Đang tải...

Thảo luận Sự khác biệt giữa động cơ 2 kỳ và động cơ 4 kỳ

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Huy.deutz, 9/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Huy.deutz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/15
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    442 lít xăng
    Sáng sớm lượm lặt được bài viết về động cơ 2 kỳ và 4 kỳ chia sẻ anh em cùng thảo luận.
    So sánh động cơ diesel 2 kỳ và 4 kỳ ta thấy:
    1: Nếu các kích thước D, S, tốc độ quay và áp suất chỉ thị trung bình của 2 động cơ như nhau thì về mặt lý thuyết, Công suất của động cơ 2 kỳ có thể lớn gấp đôi động cơ 4 kỳ. Nhưng thực tế chỉ lớn hơn 1,6-1,8 lần công suất của động cơ 4 kỳ, vì một phần hành trình piston của động cơ 2 kỳ phải dùng để thực hiện quá trình thải và quét, hơn nữa góc mở sớm của xupap xả hoặc cửa xả của động cơ diesel 2 kỳ thường lớn hơn góc mở sớm xupap xả của động cơ 4 kỳ. Ngoài ra đối với các động cơ hai kỳ tăng áp cơ giới thì phải chi phí khoảng 6%- 12% công suất chỉ thị của động cơ để dẫn động bơm quét khí.
    2: Quá trình quét khí thải và nạp khí mới của động cơ 4 kỳ tiến hành tương đối hoàn hảo hơn so với động cơ 2 kỳ vì các quá trình này ở động cơ 4 kỳ được tiến hành trong hai hành trình của piston.
    3: Trường hợp quét khí bằng các cửa thì cấu tạo của động cơ 2 kỳ đơn giản hơn rất nhiều so với động cơ 4 kỳ vì không có xupap xả, xupap nạp vì không có cơ cấu dẫn động chúng. Tuy vậy để dẫn động chu trình động cơ 2 kỳ phải có bơm quét khí.
    4: Ở động cơ 2 kỳ, momen quay đều hơn vì toàn bộ chu trình được thực hiện trong 2 hành trình của piston chứ không phải là trong 4 hành trình như động cơ 4 kỳ.
    5: Động cơ 4 kỳ có khả năng điều chỉnh góc phối khí còn ở động cơ 2 kỳ quét vòng không có khả năng điều chỉnh góc phối khí, động cơ 2 kỳ quét thẳng chỉ có khả năng điều chỉnh góc phối khí của xupap xả.
    6: Góc ứng với quá trình cháy và dãn nở của động cơ 4 kỳ lớn hơn của động cơ 2 kỳ ( ở động cơ 4 kỳ khoảng 140 độ, còn ở động cơ 2 kỳ là 100 độ- 120 độ).

    Nguồn: TS: Nguyễn Trung Cương


    hqdefault.jpg

    Các cụ thảo luận.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  2. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,070
    Được đổ xăng:
    1,223
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,877 lít xăng
    Bài viết hay, cám ơn cụ
     
  3. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    853
    Được đổ xăng:
    966
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,774 lít xăng
    Không rõ ông TS: Nguyễn Trung Cương là TS gì vậy, mà có sự so sánh rất không hiểu, nếu so sánh như vậy thì dùng loại động cơ nào tốt hơn động cơ nào, loại TS này nghi lắm chắc phải chi mấy chục chai mơi có chữ TS này
     
    Đã được đổ xăng bởi dung969.
  4. Huy.deutz
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/15
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    442 lít xăng
    Thưa cụ, Bài viết nói đến sự khác biệt của 2 loại động cơ. Còn ưu nhược điểm của từng loại động cơ thì chưa đề cập tới. Nó có khá nhiều chương.
     
    Đã được đổ xăng bởi dung969.
  5. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    cụ đớt viết đưa bài này rất hay. đối với người thợ cần chữ hiểu rồi mới tính việc làm thợ. bài cụ đưa lên, ai đọc thì họ hiểu thêm được nhiều hơn và sâu hơn. so sánh hai loại 4 kỳ và 2 kỳ, thực tế hệ thống phân phối khí của 4 kỳ tận dụng công suất được ưu điểm vượt trội
     
  6. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    735
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,927 lít xăng
    Còn quả 2 thì siêu nạp này thì sao ạ.

    CommerTS.gif
     
  7. balaton94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    79 lít xăng
    nếu muốn về công suất thì 2 kỳ hơn đó ạ
     

Chia sẻ trang này