng hoặc nhấp nháy đèn cảnh báo SRS để thông báo cho người lái biết ko bác .
    Bác giải thích giùm em !
    em ko vận dụng vào công việc đâu :)) vì nếu như làm vậy hệ thống túi khí sẽ ko hoạt động và gây hại đến tính mạng !
     
  5. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :2: Những việc bùa phép như thế này không được khuyến khích vì thế bản thân mình củng không muốn nói quá nhiều về nó. ( Mình làm việc gặp rất nhiều xe mua lại từ các dân buôn lái xe ( cò xe ) bùa phép những cái đèn trên táp lô.) Khi mua xe của người bán thì đè giá do xe bị lổi - Nhưng khi bán thì nói full option để nâng giá xe lên tận nốc...
    - Sau khi mua xe chưa đưa đủ tiền hoặc giấy tờ chưa xong. có khách hàng mang xe đến kiểm tra bảo dưỡng ngay thì còn phát hiện ra và còn có cơ hội trã lại. Nhưng khi khách hàng đã thanh toán tiền bạc xong hết và đi một thời gian sau mới phát hiện thì....* trách nhiệm thuộc về ai ?*
    - Ngay cả đại lí chính hãng còn khó khiếu nạy nói gì đến mấy vụ mua bán chợ đen...

    Nhiều khi nói ra những vụ này mình đụng trạm rất nhiều nhưng đã làm kỹ thuật viên thì thà đói ăn, đói mặc, chứ mình không làm trung gian để đánh lừa các chủ xe đã bỏ tiền ra mua xe và tinh tưởng vào các công nghệ trên xe ô tô...
    - Một hệ thống túi khí có giá vài ngàn đô. Nhưng chỉ hư hỏng hay bị lổi có chút xíu chừng vài trăm đô mà họ tiết ghẻ bỏ luôn mấy ngàn đô la. Như vậy thì quá lổ còn gì, chưa nói đến sự an toàn của những người ngồi trên xe...
     
  6. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :9: ném cái này lên cho các bác xem vị trí của mấy con điện trở nên lắp chổ nào nhé!
    [​IMG]
     
  7. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,826 lít xăng
    Hôm qua đi test con ford mondeo sao cái đèn túi khí cứ sáng hoài không hết , khám đi khám lại cũng chỉ báo mỗi cái lỗi seatbelt bên tài !
    Ali cho hỏi sao lỗi seatbelt mà đèn túi khí sáng vậy?
     
  8. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    Theo em nghĩ thì:
    Mấy con trở này dùng để giả dạng cảm biến che mắt ECU nên mặc dù cảm biến đã bị tháo nhưng ECU vẫn test OK như thường -> người mua cứ tin tưởng là trên xe có HT SRS nhưng khi xảy ra tai nạn thì....:77:
     
  9. Aston_martin
    Offline

    Thành Viên Cống Hiến
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2,329
    Được đổ xăng:
    702
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    13,510 lít xăng
    Em hiểu ý bác rồi! :)) dây người ta gọi là hiện tượng "bùa " chỉ gắn thêm con trở để che mắt thiên hạ :))
     
  10. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Bác khoadongluc nhình sơ đồ trên là thấy rồi đấy nó có liên quan đến vấn đề an toàn khi sảy ra tai nạn mà.

    Khi các cảm biến va chạm mạnh các dây seat belt sẽ tự động khóa để giữ người ngồi trên xe không bị bay ra phía trước. Sau đó nó tự mở để người bị nạn thoát ra ngoài và sau khi dây belt rút lại nó sẽ khóa luôn. Chỉ khi nào cài đặt lại hệ thống SRS thì hệ thống mới làm việc lại bình thường ( cái này chỉ nói nom na như vậy cho các bác hiểu vậy thôi...).
     
  11. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Pác ơi! SRS là chỉ hệ thống an toàn nói chung chứ k chỉ riêng túi khí, cả bộ căng đai cũng thuộc SRS
     
  12. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Pác alibabon này, pác bức xúc vậy là có lý lắm, nhưng cẩn thận kẻo vẽ đường cho hươu chạy đấy pác ạh
     
  13. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :105: thì hưu nào chạy được cứ chạy chứ biết sao giờ. Ngày xưa chưa xắm máy chụp hình nên khi làm ích có khi nào bóp cò. Giờ làm việc lúc nào cũng có máy chọp trong túi, để chọp lại chia sẽ cho anh em :D.
    Chia sẽ là niềm vui của mình, còn ai ứng dụng vào cái gì thì ứng thôi à. :D
     
  14. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    Mấy bác ơi cho em hỏi là: khi túi khí nổ rồi thì đcơ có tự tắt máy và các bánh xe có được phanh lại ko các bác? Nếu lỡ may va chạm gì đó mà túi khí nổ rồi (khi đó tài xế ko còn thấy gì phía trước nên mất lái) xe vẫn tiếp tục lao về phía trước thì nguy hiểm quá.
    Như cái vụ tai nạn mà ông bác sĩ đâm vào hàng loạt xe máy đó có thể là nguyên nhân do túi khí phải ko mấy bác?.
     
  15. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :27: Thông thường thì túi khí nổ là chuyện của túi khí thôi! Còn tùy vào công nghệ của mổi nước mổi xe nên không thể nói chung được.!
    Như trong các phim hành động đó túi khí nó bung ra mà xe cứ chạy ào ào đua với cảnh sát đó...!
    nếu bung túi khí xe dừng hẵng hay tắt máy thì những tình huống sau khi bung có rất nhiều làm sao mà biết được. Có một điều em thấy mấy con mer hay làm cái trò bung túi khí ( khóa dây belt ) là lock immobillizer đề máy ko được ( thế là cứu hộ kéo về :D ).
    Cái này vô lí lắm luôn....:D
     
  16. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    Em nghĩ Mer làm thế cũng có cái lí của nó. Nếu mà va chạm tới nỗi bung túi khí rồi thì xe đó có đề nổ cũng dễ gì chạy về được tới xưởng không khéo trên đường về còn gặp tai nạn tiếp vì thế cứ khóa luôn cho chắc ăn, cho cứu hộ kéo...tạo công ăn việc làm cho người ta:))
    Còn khi túi khí đã nổ thì theo em nghĩ tốt nhất các hãng nên cho tắt động cơ và khóa cứng các bánh xe, tránh các hiểm họa tiếp theo.
     

Chia sẻ trang này