Đang tải...

Thảo luận Sự khác nhau giữa cơ cấu phân phối khí hiện đại và cổ điển

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 17/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,642 lít xăng
    Ngoài những đặc điểm và cấu tạo giống cơ cấu phối khí cổ điển. Cơ cấu phối khí hiện đại còn có những bộ phận đóng vai trò điều khiển thay đổi thời điểm đóng mở của xupáp theo tốc độ của động cơ. Nhờ đó mà cơ cấu phối khí hiện đại luôn luôn làm việc ở điều kiện tối ưu nhất.
    Đối với một cơ cấu phân phối khí hiện đại sẽ khác cơ cấu phối khí cổ điển ở những bộ phận sau: Bộ cảm ứng tốc độ quay, cơ cấu thực hiện thay đổi thời điểm đóng mở xupáp, hệ thống điều khiển điện tử.
    Bộ cảm ứng có nhiệm vụ giám sát sự thay đổi tốc độ quay của động cơ và truyền tín hiệu về bộ điều khiển điện tử.
    Cơ cấu thay đổi thời điểm đóng mở của xupáp có nhiệm vụ nhận tín hiệu từ bộ điều khiển điện tử và thực hiện theo những tín hiệu nhận được.
    Bộ điều khiển điện tử có nhiệm vụ nhận tín hiệu từ bộ cảm ứng, xử lí tín hiệu và truyền tín hiệu đến cơ cấu thực hiện thay đổi thời điểm đóng mở của xupáp.
     
  2. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Hiện nay các nhà nghiên cứu cũng đang nghiên cứu một cơ cấu phân phối khí khác hẳn với cơ cấu phân phối khí hiện tại. Đó là các bác sẽ không bao giờ thấy xupap nữa. Bác KDL có tài liệu thì up cho anh em xem nhá. Thanks you!
     
  3. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,642 lít xăng
    Hình như em nhớ cái công nghệ "động cơ không xupap" cũng có đăng trên magn5 nhiều em đang lùng mấy bản tiếng anh về việt hóa:))
     
  4. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    đúng rồi. Thế bác có không? Em không nhớ là đọc ở đâu nữa. Nhưng thấy cũng hay, nếu đúng như những gì mà mấy bác chế tạo nói. Ý tưởng này của mấy bác Pháp thì phải.
     
  5. vinhquoc11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/14
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    372 lít xăng
    đó là công nghệ valeo thì phải
     

Chia sẻ trang này