Đang tải...

Kỹ năng làm việc Sử dụng kiến thức để cải thiện thu nhập

Thảo luận trong 'Tư vấn về nghề nghiệp' bắt đầu bởi OldMatiz, 24/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. OldMatiz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/1/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,234 lít xăng
    Chào các anh em OTO-HUI,
    Tôi tham gia và theo dõi diễn đàn cũng đã lâu, và cũng thường tìm tài liệu trên diễn đàn này để phục vụ cho công việc của mình. Hôm nay tôi xin chia sẻ một chút kinh nghiệm từ bản thân tôi về cách làm thế nào để sử dụng kiến thức mình sẵn có để cải thiện thu nhập.
    Đối với hầu hết mọi kỹ sư ô tô nói riêng và kỹ sư thuộc khối kỹ thuật cơ khí nói chung thì cách tốt nhất vẫn là đi làm một thời gian, tích lũy được một ít vốn liếng và quan hệ, học hỏi thêm về quản trị kinh doanh (có thể học thêm bằng 2 đại học), khi đã đủ tự tin thì mạnh dạn mở doanh nghiệp ra làm chủ. Có thể là một gara sửa chữa ô tô, có thể là một đại lý tiêu thụ sản phẩm thiết bị hay phụ tùng chuyên dụng, cũng có thể là một xưởng sản xuất, gia công cơ khí... Nếu các bạn có vốn liếng, có kỹ năng và có quyết tâm thì không có gì ngăn cản bạn thành công bằng con đường này.
    Tuy nhiên, không phải ai đi làm một thời gian cũng có thể tích lũy đủ vốn liếng để mở doanh nghiệp riêng. Cũng có nhiều trường hợp bạn bè rủ nhau chung vốn làm ăn, nhưng hình thức này thì phát sinh nhiều vấn đề có liên quan đến cái tôi và sự tin tưởng, nhiều trường hợp tan đàn xẻ nghé chỉ sau một thời gian ngắn mà lại bị âm vốn. Cũng có trường hợp nhận làm đại lý hoặc làm thầu phụ gia công cho các công ty khác có năng lực, dạng này cũng coi như là một doanh nghiệp siêu nhỏ, làm đủ ăn là chính, khó phát triển hoặc phát triển chậm.
    Vậy nếu bạn vừa bị thất nghiệp mà trong tay lại không có vốn tích lũy, không có quan hệ, không có người đỡ đầu thì sao? Thì bạn vẫn có thể vác hồ sơ đi gõ cửa để nộp, mong ngóng người ta gọi phỏng vấn, thấp thỏm chờ đợi và thở phào khi được nhận đi làm, tiếp tục hành trình cày ải để nhận mỗi tháng năm bảy triệu sống qua ngày và yên tâm vì về già mình vẫn sẽ có sổ hưu!
    Nhưng có chắc không? Chưa chắc!!! Tôi dám khẳng định như vậy. Thứ nhất là càng ngày bạn càng lớn tuổi, ở trong độ tuổi nào đó người ta có thể tuyển dụng và cất nhắc bạn cho vị trí quản lý, nhưng khi quá tuổi đó thì kể cả tuyển bạn vào làm nhân viên người ta cũng e ngại, cũng có thể vì bạn nhảy việc quá nhiều (bạn sẽ nói do hoàn cảnh, nhưng đó không phải vấn đề của họ), có thể bạn lớn tuổi hơn sếp tại đó nên họ không chắc chắn sẽ quản lý được bạn, có thể bạn quá nhiều kinh nghiệm nên khó thay đổi, khó thích ứng với môi trường mới... Quá nhiều vấn đề để nhà tuyển dụng e ngại một người lớn tuổi.
    Vậy nếu rơi vào trường hợp đó, bạn có thể thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn để thay đổi cuộc sống, cải thiện thu nhập mà vẫn không để lãng phí kiến thức và kinh nghiệm của mình? Đó chính là trường hợp của tôi hiện nay. Tôi xin kể sơ qua về tình trạng của tôi. Trước đây tôi cũng tốt nghiệp ngành kỹ thuật cơ khí ở một trường đại học tên tuổi, ra trường đi làm ở một công ty xây lắp trực thuộc tổng công ty lớn, dần dần cũng lên được chức quản lý. Nhưng rồi cơ chế thay đổi, doanh nghiệp mang tư tưởng cũ nên không theo kịp thị trường, làm ăn èo uột, tôi cũng như bao nhiêu người khác nhìn ra bên ngoài với con mắt thèm thuồng và mang tư tưởng nhảy việc.
    (Xin phép được đăng lên trước một đoạn vì có việc cần phải làm, hơn nữa cũng để thăm dò dư luận hehe. Nếu anh em có hứng thú thảo luận thì tôi sẽ sớm tranh thủ đăng tiếp về đề tài này).
     
