Đang tải...

Hãng khác Sử dụng dầu nhớt như thế nào cho đúng?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bluesail102, 24/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bluesail102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Kính chào các cụ,
    Qua một thời gian làm việc vs oto em có tìm hiểu về dầu nhớt bôi trơn xe nhưng thấy mông lung quá vì có nhiều hãng dầu nhớt và loại dầu nhớt. Cụ nào có thông tin gì chia sẻ em với ví dụ như căn cứ vào đâu để biết loại dầu này 5000 km phải thay hay 10.000km hay 8000km (em nghe bên tây còn có 20.000km). Thế nào là dầu tổng hợp, bán tổng hợp...Em cám ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi Thanhtungauto@vn.
  2. mr.Hungtau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Cụ sớm thay thì bán tổng hợp, lâu thì tổng hợp ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi bluesail102.
  3. trungnguyenchi92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    80 lít xăng
    Thứ nhất em xin giải thích ngắn gọn cho chị về 3 chủng loại dầu chị vừa nêu: Dầu tổng hợp; bán tổng hợp và dầu nhớt khoáng
    - Dầu tổng hợp là dầu nhớt có thành phần dầu gốc là dầu tổng hợp, dầu tổng hợp được tạo ra nhờ quá trình phản ứng các chất hóa học. Trong các loại dầu nhớt thì dầu tổng hợp là tốt nhất, có khả năng bôi trơn rất tốt và ít hao mòn. Tuy nhiên giá thành rất cao do đó vẫn còn ít phổ biến.
    - Dầu bán tổng hợp là dầu nhớt có dầu gốc là sự kết hợp giữa dầu gốc khoáng và dầu tổng hợp nhằm tăng tính năng bôi trơn cải thiện hơn so với dầu gốc khoáng. Giá thành loại này thì thấp hơn dầu nhớt tổng hợp.
    - Dầu nhớt khoáng là dầu nhớt có dầu gốc là dầu gốc khoáng. Đây là loại dầu thông dụng trên thị trường hiện nay với nhiều sự lựa chọn của các thương hiệu như Caltex; Shell; Mobil; Kixx; PLC (của Petrolimex); BP Castrol....

    Thứ 2: Căn cứ để biết loại dầu này là 5000km hay 10000km hay ...v...v.. đó là loại dầu đó có chất lượng như thế nào? Nếu là loại dầu nhớt tốt thì sẽ kéo dài định kỳ sử dụng (vd: caltex delo gold ultra có thể kéo dài thời gian sử dụng lên tới 15000-20000km tại Việt Nam; Tại Thái Lan được thử nghiệm thì lên tới 40000km); Vậy căn cứ nào để biết được đó là loại dầu tốt đạt đủ điều kiện vừa nêu. Đây là 1 vấn đề tương đối nhưng có 1 số căn cứ vững chắc cụ thể sau:
    - Thông tin do nhà sản xuất công bố về tính năng, thời gian sử dụng của dầu (thường những thương hiệu lớn của thế giới sẽ được tin tưởng hơn cả như Shell; Chevron Caltex; BP...vì đây đều là những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu); họ có đầy đủ công nghệ và quá trình nghiên cứu để làm nên các loại dầu hảo hạng
    - Sự kiểm nghiệm thực tế. Ví dụ: Caltex khuyến nghị delo gold ultra đã đạt được sự chấp thuận của các hãng chế tạo xe (thường là các hãng có tiếng tăm); có thể kéo dài định kỳ thay nhớt lên tới 20000-40000km vậy thì họ sẽ cho test thử trên các loại xe; Sau khi đi được 5000km cán bộ kỹ thuật Caltex sẽ lấy mẫu dầu về để kiếm tra về mặt chất lượng xem còn đảm bảo hay ko? SAu đó là 10000km tương tự; rồi 20000km....Và nó sẽ kết thúc khi họ nhận thấy dầu đã cần phải thay thế bằng dầu mới.
    Vậy thì chốt lại, căn cứ xác đáng nhất vẫn là sự thử nghiệm dầu cho xe trên thực tế (dựa trên những lời nói uy tín của các hãng dầu nổi tiếng). Nếu trải qua các thử nghiệm mà thành công thì ko còn lăn tăn gì nữa. :D
     
    Đã được đổ xăng bởi layzer95, dinhmalamThanhtungauto@vn .
  4. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    893
    Được đổ xăng:
    188
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Em nghĩ với xe mới, mình có thể dùng dầu tốt, vì xe ít suẳ chữa.
    còn với xe cũ, mình thay dầu 5000km.
    Đi thay dầu, mình có thể tiện kiểm tra máy móc gầm bệ.
    thứ nhất vì xe cũ, thứ 2 điều kiện chạy xe ở nước ta tương đối khắc nghiệt.
     
    Đã được đổ xăng bởi Thanhtungauto@vn.
  5. TranXuanThu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/16
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    280 lít xăng
    thông thường không có hãng dầu nhớt nào khuyến cáo số KM thay dầu cho loại dầu nhờn của họ vì vấn đề này phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân khác nhau: loại xe, chất lượng xe, chế độ vận hành, loại nhiên liệu... tất cả các vấn đề này đều ảnh hưởng đến tuổi thọ của dầu động cơ nên nếu bạn có xe xịn thì tốt nhất là ra hãng thay dầu chính hãng và chạy vượt 25% số KM khuyến cáo
     
  6. anhnongdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    142 lít xăng
    sẵn đây cho hỏi nếu châm dầu nhiều quá mức sẽ gây hại gì ( vd ở xe máy là 0.7 mà châm 1l thì sao ạ ). ai thử rồi cho em xin vài comment
     
  7. chuongvit
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    Nó gây tải nặng, hỏng phớt có thể sục dầu lên buồng đốt
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnongdan.
  8. anhnongdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    142 lít xăng
    bác cho em hỏi thêm là áp dầu có tăng không mà gây hỏng phớt thế.
     

Chia sẻ trang này