Đang tải...

Thảo luận Sự chỉnh lưu dòng điện 3 pha ở máy phát điện trên ô tô.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hautb94, 10/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hautb94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/14
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    191 lít xăng
    Các cụ có thể chỉ giáo cho em cách chỉnh lưu dòng điện theo hình ảnh kèm bên dưới được không ạ? Các cụ giải thích cụ thể giúp em. Em xin cám ơn!

    11992100_940439592683907_1895418543_n.jpg
     
  2. Kienkun
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    thì trước khi chưa được chỉnh lưu thì 3 pha của máy phát sẽ phát ra dòng điện xoay chiều sau khi được chỉnh lưu bằng giàn điôt sẽ chuyển thành dòng điện 1 chiều thôi bác
     
    Đã được đổ xăng bởi hautb94.
  3. nhanle123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    truớc khi chỉnh lưu thì là xoay chiều.sau khi chỉnh lưu thì là một chiều.qua điốt sẽ dc nắn dòng
     
    Đã được đổ xăng bởi hautb94.
  4. builenh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/14
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    169 lít xăng
    bác à trước khi chỉnh lưu thì nó đã là dòng điện xoay chiều, nên hình vẽ có dạng xoán.?? còn sau khi chỉnh lưu thì dòng điện được chạy qua điôt biến đổi thành dòng điện 1 chiều.??? nguyên tắc là thế đó bác,,,,?
     
    Đã được đổ xăng bởi hautb94.
  5. hautb94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/14
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    191 lít xăng
    #5 hautb94, 11/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 11/9/15
    cám ơn các bạn nhé.....
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    - Bác có thể nói rõ cái "như thế" của bác là thế nào không?
    - Theo tôi thì không có tụ, nó vẫn như thế
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, Kienkuniamtrucker .
  7. hautb94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/14
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    191 lít xăng
  8. hautb94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/14
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    191 lít xăng
    Cám ơn ý kiến của bác nhé. Em hiểu ra vấn đề rồi........ Bác có thể chỉ giúp em đường đi của dòng điện trong mạch này được không ạ ?

    Untitled.png
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Bác đặt thêm tên cho đầy đủ thì mô tả đờng đi nó mới đúng, không gây hiểu lầm: tên các cuộn dây pha, các điểm nút...
     
  10. Kienkun
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    Bác bánh nói chuẩn không cần chỉnh ko cần tụ máy phát vẫn hoạt động bình thường ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hautb94.
  11. haoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,066 lít xăng
    dòng điện chỉ có thể đi qua diod theo chiều mũi tên (ở ký hiệu diod) nên 3 pha xoay chiều (sóng hình sin) khi đi qua diod D1, D3, D5 sẽ bị nắn thành 1 chiều có dạng sóng (nửa trên của hình sin). Diod D2, D4, D6 để ngăn dòng ngược. Tụ C1 nạp và phóng để san bằng nhấp nhô của dạng sóng này. Điện trở R1 hạn chế dòng cho diod quang D7
     
    Đã được đổ xăng bởi hautb94.
  12. hautb94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/14
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    191 lít xăng
    Cám ơn ý kiến của các bác nha....
     
  13. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Tụ là để lọc cho dòng điện đỡ mấp mô. Trong trường hợp này đã có bình điện rồi, dòng điện rất ổn định, phằng gần như không mấp mô.
     

Chia sẻ trang này