    Đã được đổ xăng bởi vuphong2424, Ferrari599, dangqtuan1 tài xế khác.
  2. dangqtuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    3,748 lít xăng
    Đề tài này thú vị đấy cụ ơi. Cụ nhanh chóng chia sẻ tiếp đi nhé, em đang hóng một cách háo hức đây.
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Quả này rất là sốt dẻo đây. Bác chủ chém tiếp đi, anh em đang chờ đấy
     
  4. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Em cũng 30 xuân rồi. Bắt đầu lọ mọ theo nghề máy công trình, nhưng thấy khó quá cụ ơi. Liệu có phải nghề sửa chữa ngoài tư duy ra cũng cần phải có năng khiếu.
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai.
  5. hyundai
    Offline

    Bằng lái Hạng F
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    5,182
    Được đổ xăng:
    2,437
    Mã lực:
    2,130
    Xăng dự trữ:
    12,676 lít xăng
    #5 hyundai, 24/6/15
    Chỉnh sửa cuối: 24/6/15
    Chào cụ !

    Chủ đề này là một chủ đề rất hay, trước đây tôi rất thích và có phần phấn khích , cảm ơn cụ đã "khơi mào" cho tôi thêm chút lửa để có khi tích cóp chút động lực và lại tiếp tục "Khởi Nghiệp"

    Xã hội phân luồng thế này phải không cụ?

    1% số người nắm dữ tài sản của 99% còn lại (Cụ thích chơi trò làm giàu cụ có thể hiểu như thế này)

    Và nếu ai thích khởi nghiệp mạo hiểm lại đọc thêm nguyên tắc 20-80 (vì cả thế giới vật chất đều
    tuân theo nguyên tắc này)
    Bài Viết của cụ "lấp lửng" tôi dũng cảm đoán mò là cụ có thể sẽkêu gọi sử dụng kiến thức để khởi nghiệp ? sử dụng trí tuệ để lập nghiệp?
    Và cũng có nhiều người sau đó do thiếu kinh nghiệm, và quan hệ nên nhảy ngay qua giai đoạn sạt nghiệp?:D

    Chúng ta tranh cãi vui thôi nhưng thú thật từ khi nắp quan tài đóng lại và xe tang chở mẹ tôi đi tôi hiểu 1 điều rất cơ bản rằng "Tiền không phải là tất cả" Tuy nhiên có tiền sẽ hạnh phúc hơn. Một người kỹ thuật đặt quá nặng đồng tiền lên thì sẽ không bao giờ có kỹ thuật chân chính ! (Suy nghĩ chủ quan của cá nhân) Tuy nó thực là cơm áo, gạo ...

    Và nếu không có kỹ thuật chân chính thì không ai chế tạo xe ra chở cụ đi và cũng không ai miệt mài sáng tác những bài nhạc cho cụ nghe, để lại những bức tranh tuyệt vời đời, cũng không có ai đưa cụ GIÁP ra đặt tên đường cả

    Tôi nói vậy chỉ vì một điều đơn giản "Chúng ta mỗi người một cách nghĩ" vì bố mẹ của chúng ta khác nhau, gia đình chúng ta khác nhau ! Thời điểm chúng ta sinh ra khác nhau ! Vì vậy em chỉ sợ cụ khuyên anh em bỏ nghề :D <3 (Tôi chỉ nói vui vậy thôi chứ tôi biết cụ đang chuẩn bị có 1 bài rẩt hay về khởi nghiệp tôi chờ cụ)
     
    Đã được đổ xăng bởi vuphong2424Kom.Hyundai.
  6. thanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    đánh trúng tâm lý anh em quá rồi. tiếp đi cụ.
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    #7 Cai banh xe, 24/6/15
    Last edited by a moderator: 24/6/15
    Cảm ơn bác đã chia sẻ 1 góc nhỏ trong cuộc sống của chính mình
     
    Đã được đổ xăng bởi hyundai.

Chia sẻ trang này