Đang tải...

Hyundai Starex 2005 CRDi không nổ được

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi dongvac, 10/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    Chào tất cả ae OH mình đang làm 1e như trên tình trạng không nổ được máy. Tình trạng hiện tại là đề vài giây kim chỉ phun 1 lượt và không phun nữa. Lúc trước kéo về xưởng báo lỗi cảm biến cam nhưng đã xử lý xong, dấu cam + cơ đều đã đặt lại chuẩn, không báo lỗi. Nhờ các ae trợ giúp
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridboyhaiphong_86.
  2. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    bác xem có e dầu không nhé,áp suất nhiên liệu khi dề bao nhiêu hả bác,bác chụp data lên ae xem thế nào,ít thông tin quá bác ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  3. trannhatquoc1995
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/6/14
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    796 lít xăng
    Xem lại áp xuất nnhé... nguyên nhân không nỗ ,k báo lỗi chỉ có là không đủ áp xuất..tắc cơ khí...bạn xem.live data xem áp xuất nó bao nhiêu..thường xe máy dầu 220-320 bar là đủ nhưng minn làm xe ngày rồi..bar nó là 330 trở lên nhé..nếu áp đủ mà không nỗ đc máy thì chỉ xem lại kim thôi nếu..lộc và bơm nhiên liệu tốt
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  4. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    Áp bơm lúc đề là 475 bar các bác ah. E đã xả hết rồi vẫn vậy. 1 kim bị chết cuộn hút nhưng 3 kim thì vẫn phải nổ đc. Hiện tại e gửi hộp đi test rồi vì đang nghi lỗi hộp
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  5. binhoto92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    226
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    957 lít xăng
    e hỏi cụ chút : kim chết sao lại bảo là ko báo lỗi hả cụ. cụ đã kiểm tra xem có tín hiệu mở kim hay không chưa. mà áp khi đề 475 bar luôn hả cụ, cụ kiểm tra bằng đồng hồ gắn lên ống rail hay xem trong data. thường thì áp galanti chỉ khoảng 250 > 350 bar thôi cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridboyhaiphong_86.
  6. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    Thực ra nó chết 1 kim thì vẫn có thể nổ đc nên e cũng k đề cập đến nó. Áp đó là xem trong data lúc đề thôi bác. Có điều đề nó chỉ phun 1 lượt ở các kim và k phun nữa. Đề lại thì lại phun nhưng cũng chỉ phun như vậy thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridboyhaiphong_86.
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    khi đề máy mà áp suất lên được cao như vậy thì bơm quá khỏe rồi.mà cái gì quá cuãng đều không tootskhoong biết tiêu chuẩn của hãng trên xe này có đúng như vậy không.bác nào có tài liệu chuẩn xe này vào giúp bác chủ thớt cái.
    còn về vấn đề không noordo mất tín hiệu phhun như thế là bác đã rút 4 kim ra ngoài và bắt ống ti ô rồi đề đúng không ah?nếu 1 cây hỏng mà chưa có thay thì khác thi đề bác cũng nên tháo giắc điện của em nó ra phòng trường hợp nó ngắn mạch trong cây kim đó rồi hộp không cấp tín hiệu nữa cũng nên.khi đã chắc chắn là mất tín hiệu thì bác dùng máy chuyên dùng hoặc đồng hồ vạn năng kiểm tra tín hiệu cảm biến trục cơ và cam khi đề xem có ổn điịnh và liên tục không.rút kim ra rồi thì đề nó quay vèo vèo rồi.
    đọc bài của bác em có thắc mắc là bác bảo chỉ có 1 lỗi trục cam thay vào thì hết lỗi rồi lại có 1 cây kim hỏng cuộn hút. kim hỏng mà không thay kim trước và kiểm tra 3 cây còn lại xem sao mà đã gửi hộp đi kiểm tra...
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridgarahungduc.
  8. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    E đã tháo cả 4 kim cho phun ra ngoài rồi. Bơm e cũng tháo ra kiểm tra pittông bên trong vẫn tốt vì sợ máy báo k chuẩn. Nguyên nhân e gửi hộp đi là vì sau khi kiểm tra toàn bộ những vấn đề liên quan đến việc phun ( thay thử cảm biến cam + cơ vì cảm biến hall e k biết cách kiểm tra :(, sửa nguồn cấp của cảm biến cam vì lúc kéo xe đến nó báo lỗi cảm biến cam, tháo đặt lại dấu + kiểm tra vấu phát xung của 2 con cảm biến này, nguồn cấp của hộp, kiểm tra bơm) nhưng vẫn không được và qua quá trình này phát hiện nó bị mất tín hiệu từ hộp ra đèn check + ra rơ le sấy. Như e đã nói ở trên 3 kim kia vẫn phun mỗi lần đề nhưng nó chỉ phun 1 lần và e cũng đang rất thắc mắc ở chỗ đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridboyhaiphong_86.
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    cái bơm cao áp mình tháo ra chỉ kiểm tra mấy piston nhỏ bằng mắt thường thui.còn khi làm việc thì nó lại phải kết hợ với con van điều tiết dầu vào bơm để nén lên áp suất. em không biết cách kiểm tra chính xác nên những con như thế này mà đã mất công tháo ra em cho gửi cả kim và bơm đi kiểm tra 1 thể cho yên tâm.em lại không có tài liệu của con này để xem giúp bác.con này liên quan đến tín hiệu phun thì em nghĩ chỉ do cảm biến cam,cơ,các tín hiệu của hệ thông phun dầu,hộp hoặc do ngắn mạch các dây quan trọng.nếu có máy huyndai thì có lẽ bác sẽ xem để loại trừ được mấy cái rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83, luyen_hybriddongvac .
  10. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    hnay e đang đợi ng ta kiểm tra hộp xem tình hình thế nào rồi tính tiếp bác ah. E cũng tham khảo 1 số ae cũng nói việc phun 1 lần này thường liên quan đến 2 con cảm biến đấy. Có khi nào việc phun 1 lần là do lỗi nó phun mặc định như vậy không nhỉ? E chỉ có máy gscan thui hem có gds :d
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    khi nào hộp về có thế nào thì bác báo lên cho anh em được hóng nhé
     
