Đang tải...

Thảo luận Sự khác nhau cơ bản giữa thủy lực và khí nén ??

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi kiếp spam, 11/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kiếp spam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/09
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    111 lít xăng
    làm ơn cho biết Sự khác nhau cơ bản giữa thủy lực và khí nén ??? mình đang cần để khẳng định một số điều trong đồ án ! cảm ơn mọi người
     
  2. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    112
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    723 lít xăng
    cái này không thuộc về lĩnh vực chuyên môn của em nhưng sẵn bác hòi em có tìm kiếm một số điều như sau:
    hệ thống thủy lực và hệ thống khi nén không có khác biệt lớn.
    Hệ thống thủy lực sử dụng lưu chất là chất lỏng ( Ví dụ như các loại dầu nhớt) ,ta thường dùng hệ thống này ở nơi có lực cao, điều khiển vận tốc chính xác,tuy nhiên do nó làm việc với dầu nhớt nên khá độc hại cho những người tiếp xuc với nó và một nhược điểm nữa là "bẩn" nên không thể sử dụng trong một số lĩnh vực như thực phẩm chẳng hạn.
    Hệ thống khí nén sử dụng lưu chất là không khí đã qua xử lý như lọc bụi ,thay đổi độ ẩm. Hệ thống khí nén thường được dùng khi cần lực tương đối thấp và tốc độ chu kì tương đối nhanh. Do sử dụng không khí sãn có nên không phải lo về vấn đề nguồn nhiên liệu và một ưu điểm nữa là nó hoạt động rất sạch sẽ. Tuy nhiên khi hoạt động thì hệ thống khí nén gây ra độ ồn lớn khi làm việc.
     
  3. realman1985
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng

    chán thế
    thủy lực ít bị nén ở áp xuất cao, chịu được áp suất rất lớn
    khí nén thay đổi thể tích phụ thuộc vào áp lực nén, đó là sự co dãn cua chất khí
     
  4. bamboo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    325 lít xăng
    Sự khác nhau cơ bản nó nằm ở cái tên rồi đó bác, nó chính là môi trường làm việc: Tự động bằng thủy lực (chất lỏng) và tự động bằng khí nén (chất khí). Còn phân tích rõ hơn thì tự động bằng thủy lực có lực tác động lớn vì làm việc trong môi trường có áp suất rất lớn (~30MPa) còn bằng khí nén thì có lực tác động thấp vì áp suất thấp (cao lắm cũng chỉ 1MPa). Nhưng bù lại tự động bằng khí thì có khả năng tác dụng nhanh, không lo sợ sự quá tải, khối lượng nhỏ, cơ cấu tự động không phức tạp bằng...
    Như mình biết thì hiện tại ở Việt Nam sử dụng chủ yếu là thủy lực.
     

Chia sẻ trang này