Đang tải...

Thảo luận Sự khác biệt về bôi trơn của động cơ 2 kỳ và động cơ 4 kỳ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi langbk, 8/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. langbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/13
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    96 lít xăng
    Chào các bác!
    Em vẫn thắc mắc và có tìm hiểu một số nguồn tài liệu về vấn đề bôi trơn của động cơ 2 kỳ nhưng chưa có câu trả lời thỏa đáng nên đăng bài lên đây nhờ các bác giải đáp thêm. Tại sao động cơ 2 kỳ lại bôi trơn bằng pha nhớt bôi trơn vào xăng mà không dùng cách bôi trơn như của động cơ 4 kỳ vậy các bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  2. tuan_204c2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    396 lít xăng
    bạn hiểu thế nào là động cơ 2 kì chưa.minh chưa nói về nguyên lý làm việc.mà về kết cấu!
     
    Đã được đổ xăng bởi langbk.
  3. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    ông này tự hỏi thì tự trả lời có hay hơn không ?chỗ khác nhau là chỗ nên không nên rồi đó
     
    Đã được đổ xăng bởi langbk.
  4. vandat2014
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    162 lít xăng
    2kỳ ko có xupap tại nó có thanh quét nhưng trong quá trình tịnh tiến của piston nên thanh quét ko đóng kín đc chính vì ko đóng kín đc nên nó lấy luôn nhiêu liệu xăng pha nhớn để bôi chơn luôn piston của nó là đỉnh lồi.đấy chính là điểm khác nhau giữa 4ký và 2 kỳ,e chỉ hjểu biêt có nấy thôi mong các cụ chỉ giáo
     
    Đã được đổ xăng bởi langbk.
  5. htdaiza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/14
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    4 kì cũng bôi trơn đc = pha nhớt nhưng công nghệ rãnh xăng trong lốc máy tiên tiến nó thay đổi đi, nó dùng dầu đc nhiều nhiều lần, lại còn bơi trơn tốt hơn. còn xăng pha nhớ là thế hệ cũ dùng nhớt 1 lần. hại môi trg. bôi trơn kem
    Và 2 kì cũng dùng đc bôi trơn bằng dầu đáy cate nhưng công nghệ nhảy bậc từ 2kì xăn pha nhớt lên 4 kì xăng nhớt riêng. chứ k qua 2 kì xăng dầu riêng.
     
    Đã được đổ xăng bởi langbk.

Chia sẻ trang này