Sự khác biệt về bôi trơn của động cơ 2 kỳ và động cơ 4 kỳ

L
Bình luận: 4Lượt xem: 1,044

langbk

Tài xế O-H
Chào các bác!
Em vẫn thắc mắc và có tìm hiểu một số nguồn tài liệu về vấn đề bôi trơn của động cơ 2 kỳ nhưng chưa có câu trả lời thỏa đáng nên đăng bài lên đây nhờ các bác giải đáp thêm. Tại sao động cơ 2 kỳ lại bôi trơn bằng pha nhớt bôi trơn vào xăng mà không dùng cách bôi trơn như của động cơ 4 kỳ vậy các bác?
 

vandat2014

Tài xế O-H
2kỳ ko có xupap tại nó có thanh quét nhưng trong quá trình tịnh tiến của piston nên thanh quét ko đóng kín đc chính vì ko đóng kín đc nên nó lấy luôn nhiêu liệu xăng pha nhớn để bôi chơn luôn piston của nó là đỉnh lồi.đấy chính là điểm khác nhau giữa 4ký và 2 kỳ,e chỉ hjểu biêt có nấy thôi mong các cụ chỉ giáo
 

htdaiza

Tài xế O-H
4 kì cũng bôi trơn đc = pha nhớt nhưng công nghệ rãnh xăng trong lốc máy tiên tiến nó thay đổi đi, nó dùng dầu đc nhiều nhiều lần, lại còn bơi trơn tốt hơn. còn xăng pha nhớ là thế hệ cũ dùng nhớt 1 lần. hại môi trg. bôi trơn kem
Và 2 kì cũng dùng đc bôi trơn bằng dầu đáy cate nhưng công nghệ nhảy bậc từ 2kì xăn pha nhớt lên 4 kì xăng nhớt riêng. chứ k qua 2 kì xăng dầu riêng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên