Đang tải...

Thảo luận Sử dụng dàn lạnh như thế nào cho đúng cách !

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi chau3000cc, 20/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chau3000cc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/12
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    239 lít xăng
    chào các bác, em lập topic để ae ta bàn về cách sử dụng dàn lạnh trên xe như thế nào cho bền - giảm mùi hôi - tiết kiệm nhiên liệu...ae nào rành vào chỉ anh em với nha, thanks mọi người !
     
  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    dàn lạnh thì nằm trong xe nên khó vệ sinh nhanh và đều được như bên ngoài.Thế nên để trành bẩn thì nên sử dụng gió trong hạn chế dùng gió ngoài vì sẽ nhanh gây bẩn và lọt rác vào bên trong hệ thống gió trong xe,vừa gây bẩn,hôi,và gây va chạm lâu ngày có thể dẫn tới thủng dàn,mọt dàn. Nên bảo dưỡng định kỳ để hệ vệ sinh sạch sẽ thay dầu mới gas mới,xịt rửa sạch dàn để tản nhiệt tốt,loại bỏ dầu thừa cũng như mạt hay cặn bẩn để tránh hiện tượng oxi hóa dẫn đến nhanh mọt dàn. Còn để tiết kiệm nhiên liệu thì xe luôn phải kín,cũng như ta vừa vệ sinh như trên độ lạnh sẽ nhanh hơn và lốc sẽ ngắt sớm đóng lâu dẫn đến máy sẽ ko kéo thêm tải của lốc,sẽ tiết kiệm hơn.
    Em xin ý kiến như thế,còn sai hay thiếu sót gì mong các bác bổ sung thêm!
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    bác thanhthe nói hết rùi anh em còn j để ý kiến nữa chứ.em chỉ thêm chút ý kiến về vấn đề tiết kiệm xăng hơn thui.quan trong nhát là hệ thống phải tốt để giole ngắt lanh làm việc tốt.khi nhiệt độ trong xe đã thấp rồi thì nên dùng số nhỏ cho quạt gió trong xe thì lốc sẽ được ngắt nhiều lần hơn, không nên dùng quạt số lớn rồi chỉnh cho nhiệt độ trong xe lớn hơn vì như vạy lốc sẽ ít được ngat it hon. bác nào có ý kiến hay thì nhào vô chém gió cùng anh em nhé
     
  4. tuannhanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/12
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    A e nói đúng hết rồi còn gì, mình cũng có chút ý kiến thế này. Khi hệ thống điều hòa hoạt động thì sẽ có nước ngưng tụ trong các cánh nhiệt của dàn lạnh, vì vậy khi mà chuẩn bị dừng xe ta nên tắt AC đi và bật quạt gió cao nên để cho gió thổi khô dàn tránh tình trạng có nước làm oxi hóa dàn. Tiếp nữa là khi mới bật AC ta nên bật quạt gió mức cao nhất để gió tuần hoàn trong xe nhanh hơn sau đó giảm quạt dần để cho độ lạnh sâu hơn và lốc nhanh ngắt hơn tiết kiêm xang và không hại máy. Khi dùng điều hòa không nên mở kính, không nên mở chế độ lấy gió ngoài vì như vậy se làm bẩn dàn lạnh và nhanh hỏng dàn lạnh....Thường xuyên vệ sinh cánh quạt gió và khoang xe cho hết bụi bẩn và lọc gió trong dàn lạnh nếu có.... như vậy thì xe luôn sạch dàn lạnh sẽ bền. Chúc bạn khai thác hiệu quả hệ thống điều hòa!
     

Chia sẻ trang này