Đang tải...

Thảo luận Sự ảnh hưởng của hệ thống treo

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi Cai banh xe, 4/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Kính chào các quan bác!
    Lâu lâu, đọc một số báo lá cải về ô tô, thỉnh thoảng có thấy nói rằng "hệ thống treo cứng hơn thì làm cho xe đạt tốc độ nhanh hơn (gia tốc tốt hơn)"
    Kính mời các bác chém vụ này xem cái sự đúng sai nó tới đâu
    Chờ các bác
     
    Đã được đổ xăng bởi enestobeer.
  2. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    nói liều tí,..em suy luận chút: khi xe tăng tốc, khối lượng của xe bị dồn về phía sau - đầu xe bị nhấc lên, đuôi xe chúi xuống - nhấc đầu lên/đuôi chúi xuống nhiều hay ít phụ thuộc vào độ cứng của hệ thống treo dẫn đến khối lượng của xe bị dồn về phía sau nhiều/ít tương ứng. Nếu khối lượng xe bị dồn về phía sau nhiều hơn thì tất nhiên xe sẽ tăng tốc chậm hơn (quán tính khối lượng). Mặt khác khi đầu xe bị nhấc lên sẽ làm tải trọng phân bố lên các bánh xe cầu trước giảm ==> khả năng truyền lực kéo của bánh xe cầu trước cũng giảm theo (Pkmax = hệ số bám * tải trọng tác dụng lên bánh đó) ==> tăng tốc kém hơn...liệu có phải thế không các bác????
     
  3. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Đề tài này của cụ em nghĩ chỉ có những cao thủ về lý thuyết mới giải thích được. Mà những người đó nói thì cũng chỉ những người như họ mới hiểu được.
     
  4. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    Đơn giản mà cụ,giảm xóc mềm thì nó làm cho cái xe phập phồng nhiều hơn khi chuyển động,điều đó có nghĩa độ bám của lốp kém đi và hệ quả là tăng tốc kém
     
    Đã được đổ xăng bởi quanghungmufcenestobeer.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Bác nói nghe cũng có lý mà cũng dễ hiểu
     
    Đã được đổ xăng bởi enestobeer.
  6. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Nếu vậy thì loại cầu sau chủ động phải tăng tốc tốt hơn chứ cụ!
     
  7. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Cháu thấy ý kiến của cụ là hợp lý hơn cả!!!
     
  8. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Giảm xóc mềm xe bám đường tốt hơn chứ. Xe phập phồng nhưng bánh xe vẫn bám đường. Ngược lại giảm xóc cứng xe sẽ bị rung xóc mạnh, dẫn đến bánh xe có thể bị nhẩy lên cao khỏi mặt đường, như vậy còn tăng tốc được tốt không?
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Cái món này, chắc phải nhờ mấy bác giảng viên bình luận bằng lý thuyết mới ngon được
     
  10. sugiacuathanchet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/11
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    714 lít xăng
    Cái này khó nói lắm. Chắc phải lôi xe ra đua mới biết được
     
  11. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    Nói như cụ thì xe toy bám đường tốt hơn bim,mec...
     
  12. necbaby
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    393 lít xăng
    cho mình xin phép có ý kiến như sau: (chỉ chem thui nhak !)
    1. giả sử xe có hệ thống treo mềm và xe có hệ thông treo cứng(xem như ko có hệ thống treo luôn nhak!)
    Khi tăng tốc sẽ sinh ra lực quán tính --> momen quán tính sinh ra là cho xe bị xoay theo trục ngang xe và qua trọng tâm xe làm cho cầu sau xe bị tăng tải trọng ---> tăng trọng lượng bám !
    CÓ HỆ THỐNG TREO: cơ bản trọng lượng bám cũng là một loại lực nên với xe có hệ thống treo lực được hấp thụ và làm giảm trọng lượng bám ---> giảm lực bám---> lực kéo từ đó cũng giảm thì từ đó làm khả năng tăng tốc kém ! (lực kéo tối đa bằng lực bám nhak).
    KHÔNG CÓ HỆ THỐNG TREO(hệ thống treo cứng) thì ngược lai thui ạ !
    ở đây mình ví dụ xe với 2 cầu và cầu sau là cầu chủ động ạ! và kiến thức còn hạn hẹn nên mong mọi người chém nhẹ tay để học hỏi !
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Bác phân tích có vẻ rất hợp lý
     

Chia sẻ trang này