  12. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    ok bác. :)
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,196
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,071 lít xăng
    - Bác đã mất công đọc dữ liệu thì cấp nốt cái áp dự kiến của nó đi, thông thường tầm 330 bar gì đó
    - Áp bác đọc là 475 bar, có vẻ vượt định mức. Áp vậy là cao quá,bất thường
    - Một vòi phun bị hỏng, nhưng không biết hỏng thế nào. Vậy, nó có thể gây bất thường về áp suất của hệ thống
    Như vậy, xe của bác có khả năng không nổ là do áp suất nhiên liệu là rất cao. Tuy nhiên, nếu phun rồi liệu có nổ không thì chưa biết, bác nên xem áp buồng đốt luôn. Còn kiểm tra hộp, thì nói thật là tôi cũng chưa hiểu sẽ kiểm tra cái gì, và kiểm tra thế nào. Tại điều kiện Việt nam ta, tốt nhất là lắp lên 1 xe bình thường khác thì mới chắc được. Cái này tranh cãi lắm, vì mấy bác chữa hộp không chịu nói xem là sẽ thử thế nào
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, boyhaiphong_86dongvac .
  14. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    Áp dự kiến cái cái fuel target ấy hả bác? hôm trc e cũng thấy cái đó nhưng chẳng nhớ bao nhiêu nữa. Giờ gửi hộp đi để test rồi vì k mượn đc xe thử với lại nó mất tín hiệu điều khiển rơ le sấy, tín hiệu báo đèn check nữa. Kim bị hỏng cuộn hút bác ah. Nhưng tiện thì e cũng gửi cả 4 cây đi làm lại luôn cho ngon. Hơi người ta làm lại năm ngoái nên còn khỏe lắm.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridboyhaiphong_86.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,196
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,071 lít xăng
    - Bác đừng tin thằng nào cả, bác đo lại hơi đi, trong lúc chờ hộp, chờ vòi phun
    - Đèn báo, mã lỗi là vấn đề khác, không nổ máy là vấn đề khác
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  16. long1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/13
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    792 lít xăng
    về vấn đề kim phun 1 lần rồi ngắt trên porter 2 em làm nhiều lần rồi,nguyên nhân thì toàn bị ở phần dấu cam với 2 cảm biến cam vs cơ.nhưng bij thế này thường thì máy nó báo lỗi liền mà
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  17. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Cụ nói mất tín hiệu đèn check nghĩa là bật chìa khóa lên đèn check ko sáng fai ko cụ
     
  18. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    Phần đó báo lỗi e làm xong rồi hí hửng tưởng đc ai zè vẫn vậy bác ah.
    Phải cụ ah. Mất cả điều khiển sấy nữa và tất cả từ hộp mà ra. Giờ e đợi kết quả test hộp rồi sẽ thông tin lại cho các cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc.
  19. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    vấn đề khi cụ đề áp suất dầu lên 475bar không đáng ngại. có những xe đề dài chưa nổ nó còn lên cao hơn, ngày trước em hay chế ECU cái hiện tượng khi đề mà tín hiệu chỉ phun 1 lần là hiện tượng bị mất cảm biến trục cam, trục cơ. em ngĩ cụ nên kiểm tra lại con cảm biến cụ mới thay, có thể dùng oscilloscope để đo thử xung của 2 con cảm biến này. còn ECU của cụ bây giờ đang mất đèn báo check và chân ra rơlay sấy em ngĩ còn có nguyên nhân khác nữa, gửi cụ cái sơ đồ chân cẳng của em nó cụ kiểm tra lại dây dợ xem sao ạ.

    12-13002.png

    12-13003.png

    12-13004.png

    12-13005.png
     
    Đã được đổ xăng bởi dongvacbinhoto92.
  20. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    nếu dèn check và dèn sấy ko sáng cùng lúc,liệu nguồn cấp cho ecu có bị chập chờn do tiếp xúc kém ở dâu dó không nhỉ.
     

Chia sẻ trang này